Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy: “Có 10 triệu đồng cũng đầu tư bất động sản được”

(NTD) - Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy – Chủ tịch Tập đoàn Big Group – đang nuôi tham vọng tạo ra sân chơi hiệu quả cho các nhà đầu tư bất động sản ít vốn. Chỉ với vài triệu đồng, nhà đầu tư cũng có thể tham gia cộng đồng đầu tư bất động sản của Big Group, thông qua các công cụ ứng dụng công nghệ 4.0.

 Ông chủ các toà nhà cho thuê

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Kiến trúc TP.HCM năm 2010, Võ Phi Nhật Huy lập nghiệp với mô hình kinh doanh bất động sản khác biệt: thuê nhà rồi cho thuê lại.

Ban đầu, Huy tìm thuê những căn phòng trống đang cho thuê, tân trang từng căn phòng trước khi cho thuê lại với giá cao hơn. Công ty BigLand của doanh nhân trẻ liên tiếp gặt hái thành công với mô hình kinh doanh mới mẻ, ít đối thủ. Sau 6 năm hoạt động, BigLand đã quản lý hơn 2.000 căn phòng cho thuê với dòng tiền thu nhập lớn.

Tuy nhiên, những thành công nhỏ ban đầu không đủ sức giữ cho công ty của chàng doanh nhân trẻ tiến những bước dài. Thấy việc kinh doanh dễ dàng, nhiều nhân viên bỏ ra làm riêng. BigLand bỗng dưng có quá nhiều đối thủ, việc kinh doanh cũng không thuận lợi như trước. Nhận ra mình còn thiếu nhiều thứ nên Huy bỏ tiền túi ra học thêm kiến thức kinh doanh từ nhiều khóa học ngắn ngày của một số tỷ phú nổi tiếng thế giới như Adam Khoo, Blair Singer, Robert Kyosaki, Mary Buffett, Tony Robins, Richard Branson... Nhờ học hỏi được những tư duy của các tỷ phú quốc tế, doanh nhân 8x đã thành lập Tập Đoàn Big Group với một hướng đi khác biệt.

Richard Branson, Blair Singer, Adam Khoo, Dr Wong…
Richard Branson, Blair Singer, Adam Khoo, Dr Wong…

Từ năm 2016, Big Group dựa trên thế mạnh sẵn có là làm nhà cho thuê theo hướng chủ đầu tư với quy mô từ nhỏ đến lớn. Công ty bắt đầu tập trung mua đất xây nhà cho thuê. Và xây dựng một loạt các công ty thành viên để phụ trách các hoạt động liên quan như Big Success (Tổ chức sự kiện hợp tác), Big Arch (Thiết Kế và Xây Dựng), Big Land (Khai thác và quản lý, bán hàng), Big Tech (Công nghệ quản lý) và Big Invest (Đầu tư).

Bằng chiến lược khác biệt, Big Group tập hợp cộng đồng đầu tư tham gia góp vốn vào từng dự án, tối thiểu 500 triệu đồng mỗi người. Mỗi dự án có công ty quản lý riêng tên là Big Invest, nhà đầu tư sẽ nắm giữ cổ phần tương ứng trong đó, chủ tịch Big Group chỉ nắm giữ khoảng 20-30% cổ phần.

Cộng đồng này hiện có hơn 300 đối tác. Vài tháng một lần, Big Success – công ty con Big Group – tổ chức các hội thảo hợp tác đầu tư để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm đầu tư bất động sản, qua đó kết nối nhà đầu tư mới. Họ sẽ được ưu tiên tham gia góp vốn vào các dự án mới của Tập đoàn. “Những nhà đầu tư này được sàng lọc qua rất nhiều tiêu chí. Chẳng hạn phải trên 30 tuổi, có việc làm chắc chắn và có kinh nghiệm về quản lý hoặc đầu tư…”, chủ tịch Big Group chia sẻ.

Big Group làm lễ khởi công toà nhà cho thuê tại Ng
Big Group làm lễ khởi công toà nhà cho thuê tại Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè, TP.HCM

Tính đến nay, Big Group đang có 3 tòa nhà cho thuê theo hình thức sở hữu - cho thuê, bên cạnh hệ thống phòng cho thuê theo hình thức thuê - cho thuê. Tập đoàn có 2 tòa nhà ở TP.HCM (Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè và Huỳnh Tấn Phát, Q.7) và một ở Đà Nẵng (Phan Huy Thực, Q. Sơn Trà).

