Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 24/01/2014, 08:30 AM

Giá vàng tăng mạnh nhất 3 tháng

Chứng khoán Mỹ lao dốc và tình hình sản xuất yếu ớt ở Trung Quốc là lý do khiến giá vàng tăng mạnh.

Chốt phiên 23/1 tại Mỹ, mỗi ounce vàng tăng 2% - mức tăng ngày mạnh nhất 3 tháng –  lên 1.264 USD. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá khoảng 32,15 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công…). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 34,96-35,02 triệu đồng.

Giá vàng đã tăng tốc sau khi phá vỡ ngưỡng cản kỹ thuật quan trọng là 1.260 USD. Đồng đôla Mỹ yếu đi sau số liệu sản xuất lạc quan của eurozone cũng là nguyên nhân đẩy giá vàng lên cao nhất hai tháng qua.

Hôm qua, HSBC và Markit Economics công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) sơ bộ của Trung Quốc tháng 1 là 49,6, thấp nhất 6 tháng. Tin tức này đã khiến chỉ số S&P 500 trên sàn chứng khoán Mỹ giảm hơn 1%.

“Thị trường đã sẵn sàng bán cổ phiếu để mua vàng khi số liệu về kinh tế Trung Quốc yếu hơn dự đoán”, Carlos Sanchez – Giám đốc danh mục đầu tư và Quản lý hàng hóa – tài sản tại CPM cho biết. Lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm cũng là nguyên nhân đẩy giá vàng lên cao, Sanchez cho biết.

Từ đầu năm, giá vàng đã hưởng lợi rất lớn khi nhà đầu tư bán cổ phiếu để kiếm lời. Năm ngoái chứng khoán Mỹ tăng tới 30%, trong khi vàng mất giá 28%.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 2 cũng tăng gần 24 USD, lên 1.262 USD một ounce. Khối lượng giao dịch cao hơn 25% so với trung bình 250 ngày.

Trên biểu đồ, giá vàng dường như đang hình thành mô hình hai đáy. Đáy vào tháng 6 và tháng 12 khi kim loại quý xuống dưới 1.200 USD một ounce. Adam Sarhan – CEO Sarhan Capital cho biết mô hình này sẽ được xác lập nếu giá vượt qua 1.433 USD.

Giá vàng cũng được củng cố khi lãnh đạo đảng cầm quyền tại Ấn Độ – bà Sonia Gandhi, đề nghị Chính phủ xem xét lại các chính sách hạn chế nhập khẩu quá khắt khe tại đây. Hiện thuế nhập khẩu kim loại quý ở Ấn Độ là 10%.

Hà Thu

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.