Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 24/01/2014, 17:30 PM

Gần 350 chốt chống ùn tắc dịp Tết ở thủ đô

Theo phòng CSGT – Công an Hà Nội, ngoài 56 điểm ùn tắc cố định, dịp Tết có thể phát sinh thêm 31 điểm ùn tắc mới, do vậy phòng đã lập 345 chốt và huy động tối đa lực lượng vào dịp này.

Những ngày cận Tết, nhiều tuyến phố ở Thủ đô luôn nhộn nhịp, người dân đổ xô đi mua sắm, dòng người đổ về quê, khiến giao thông nhiều thời điểm trở lên hỗn loạn. Thậm chí không phải giờ cao điểm, một số tuyến đường vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc như đường Lê Duẩn, Trường Chinh và một số khu phố diễn ra chợ hoa như phố Hàng Lược, chợ hoa Quảng Bá, nút giao Ô Chợ Dừa.

Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo phòng cảnh sát giao thông cho biết, hiện nay một số điểm mới xảy ra ùn tắc nghiêm trọng ở thủ đô chủ yếu tập trung vào các chợ hoa, như Hàng Lược, Hàng Rươi… Một số điểm khác như nút Ô Chợ Dừa ngoài áp lực giao thông ngày Tết còn do việc phân luồng chưa hợp lý, ý thức của người dân kém.

Cũng theo vị lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, từ ngày 18/1, thành phố chấp thuận cho 47 chợ hoa vào hoạt động trong nội, ngoại thành, nên có thể phát sinh thêm 31 điểm có nguy cơ ùn tắc mới.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông Tết này, phòng CSGT đã lập 345 chốt trên toàn thành phố, tại các chợ hoa… mỗi chốt có 3, 4 chiến sĩ. “Ngoài 4 chiến sĩ trực tiếp điều tiết, phân luồng, phòng sẽ bổ sung cảnh sát lưu động phát hiện xử lý những điểm ùn tắc mới”, vị lãnh đạo phòng cảnh sát cho hay.

Cũng dịp Tết, phòng cảnh sát bổ sung thêm 5 chốt có nữ cảnh sát làm nhiệm vụ, nâng tổng số lên 20 nút. Riêng đêm 30 Tết, phòng huy động 100% lực lượng để bảo vệ các chợ hoa, điểm bắn pháo hoa và vui chơi.

Bá Đô

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.