Dữ liệu cũ
Thứ hai, 17/07/2017, 14:54 PM

Dự án Vạn Hưng Phát: Chủ đầu tư “đem con bỏ chợ”!

(NTD) - Dự án căn hộ cao cấp Vạn Hưng Phát (đường Bông Sao, P.5, Q.8), do Công ty TNHH xây dựng Vạn Hưng Phát làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 8/2010 và dự kiến bàn giao căn hộ vào năm 2012. Tuy nhiên, dự án chỉ mới hoàn thiện phần nền móng và nằm “phơi sương” cho tới nay.

Chủ đầu tư ôm tiền bỏ trốn?

Năm 2010, khi thị trường đang sốt, cộng thêm những lời quảng cáo về một viễn cảnh tươi sáng của chủ đầu tư, nhiều khách hàng đã không ngần ngại xuống tiền đặt mua căn hộ tại dự án Vạn Hưng Phát. Có không ít người đã đóng gần 100% giá trị căn hộ.

Tuy nhiên, khi biết thông tin dự án ngừng thi công và chủ đầu tư Vạn Hưng Phát không còn khả năng triển khai dự án, hàng trăm khách hàng như ngồi trên đống lửa. Bà P., một khách hàng cho biết, bà mua một căn hộ tại dự án này vào tháng 2/2011 với giá 1,6 tỷ đồng.

Đến khi đóng gần 700 triệu đồng thì bà P. phát hiện chủ đầu tư không hề triển khai dự án trong khi thời hạn giao nhà gần kề. Bà P. đã liên hệ với chủ đầu tư và nhận được lời hứa dự án sẽ tiếp tục được thực hiện thế nhưng đã nhiều năm qua dự án này vẫn nằm bất động.

Năm 2016, dự án này trở thành điểm nóng khi khách hàng liên tục làm đơn khiếu nại gửi khắp nơi, nhiều khách hàng thậm chí đã kiện chủ đầu tư Công ty Vạn Hưng Phát ra tòa. Tuy nhiên, qua nhiều lần Tòa án triệu tập công ty này đều không có đại diện tham dự, nên mặc dù bản án của Tòa tuyên người mua thắng kiện nhưng đến nay người mua vẫn chưa thể lấy lại tiền.

chung-cu-van-hung-phat_JTJQ
Trụ sở Công ty Vạn Hưng Phát không còn hoạt động. Ảnh: CTV

Mới đây, khách hàng tiếp tục kéo đến vị trí dự án căng băng rôn đòi quyền lợi. Trước tình hình căng thẳng, ông Lâm Thống Nhất, Phó Chủ tịch UBND phường 5, quận 8, phải có mặt để “xoa dịu” sự bức xúc của khách hàng và yêu cầu bà con liên hệ cơ quan pháp luật để xử lý vụ việc vì hiện chủ đầu tư không có mặt tại dự án.

Theo ghi nhận của phóng viên, trụ sở giao dịch của Công ty Vạn Hưng Phát tại số 312 – 314 Tùng Thiện Vương, P. 13, Q.8, TP.HCM đã đóng cửa, không còn hoạt động từ năm 2014 đến nay. Nhiều khách hàng cho biết, ông Nguyễn Văn Minh, Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật công ty từ năm 2013 đến nay luôn lẩn tránh và tìm cách thoái thác trách nhiệm trước khách hàng.

Có dấu hiệu sai phạm

Theo khách hàng phản ánh thì ngoài việc lãnh đạo lẩn tránh, Công ty Vạn Hưng Phát còn có dấu hiệu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi lập hợp đồng bán 1 căn hộ cho 2 khách hàng. Cụ thể, những căn hộ có dấu hiệu bán trùng gồm: Căn hộ mã số P.H – P5 – Lô A - Tầng 21 cùng bán cho 2 khách hàng là bà Bùi Thị Thái Thu và ông Trần Đức Khôi; Căn hộ B2B – Lô B – Tầng 16 cùng bán cho 2 khách hàng ông Phan Văn Sĩ và ông Hồ Đắc Hoàng Chương; Căn hộ A4 – Lô B – Tầng 15 cùng bán cho 2 khách hàng ông Nguyễn Thế Hùng và bà Ngô Huỳnh Ngọc Trâm.

unnamed
Khách hàng đòi quyền lợi trong vô vọng. Ảnh: CTV


Trước những đơn thư khiếu nại của khách hàng, vào tháng 7/2016,  Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã có văn bản chỉ đạo, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND Q.8 cùng với các cơ quan liên quan báo cáo bổ sung về việc Công ty Vạn Hưng Phát có hay không hành vi vi phạm về huy động vốn hoặc các hành vi vi phạm khác trong quá trình thực hiện dự án; hình thức xử lý trong trường hợp công ty đã bị xử phạt vi phạm hành chính mà tái phạm hoặc tiếp tục vi phạm; biện pháp xử lý đối với dự án. Đồng thời giao UBND Q.8 chủ động giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực, tiếp công dân để ghi nhận thông tin, theo dõi tình hình khiếu nại, tố cáo liên quan đến dự án, kịp thời báo cáo tình hình cho UBND TP để xử lý.

Trước đó, báo cáo của Sở Xây dựng TP. HCM cho thấy chủ đầu tư Vạn Hưng Phát chưa thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, đồng thời huy động vốn trái phép, chưa thi công hoàn thành phần móng nhưng đã ký kết 97 hợp đồng bán căn hộ để huy động vốn.

Tra cứu thông tin từ Tổng cục thuế, Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng Vạn Hưng Phát đã ngừng hoạt động nhưng vẫn chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế. Trong khi đó, dữ liệu từ Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch Đầu tư cũng cho thấy tình trạng doanh nghiệp “đã bị khóa”.

Với tình cảnh tại dự án hiện nay, khách hàng đã đổ tiền vào dự án để mua căn hộ có nguy cơ “tay trắng” nếu như không có sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.