Thứ năm, 16/07/2020, 05:50 AM

Dự kiến mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế từ đầu tháng 8-2020

(CL&CS) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Văn bản số 6793/GTVT-VT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các nước.

77264402_979031762471359_5758557881209192448_o
 Dự kiến mở lại chuyến bay thương mại quốc tế từ đầu tháng 8-2020

Sau khi nghiên cứu tình hình kiểm soát dịch của các quốc gia trên thế giới,  dự kiến các chuyến bay quốc tế sẽ được khai thác trở lại với tần suất 1 chuyến/tuần/điểm đến từ tháng 8-2020 các chuyến bay quốc tế thường lệ đến các khu vực ưu tiên gồm Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Loan (Trung Quốc), Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia) …

Nhằm phù hợp với điều kiện địa lý, phân bổ khả năng cách ly, Bộ GTVT đề xuất mở các đường bay cụ thể, gồm: Quảng Châu (Trung Quốc) - Đà Nẵng; Tokyo (Nhật Bản) - Hà Nội; Seoul (Hàn Quốc) - Hà Nội; Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) - thành phố Hồ Chí Minh; Vientiane (Lào) - Quảng Ninh; Phnom Penh (Campuchia) - Cần Thơ.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến mỗi tuần sẽ có từ 2.500-3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ (ngoài các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước, chuyến bay thuê chở chuyên gia từ các địa điểm khác trên thế giới vào Việt Nam sẽ chở từ 1.000-1.500 hành khách).

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ làm việc để thống nhất với các đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Campuchia về kế hoạch vận chuyển giữa Việt Nam với các nước, dự kiến đầu tháng 8-2020 có thể thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên.

kiem-soat-virus-corona-siet-chat-chuyen-bay-quoc-t
Dự kiến mỗi tuần sẽ có từ 2.500-3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ 

Điều kiện đối với Các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ các chuyến bay thương mại sẽ phải có visa hợp lệ theo quy định về nhập cảnh hiện tại. Cụ thể, các đối tượng được phép nhập cảnh vào Việt Nam là công dân Việt Nam, nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, học sinh và sinh viên nước ngoài học tập tại Việt Nam, người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) của các nhà ngoại giao, nhà đầu tư, chuyên gia,...

Sau khi nhập cảnh, hành khách trên các chuyến bay này sẽ thực hiện cách ly theo quy định về phòng, chống dịch.

Trong giai đoạn đầu, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo hãng hàng không khai thác với tần suất chỉ 1 chuyến/tuần/điểm đến nhằm sử dụng hiệu quả nhân lực (phi công, tiếp viên) đang thực hiện các chuyến bay quốc tế giải cứu công dân do Bộ Ngoại giao xây dựng.

Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và các bên tăng tần suất, số đường bay, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ đạo các hãng hàng không tăng tần suất khai thác.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Tại Việt Nam, Nestlé đi tiên phong với những hành động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái sinh, sáng tạo và chuyển đổi số nhằm nỗ lực hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.