Dữ liệu cũ
Thứ năm, 17/05/2018, 10:49 AM

Dự án D'Edge Thảo Điền thi công ẩu khiến nhà dân nứt toác

(NTD) - Quá trình thi công dự án D'Edge Thảo Điền (P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM) đã gây lún nứt nghiêm trọng nhà dân, nguy cơ sụp đổ. Người dân gửi đơn khiếu nại khắp nơi, chính quyền P.Thảo Điền đã có văn bản yêu cầu đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê và chủ đầu tư Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên tạm ngưng thi công để khắc phục hậu quả.

Dự án D'Edge Thảo Điền, do Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên làm chủ đầu tư, tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2. Theo người dân tại hẻm 215 đường Nguyễn Văn Hưởng, dự án này đã khởi công từ năm 2017 và hiện đang trong quá trình thi công phần móng.

dan-sai-gon-song-nom-nop-canh-du-an-cua-capitaland
Dự án D'Edge Thảo Điền đang trong quá trình thi công móng. Ảnh: H.Đức

Tuy vậy, quá trình thi công theo phản ánh của người dân đã dẫn tới việc nhiều căn nhà bị sụt lún sàn, nền đất nghiêm trọng, có nhà sụt lún tới 40 cm. Bên cạnh đó, tường nhà cũng bị xé nứt; cột đứt gãy; gạch nền nhà và giấy dán tường đều bị bong tróc.

IMG_3537
Những căn nhà kế dự án bị nứt toác. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Nội dung đơn khiếu nại được người dân phản ánh: "Tường nhà bị nứt, bong tróc, xiêu vẹo ngang dọc nên chúng tôi không thể đóng được cửa sổ, cửa chính. Những hư hỏng này ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống hiện tại, công việc sản xuất và kinh doanh của chúng tôi. Đặc biệt, hiện tại các mảng tường gạch bắt đầu rơi vỡ, cột đá nứt gãy, có thể đổ sập và gây cháy nổ bất cứ lúc nào gây nguy hiểm đến tính mạng chúng tôi".

IMG_3536
Một mảng tường bị nứt toác. Ảnh: H.Đức

Ngày 7/5, UBND phường Thảo Điền đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên và Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê tạm ngừng thi công xây dựng đối với phần công trình tiếp giáp các công trình, nhà dân bị ảnh hưởng.

Yêu cầu 2 đơn vị này tiến hành ngay các biện pháp an toàn cho các công trình bị lún nứt có nguy cơ sụp đổ. Hoàn tất các thủ tục cần thiết về thoản thuận, bồi thường cho các chủ sở hữu các công trình bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, phải có nghiên cứu phương án hỗ trợ, bố trí nơi ở mới cho các hộ dân bị ảnh hưởng, phối hợp cùng các chủ sở hữu nhà bị ảnh hưởng ký hợp đồng với đơn vị kiểm định tiến hành khảo sát, đánh giá thiệt hại, để có phương án khắc phục, sửa chữa, bồi thường.

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.