Big Group với mô hình đầu tư BĐS 4.0

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy lý giải, tuy lợi nhuận trong ngắn hạn của mô hình mới không bằng hình thức cũ nhưng về lâu dài thì khác. “Mô hình này đảm bảo cho nhà đầu tư bằng tài sản nên tạo ra sự an toàn, bền vững cao. Bên cạnh đó, do chủ động thiết kế từ đầu, nên không gian thuê được tối ưu, lợi nhuận cho thuê và đất tăng giá luôn cao hơn so với mức chung của thị trường với mức lợi nhuận tối thiểu 20% một năm.”, Huy chia sẻ.

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy - Chủ tịch HĐQT Công ty
Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy - Chủ tịch HĐQT Công ty

Doanh nhân 8X cho biết, Big Group đang chuẩn bị cho một dự án Toà nhà Văn Phòng Coworking Space ở mặt tiền quận 7 trị giá gần 80 tỷ đồng trong cuối năm 2018 và một dự án đất nền trị giá gần 200 tỷ đồng vào đầu 2019.

Big Group tham vọng trở thành một công ty bất động sản 4.0, giúp tất cả mọi người cùng chia sẻ việc kinh doanh và đầu tư BĐS. Bởi vậy, doanh nhân 8X đặt mục tiêu giảm mức vốn đầu tư tối thiểu từ 500 triệu xuống còn 10 triệu đồng hoặc ít hơn vào năm 2019. “Tôi muốn mở rộng sân chơi cho những người yêu thích đầu tư bất động sản nhưng ít vốn”, Huy chia sẻ. Nhà đầu tư vẫn sở hữu cổ phần tương ứng với vốn góp tại Công ty Big Invest – đơn vị quản lý mỗi tòa nhà hoặc dự án đất nền.

Khi cộng đồng này mở rộng, một thách thức đặt ra cho Big Group là quản trị cộng đồng hiệu quả. Với số vốn góp cũ, mỗi dự án trước đây chỉ có vài chục nhà đầu tư. Sắp tới con số đó có thể lên hàng trăm, hàng nghìn. Nếu quản trị không tốt sẽ làm giảm sức mạnh liên minh của cộng đồng, cản bước Tập đoàn tham gia những cuộc chơi lớn.

Do đó, Huy cho biết, Tập đoàn đang nghiên cứu phát triển các công cụ quản lý ứng dụng công nghệ blockchain (công nghệ quản lý thông tin theo chuỗi khối). Không chỉ để thuận tiện hơn trong việc quản lý sổ sách khi số cổ đông tăng nhanh, công nghệ mới còn đáp ứng được vấn đề minh bạch thông tin. Chủ tịch Big Group kỳ vọng, các công cụ ứng dụng công nghệ 4.0 sẽ ra mắt cộng nhà đồng đầu tư trễ nhất vào năm 2019. Đây là nền tảng chủ yếu để Big Group đặt tham vọng niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vào năm 2021, với vốn hóa 1 tỷ USD. 

Dương Nguyễn 

Bình luận

Nổi bật

Có nên “cắt lỗ” bất động sản khi thị trường gặp khó?

Có nên “cắt lỗ” bất động sản khi thị trường gặp khó?

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 11:36

Tình trạng "ngộp" có thể diễn ra đối với nhà đầu tư khi mua bất động sản tuy nhiên lại gặp phải thị trường khó khăn khiến giá trị tài sản mình đã mua bị xuống giá. Lúc này nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi liệu có nên bán cắt lỗ hay không?

Người thu nhập thấp “tích cóp” cả đời cũng không mua được nhà?

Người thu nhập thấp “tích cóp” cả đời cũng không mua được nhà?

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 11:36

Nếu như thời điểm đầu năm 2018, giá rao bán chung cư tại Hà Nội và TP.HCM mới chỉ là 27 và 31 triệu đồng/m2. Nhưng đến nay giá đã tăng lên đến 46 và 48 triệu đồng/m2 khiến giấc mơ an cư của nhiều người gặp khó, đặc biệt là những người thu nhập thấp.

Bộ Xây dựng lên tiếng về việc thổi giá chung cư ở Hà Nội

Bộ Xây dựng lên tiếng về việc thổi giá chung cư ở Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 11:35

Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp, chủ đầu tư, sàn giao dịch, môi giới, đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường.