Dữ liệu cũ
Thứ tư, 09/10/2019, 19:56 PM

Doanh nghiệp vào cuộc, công chúng có thêm nhiều trải nghiệm đẳng cấp

(NTD) - Những carnival đường phố đẳng cấp tại nhiều điểm đến du lịch, những chương trình hòa nhạc được các dàn nhạc quốc tế lớn thực hiện ngay trên phố… Công chúng đang được tiếp cận với những hoạt động, sự kiện nghệ thuật có đẳng cấp.

 

Tối ngày 5/10/2019, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô, khán giả (cả những người yêu nhạc cổ điển và những người vốn dĩ chỉ biết âm nhạc hàn lâm) đã được thưởng thức một Chương trình hòa nhạc thực sự ấn tượng.

Mang giao hưởng xuống ... phố

Sự trở lại với đường phố Hà Nội của Dàn nhạc Giao hưởng London, sự xuất hiện của Sir Simon Rattle- một nhạc trưởng có trí nhớ tuyệt vời, người có thể chỉ huy những bản giao hưởng đồ sộ của Gustav Mahler mà không cần bản nhạc trước mặt, đã không chỉ làm thỏa mãn người yêu nhạc. Ngay cả những người chưa hiểu nhiều về giao hưởng cũng thấy, âm nhạc hàn lâm không khó nghe như họ vẫn nghĩ.

Phố đi bộ quanh hồ Gươm, khu vực trước tượng đài Lý Thái Tổ chật kín khán giả. Quốc ca Việt Nam vang lên mở đầu Chương trình, người nghe thấy như được tắm trong một niềm tự hào Tổ quốc. Và họ mang tâm thế khởi đầu đầy hứng khởi ấy, để theo dõi đến khi những thanh âm cuối cùng của buổi hòa nhạc "rơi xuống", trong tiếng vỗ tay không ngừng nghỉ.

Đây không phải lần đầu tiên khán giả Thủ đô được tiếp xúc với giao hưởng, trên phố đi bộ. Classic Hanoi Concert đã trở thành một món ăn tinh thần cao cấp, được mang đến với đại chúng đã tới năm thứ 3, do Tổng công ty Hàng không Việt Nam- Vietnam Airlines thực hiện.

Đưa carnival châu Âu tới cộng đồng

Ngày 6/10/2019, vẫn nằm trong loạt sự kiện mừng ngày Giải phóng Thủ đô, 2 suất diễn Carnival đường phố Hà Nội, khiến phố đi bộ quanh hồ Gươm tưng bừng, rộn ràng với âm nhạc sôi động và những vũ điệu cuồng nhiệt, những màn trình diễn nghệ thuật điệu nghệ và đầy "máu lửa" của các nghệ sỹ châu Âu.

19 giờ, suất diễn thứ 2 tới giờ kết thúc, nhưng những tán thưởng, tiếng vỗ tay và sự phấn khích của khán giả khiến các nghệ sỹ, dù đã thấm mệt sau cả ngày biểu diễn trên một quãng đường dài, vẫn như được tiếp thêm "lửa". Họ tiếp tục biểu diễn, tặng cho khán giả đường phố thêm 30 phút say mê, hứng khởi.

Trong vòng 3 năm qua, Tập đoàn Sun Group đã 4 lần đem lễ hội carnival đường phố đến với phố đi bộ hồ Gươm, phục vụ người dân và du khách đến Thủ đô vào các dịp lễ quan trọng của Hà Nội ở các thời điểm tháng 9/2017, tháng 5/2019, tháng 7/2019 và 6/10/2019.

“Hồi xưa, thế hệ chúng tôi chỉ được xem múa sư tử vào dịp Trung thu, thấy hạnh phúc lắm rồi. Thế hệ trẻ Hà Nội bây giờ quả thật may mắn lắm, được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đẳng cấp, hấp dẫn, quy mô không khác gì ở nước ngoài”, cụ bà Nguyễn Cẩm Thơ, năm nay 75 tuổi, nhà ở phố Minh Khai (Hà Nội) nói.

