Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 01/12/2018, 09:35 AM

Đồng Nai yêu cầu đẩy nhanh công tác tái định cư phục vụ triển khai sân bay Long Thành

(NTD) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh vừa có buổi làm việc với các sở, ngành để rà soát công tác triển khai xây dựng 2 khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và Phân khu 3 khu tái định cư Bình Sơn. Đây được xem là khu tái định cư cực kỳ quan trọng nhằm ổn định đời sống cho người dân thuộc diện di dời bởi dự án sân bay Long Thành.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và phân khu 3 khu tái định cư Bình Sơn có tổng diện tích hơn 360ha, trong đó khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn là 282ha, còn lại 81ha là phân khu 3 khu tái định cư Bình Sơn.

Theo tính toán của đơn vị thiết kế, tổng số lô đất của 3 phân khu này là 5 ngàn lô, được phân theo 2 dạng nhà liên kế và nhà liên kế có sân vườn. Trong đó có hơn 3.517 căn nhà liên kế (diện tích từ 80-150 m2) và 1.485 căn nhà liên kế có sân vườn (diện tích từ 250-300m2).

images1005560_IMG_0970
Quy hoạch 2 khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và phân khu 3 khu tái định cư Bình Sơn. Ảnh: ĐN

Phân khu 3 khu tái định cư Bình Sơn có tổng số 1.539 lô tái định cư, trong đó có 1.023 lô nhà liên kế; 516 lô nhà liên kế có sân vườn và 336 nhà ở tự chỉnh trang.

Theo quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện Long Thành thì 2 khu tái định cư này ngoài việc để phục vụ nhu cầu tái định cư cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tương lai là hướng tới xây dựng nơi đây thành một khu đô thị mới của tỉnh nói riêng và của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Chính tầm quan trọng và cấp bách, mới đây, Phó chủ tịch UBND Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành để rà soát công tác triển khai xây dựng 2 khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và phân khu 3 khu tái định cư Bình Sơn qua đó yêu cầu các sở, ngành liên quan cần tính toán lại thời gian thực hiện công việc để đến quý 2/2020 phải giao được mặt bằng tái định cư cho dân vào xây dựng nhà ở.

Yêu cầu lãnh đạo các sở điều động, bố trí nhân lực tối đa cho việc giải quyết các hồ sơ của 2 khu tái định cư này, trong trường hợp thiếu người sẽ cho phép thuê các đơn vị chuyên môn để thực.

Cũng theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc bố trí vào tái định cư cho dân sẽ ưu tiên cho các hộ đến trước. Người dân sẽ được vào xây dựng nhà, cùng với thời điểm xây dựng các công trình công cộng. Các cơ quan chuyên môn bố trí kịp thời điện, nước tạm trong thời gian chưa có điện, nước chính thức để các hộ dân thuận tiện xây dựng nhà ở. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng, đòi hỏi thời gian gấp, nên cần được quan tâm đặc biệt.

V.Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.