Giá vàng tuần 10-14/12: Triển vọng tăng giá mạnh mẽ

(NTD) - Số liệu về nền kinh tế Mỹ trong tháng 11/2018 thể hiện nhiều yếu tố tiêu cực giúp giá vàng tăng mạnh trong tuần qua. Tuần này, các nhà đầu tư cho rằng vàng sẽ được đà tăng giá mạnh mẽ thêm.

Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức cao nhất 4 tháng khi đạt mức 1.248 USD/oz. Các chuyên gia và giới phân tích thị trường đều có chung nhận định, giá vàng tuần này có thể tăng lên mức 1.270 USD/oz.

Khảo sát của Kitco trên phố Wall ghi nhận, có tới 57% nhà đầu tư dự báo vàng sẽ tăng giá, 21% dự báo vàng sẽ giảm giá. Trong khi đó, tại khảo sát trực tuyến Main Street, có 64% nhà đầu tư cho rằng vàng sẽ tăng giá, chỉ 24% nhà đầu tư đưa ra nhận định bi quan.

1- vang 10.12
Giới phân tích thị trường kì vọng giá vàng tuần này có thể tăng lên mức 1.270 USD/oz.

Sở dĩ có nhận định trên là bởi các nhà quan sát căn cứ vào số liệu việc làm tháng 11 của Mỹ. Bộ Lao động Mỹ vừa công bố ngày 8/12 rằng, số lượng việc làm mới tăng ít hơn hơn dự đoán từ 190.000 - 200.000 việc làm. Trong khi đó, tăng trưởng kinh tế quý IV/2018 lại được dự đoán thấp hơn quý III và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp kỷ lục trong gần nửa thế kỷ. Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng thấp đang là yếu tố tác động tích cực đến thị trường kim loại quý.

Ông Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại với Walsh Trading nói, các quỹ tiền mặt được Chính phủ quản lý đã bị thâm hụt mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Nếu giá vàng hợp đồng kỳ hạn tháng 12 đang ở mức 1.252 USD/oz thì trong tuần tới, nhiều khả năng mức giá này sẽ tăng lên đến 1.265 – 1.270 USD/oz.

Cũng theo ông Sean Lusk, khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa có diễn biến mới, chỉ số USD khó có khả năng tăng cao, khả năng kinh tế Mỹ phục hồi trở nên khó khăn. Chỉ số USD sẽ tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng của thị trường vàng ít nhất từ nay đến cuối năm 2018. Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, trong phiên cuối tuần qua đứng ở mức 96,65 điểm, giảm 0,12%.

2- Gia vang 10.12
 Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng thấp đang là yếu tố tác động tích cực đến thị trường kim loại quý

Một yếu tố hỗ trợ bất ngờ cho giá vàng trong tuần rồi là nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới đồng loạt giảm điểm. Nguyên nhân chính của sự sụt giảm mạnh này bắt nguồn từ vụ việc bà Meng Wanzhou, một trong các phó chủ tịch của Huawei và là con gái của nhà sáng lập Ren Zhengfei, bị bắt vào ngày 1/12. Bà Wanzhou bị cáo buộc vi phạm các lệnh cấm vận mà Mỹ áp đặt lên Iran đồng thời đứng trước nguy cơ bị dẫn độ về Mỹ để xét xử. Vụ bắt giữ này sẽ trực tiếp ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trong tuần này, Quốc hội Anh sẽ tiến hành bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit (Anh tách khỏi khu vực châu Âu). Nếu việc bỏ phiếu thất bại sẽ kéo theo sự mất giá của đồng USD cũng như giá cổ phiếu toàn cầu. Trong năm 2016, sự kiện Brexit đã thúc đẩy giá vàng. Và nếu thỏa thuận với EU không được thông qua thì điều này sẽ mở ra rất nhiều sự bất ổn về chính trị. Theo đó, nhà đầu tư Anh sẽ chuyển hướng sang vàng như là một kênh trú ẩn an toàn.

Tại thị trường trong nước, theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng 9999 trong nước bật tăng 50.000 – 70.000 đồng/lượng. Tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,32 – 36,48 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng ở cả chiều mua và bán.

Dương Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate

Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 16:10

(CL&CS) - LPBank và tổ chức thẻ quốc tế JCB chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng cao cấp LPBank JCB Ultimate. Đây là dòng thẻ tín dụng đẳng cấp toàn cầu với những ưu đãi vượt trội về dịch vụ du lịch, ăn uống, nghỉ dưỡng… cho phép khách hàng được lựa chọn các đặc quyền ưu tiên theo ý muốn.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng ảm đạm, 2 tháng đầu năm Đà Nẵng không có nguồn cung mới

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng ảm đạm, 2 tháng đầu năm Đà Nẵng không có nguồn cung mới

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 15:49

Là một trong những địa phương có du lịch phát triển bậc nhất cả nước nhưng cả 3 phân khúc thuộc loại hình bất động sản nghỉ dưỡng khu vực Đà Nẵng và vùng phụ cận bao gồm: biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng và Condotel đều không ghi nhận nguồn cung mới được mở bán trong tháng 1 và tháng 2/2024.

Nhà đầu tư mở tài khoản tại VNDIRECT bất lực nhìn thị trường đỏ lửa

Nhà đầu tư mở tài khoản tại VNDIRECT bất lực nhìn thị trường đỏ lửa

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 15:27

(CL&CS) - Trong ngày 25/3/2024, các tài khoản chứng khoán mở tại CTCP Chứng khoán VNDIRECT đều không thể đăng nhập trên website và app để thực hiện giao dịch mua, bán cổ phiếu.