Doanh nghiệp tham gia, công chúng hưởng lợi

Cụ Thơ và rất nhiều khán giả đường phố có lẽ không quan tâm ai đã cùng với Tp.Hà Nội mang những chương trình hòa nhạc đẳng cấp, với dàn nhạc nổi tiếng thế giới, những nhạc trưởng lừng danh xuống phố. Họ đôi khi cũng không rõ Sun Group đã đưa carnival về Thủ đô, để họ được chứng kiến những lễ hội đường phố rực rỡ màu sắc và sôi động tưng bừng, mà có lẽ, nếu không phải gia đình có điều kiện, mấy ai sang được tận châu Âu, châu Mỹ thưởng thức. Cái mà cụ Thơ gọi là may mắn ấy, chính nhờ có sự vào cuộc, của những doanh nghiệp, với tham vọng, với tâm huyết làm phong phú thêm đời sống tinh thần của cộng đồng.

Vài năm gần đây, carnival đường phố đã trở thành sự kiện quen thuộc với nhiều điểm đến du lịch, như Đà Nẵng, Hạ Long (Quảng Ninh), Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Lễ hội đường phố tại Đà Nẵng – sự kiện đồng hành đặc biệt nhất mỗi dịp Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) cũng được Sun Group tổ chức đều đặn, kể từ khi Tập đoàn này được giao tổ chức DIFF, khiến đường phố Đà Nẵng mỗi dịp pháo hoa rộn ràng hơn, khiến du khách có thêm lý do xuống phố, carnival đường phố đã góp phần không nhỏ làm nên thành công của 3 mùa DIFF, kể từ năm 2017, đưa Đà Nẵng thành một điểm đến sôi động, khác biệt trong mỗi dịp Hè.

Hai năm trở lại đây, Sun Group cũng lần lượt đem carnival đến với Hạ Long (Quảng Ninh), Sầm Sơn (Thanh Hóa), "thổi" một "làn gió" mới mẻ vào đời sống tinh thần của người dân và du khách đến với các địa phương.

Với Carnaval Hạ Long 2018, Quảng Ninh lần đầu tiên có một sự kiện carnival hoành tráng và đẳng cấp chưa từng có trong lịch sử. Khán đài hơn 6.000 người trên Quảng trường Sun Carnival Hạ Long không còn một chỗ trống. Một sân khấu hoành tráng, với mô hình rồng phượng vùng vẫy trên miền biển di sản, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ trong và ngoài nước đã làm mãn nhãn người xem... 530.000 lượt khách đến Hạ Long trong dịp nghỉ Lễ 30/4- 1/5, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2017 - "con số biết nói" khi nhắc đến Carnaval Hạ Long 2018.

Tại Thanh Hóa, có lẽ chưa bao giờ người dân và du khách đến Tp.Sầm Sơn được sống trong không khí tưng bừng, sôi động và tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ đến thế, khi carnival đường phố được tổ chức trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương 2019. Người dân và du khách đứng chật kín hai bên đường, các nghệ sĩ đã biến con đường Hồ Xuân Hương thành sân khấu lớn. Carnival đường phố đã trở thành hoạt động giải trí ấn tượng chưa từng có tại Sầm Sơn.

Những sự kiện dành cho cộng đồng với chất lượng, quy mô, đẳng cấp như thế, nếu không có doanh nghiệp, không có xã hội hóa, có lẽ công chúng cũng không có nhiều cơ hội được thưởng thức. Và cộng đồng đương nhiên mong rằng, sẽ có nhiều hơn nữa những doanh nghiệp như Vietnam Airlines, Sun Group… vào cuộc, để đời sống xã hội thêm phong phú, thêm giàu trải nghiệm.

Một số hình ảnh Carnaval trên các tỉnh thành cả nước

08 Carnaval Hạ Long 2018 (1)
Carnaval Hạ Long 2018 
Carnival đường phố Sầm Sơn (4)
Carnival đường phố Sầm Sơn 
Carnival đường phố Đà Nẵng
Carnival đường phố Đà Nẵng
Carnival đường phố Hà Nội (6)
Carnival đường phố Hà Nội 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.