Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/11/2017, 09:21 AM

Gia đình cụ Minh Hồ ủng hộ toàn bộ tiền viếng để làm từ thiện

(NTD) - Đây là thông tin được ông Phạm Thanh Học, phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy HN tại buổi giao ban báo chí chiều ngày 14.11.2017.

 Cụ thể ông Học cho biết gia đình cụ Hoàng Thị Minh Hồ đã ủng hộ 1/2 số tiền phúng viếng cho quỹ khuyến học (thông qua mặt trận tổ quốc Việt Nam) và 1/2 số tiền còn lại ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do cơn bão số 12 gây  ra.

Liên quan đến thông tin tại sao cụ Hoàng Thị Minh Hồ không an táng tại nghĩa trang Mai Dịch? ông Học lý giải: "Cụ Minh Hồ sinh được 7 người con (trong đó 5 nam và 2 nữ) khi TP Hà Nội mời đại diện gia đình đến làm việc thì nhận được ý nguyện muốn đưa cụ về an táng tại nghĩa trang Thiên Đức Vĩnh Hằng (xã Giáp Trung, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ). Chính vì lý do này mà TP Hà Nội đã xin ý kiến trung ương và đã được đồng ý để cụ an táng tại nghĩa trang Phú Thọ theo như nguyện vọng của gia đình".

Ngày 13/11, đại diện UBND TP Hà Nội cho hay, lễ tang cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ - vợ nhà tư sản Trịnh Văn Bô, người hiến hơn 5.000 lượng vàng cho cách mạng trong Tuần lễ Vàng năm 1945, diễn ra lúc 13h30 đến 15h hôm nay tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, theo nghi thức lễ tang cấp cao.

unnamed

Gia đình cụ Hoàng Thị Minh Hồ ủng hộ toàn bộ tiền viếng để làm từ thiện

 Cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ mất hôm 5/11, thọ 104 tuổi, được tiêu chuẩn an táng tại nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhưng theo nguyện vọng gia đình, cụ bà sẽ an táng tại nghĩa trang Thiên Đức Vĩnh Hằng (xã Giáp Trung, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan có liên quan tổ chức lễ tang cụ Hoàng Thị Minh Hồ. Trưởng ban lễ tang là Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.

Theo quy định hiện hành, lễ tang cấp cao được tổ chức đối với người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 (lão thành cách mạng); các nhà hoạt động xã hội, văn hóa, khoa học tiêu biểu và được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất trở lên.

 Ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, cho hay gia đình cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ là trường hợp rất hiếm có, bởi với những đóng góp to lớn cho cách mạng nước nhà nên cả vợ chồng cụ đều được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất.

"Căn cứ theo quy định và thể hiện sự trân trọng của Đảng, Nhà nước, nhân dân với công lao, cống hiến của cụ Hoàng Thị Minh Hồ, việc tổ chức lễ tang với nghi thức cấp cao là cần thiết", ông Túc nói.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.