Thứ sáu, 21/05/2021, 18:35 PM

Doanh nghiệp Mỹ kiến nghị ân xá cho Thái tử Samsung

(CL&CS) - Tờ Financial Times đưa tin, thông qua Phòng Thương mại Mỹ tại Hàn Quốc, các công ty Mỹ đang kiến nghị Tổng thống Moon Jae-in ân xá cho Phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong đang ngồi tù.

Doanh nghiệp Mỹ kiến nghị ân xá cho Thái tử Samsung. Ảnh: Minh họa

Doanh nghiệp Mỹ kiến nghị ân xá cho Thái tử Samsung. Ảnh: Minh họa

Phòng Thương mại Mỹ tại Hàn Quốc đã báo cáo với ông Moon Jae-in rằng vị thế của Hàn Quốc như một đối tác chiến lược với Mỹ sẽ gặp rủi ro nếu Samsung - nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới không tích cực hơn nữa trong việc hỗ trợ những nỗ lực của Tổng thống Biden.

Samsung hiện đang nhắm tới rất nhiều khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD vào các nhà máy sản xuất chất bán dẫn ở Mỹ, trong đó có một nhà máy ở Austin đang được cân nhắc - nơi họ đã có một nhà máy chip. Ngoài ra còn có một số kế hoạch xây nhà máy ở Phoenix và New York. Trong khi đó, ông Lee đang phải thi hành án tù giam 18 tháng vì tội hối hộ.

Trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng của đại dịch, chính phủ Mỹ và các doanh nghiệp đang nỗ lực địa phương hóa các chuỗi cung ứng với các công nghệ đặc biệt quan trọng, trong đó có chất bán dẫn.

Trong số những sáng kiến ban đầu của nhiệm kỳ Tổng thống, ông Biden đã tiết lộ kế hoạch 50 tỷ USD để thúc đẩy ngành công nghiệp chất bán dẫn tại Mỹ. Tuy nhiên, sự tập trung làm sống lại ngành công nghiệp chip máy tính của Mỹ được tăng cường sau khi tình trạng thiếu chip toàn cầu sử dụng trong xe ô tô bắt đầu gây ảnh hưởng lên các ngành công nghiệp khác.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ ba, 09/04/2024, 09:42

(CL&CS) - Tại các cuộc họp của Ủy ban về Hàng rào Kỹ thuật trong Thương mại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO/TBT) từ ngày 6-10/11/2023, các thành viên WTO đã thảo luận về những thách thức trong việc đảm bảo hàng hóa mua trực tuyến tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng. Các thành viên cũng thảo luận về cách các công cụ và công nghệ kỹ thuật số có thể cải thiện các hoạt động quản lý.

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 11:10

(CL&CS) - Chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5-11/3 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

sự kiện🞄Thứ bảy, 09/03/2024, 19:51

Số phận của máy bay này đã trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới khi nó biến mất không để lại bất cứ dấu vết nào.