Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 29/04/2016, 07:36 AM

EVN Hà Nội xử lý dứt điểm công trình sai phạm “câu” điện hàng xóm

(NTD) - Đây là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Thắng, trưởng Ban Kinh doanh (Tổng Cty Điện lực TP Hà Nội) với phóng viên Báo Người tiêu dùng, xung quang thông tin người dân phản ánh công trình xây dựng sai phạm của gia đình ông Đàm Quang Sáu tổ 7, đường Phúc Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Cụ thể ông Thắng cho biết, sau khi Báo Người tiêu dùng phản ánh, EVN Hà nội đã yêu cầu Cty điện lực Bắc Từ Liêm. Kết quả sau khi có đề nghị từ phía UBND quận Bắc Từ Liêm cắt điện đối với công trình xây dựng vi phạm như trên, EVN Bắc Từ Liêm đã tiến hành không làm hợp đồng mua bán điện, vì chưa đủ điều kiện. Tuy nhiên trong quá trình kiểm tra EVN Bắc Từ Liêm có phát hiện hộ gia đình số 12 (cạnh gia đình ông Đàm Quang Sáu) cho phép hàng xóm của mình đấu nối dùng điện trái quy định của ngành điện.

"Chúng tôi đã chỉ đạo EVN Bắc Từ Liêm xử lý nghiêm đối với hộ gia đình tự ý cho phép gia đình số 10 “câu điện” sử dụng trái quy định. EVN Bắc Từ Liêm cũng yêu cầu sau 24 giờ nếu chủ hộ tại địa chỉ số nhà 12 không chấp hành chúng sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng”- ông Thắng cho biết thêm. Trước đó, hơn 1 năm, Báo Người tiêu dùng đã phản ánh do vi phạm xây vượt số tầng (từ 4, lên 5) cho phép, mở không gian, cửa sổ trái phép… sang nhà hàng xóm không đúng với giấy phép được quận Bắc Từ Liêm cấp, ngày 8/4/2014 UBND quận Bắc Từ Liêm đã quyết định xử phạt hành chính đối với gia đình ông Đàm Quang Sáu tại tổ 7, phường Phúc Diễn.

e7dc3e10-d7b6-47d0-b6c5-37f2c9086501

Chủ sử dụng điện số nhà 12 đường Phúc Diễn đã tự ý cho phép công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số nhà 10 “câu điện”. Ảnh: Bình Minh

Cụ thể, xử phạt hành chính đối với ông Đàm Quang Sáu, tại địa chỉ tổ 7, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp đối với trường hợp cấp phép xây dựng mới được quy định tại điểm b khoản 5 Điều 13 nghị định số 121/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.

Với hành vi vượt quá số tầng so với giấy phép quy định gia đình ông Sáu bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng. Đồng thời ông Đàm Quang Sáu phải tự phá dỡ bộ phận công trình xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế phá dỡ.

857f4341-2654-4eab-afde-b8575f0798ca
 
4be76627-2e5a-4934-97b6-f1404481e94b

Văn bản làm việc của EVN Bắc Từ Liêm với chủ sử dụng điện số nhà 12 đường Phúc Diễn. Ảnh: EVN Hà Nội. 

Ông Đàm Quang Sáu phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này trong thời gian 10 ngày kể từ khi được giao quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn trên mà không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành…

Tiếp đến cuối tháng 7/2014, trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng ông Mạnh – Đội trưởng đội Thanh tra xây dựng quận Bắc Từ Liêm xác nhận quận đã quyết định ban hành văn bản cưỡng chế đối với gia đình ông Đàm Quang Sáu tại tổ 7, phường Phúc Diễn. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì đến thời điểm này - đã gần 2 năm công trình vi phạm trật tự xây dựng nói trên vẫn chưa được lực lượng chức năng quận Bắc Từ liêm tiến hành cưỡng chế.

Xung quanh vấn đề này Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.