Đột biến ở phân khúc căn hộ chung cư

(NTD) - Thị trường bất động sản TP.HCM và vùng lân cận đang chứng kiến sự nhộn nhịp nguồn cung mới ở phân khúc căn hộ. Động thái bung hàng này cho thấy thị trường đang có những hiệu ứng tích cực trong quý 2/2018.

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu Thị trường DKRA Việt Nam, quý 2/2018, thị trường sẽ có thêm hơn 10.000 căn hộ mới; biệt thự, nhà phố tiếp tục là phân khúc có sức mua tăng cao ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp, tập trung phát triển mạnh về phía Đông và Nam TP.HCM.

Nhiều dự án căn hộ được các doanh nghiệp tung ra thị trường trong các tháng của quý 2/2018. Chỉ tính trong tháng 4, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức đã liên tiếp khởi công và giới thiệu 2 dự án mới là TDH - River View (Thủ Đức) và Citrine Apartment (quận 9), cung cấp gần 1.000 căn hộ giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Khach-hang-xem-sa-ban-du-an-Phu-Dong-Premier
Căn hộ chung cư vẫn là lựa chọn của nhiều người dân.

Tập đoàn Hưng Thịnh giới thiệu dự án Saigon Riverside Complex tại Q.7 với quy mô hơn 3.000 căn với mức giá từ 28 triệu đồng/m2. Tập đoàn Hà Đô đang đưa ra kế hoạch mở bán dự án hơn 1.000 căn hộ chung cư tầm trung tại Q.8 trong tháng 8 tới. Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn thông báo xuất hiện trở lại với việc phát triển dự án Prosper Plaza (Q.12) dự án có quy mô 1.540 căn hộ và 75 căn shophouse…

Ở khu vực Bình Dương giáp ranh TP.HCM, cũng liên tiếp bung hàng như dự án Khu căn hộ Phú Đông Premier, với tổng số 657 căn hộ mức giá từ 1,35 tỷ đồng. Hay dự án Compass One với quy mô 400 căn hộ tại Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Sự xuất hiện của các dự án căn hộ ở Bình Dương được đánh giá là táo bạo bởi quỹ đất của Bình Dương còn khá lớn. Theo bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Bất động sản Thiên Minh, đơn vị hợp tác phát triển dự án Compass One, sự hình thành của dự án Compass One ở Thủ Dầu Một giống như sự kiện hoành tráng của dự án The EverRich 1 hay The Manor ở thị trường căn hộ cao cấp của TP.HCM cách đây 12 năm về trước.

4.Dong-dao-khach-hang-tham-gia-su-kien-gt-du-an-Ph
Chỉ cần mức giá và tiến độ thanh toán hợp lý, căn hộ chung cư sẽ là điểm đến của người tiêu dùng.

Chuyên gia kinh tế, tiến sĩ Lê Bá Chí Nhân phân tích, những vụ cháy chung cư đã ảnh hưởng tới quyết định chọn chung cư của một số đối tượng. Tuy vậy, trước bối cảnh tâm lý mua chung cư bị ảnh hưởng, khách hàng sẽ có sự lựa chọn kỹ càng hơn trước khi xuống tiền, trong đó xem kỹ các thiết bị phòng cháy, chữa cháy của chung cư. Điều này lại như một hiệu ứng tích cực buộc các chủ đầu tư phải cải thiện hơn nữa chất lượng tại các dự án đặc biệt là công tác phòng cháy chữa cháy mới lôi kéo được khách hàng.

Ở khía cạnh khác, việc nguồn cung căn hộ gia tăng mạnh và giá nhà đất vượt xa tầm với của người tiêu dùng có nhu cầu, lo ngại về cung vượt cầu, dẫn tới thị trường địa ốc sẽ phát triển kém bền vững. Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, cho rằng ảnh hưởng tác động giá bất động sản là cung, cầu và các yếu tố tác động khác như hạ tầng, lãi suất, đầu cơ thổi giá… điều quan trọng, các nhà phát triển bất động sản phải cơ cấu sản phẩm, hướng thị trường về nhu cầu ở thực tránh hùa theo thị trường tăng giá quá nóng.

“Dòng căn hộ trên dưới 1,5 tỷ đồng khi đưa ra thị trường được tiêu thụ rất nhanh. Tuy nhiên các dự án này lại không có quá nhiều, vì vậy, nếu không sớm cơ cấu sản phẩm và giá bán phù hợp thì thị trường bất động sản sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới. Và ngược lại, cơ cấu giá bán phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng thì căn hộ dự án vẫn sẽ được tiêu thụ hết” - ông Phúc đánh giá.

Nguyên Vũ

_NTD_So 439-440_In_Page_28
 

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS) - Với vị thế là Thủ đô ngàn năm văn hiến, có bề dày lịch sử và nền tảng di sản văn hóa phong phú, đa dạng, thành phố Hà Nội là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa.

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 17:50

(CL&CS) - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (4/11/1994 - 4/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.