Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 13/09/2020, 21:15 PM

Dỡ bỏ giãn cách trên các phương tiện vận tải khách từ Đà Nẵng

(CL&CS) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn số 9115 yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Cục liên quan gỡ bỏ quy định giãn cách trên các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ Đà Nẵng

hanh-khach-duoc-phun-khu-trung-sau-khi-xuong-tau-1
Chính thức dỡ bỏ giãn cách Covid-19 trên các phương tiện vận tải khách từ Đà Nẵng

Theo đó, từ 14h ngày 13/9, sẽ thực hiện dở bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ TP Đà Nẵng (tàu hoả, máy bay, taxi, xe buýt...).

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, việc bỏ giãn cách trên các phương tiện vận tải công cộng xuất phát từ Đà Nẵng là thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 ngày 11/9/2020, yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam; Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thực hiện. 

Đồng thời, việc bỏ giãn cách cũng do về cơ bản Việt Nam  đã kiểm soát tốt dịch dịch Covid-19 trên phạm vi toàn quốc. Bỏ giãn cách trên nhằm tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải và vẫn đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho người điều khiển, tiếp viên, nhân viên phục vụ và hành khách khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị gỡ bỏ quy định về giãn cách hành khách trên các xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, máy bay, tàu thủy...; tiếp tục thực hiện tốt "Thông điệp 5K" của Bộ Y tế là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai bảo y tế.

3350f19a7bd99287cbc8
Giám sát việc thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông công cộng

Phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại khu vực công cộng và xếp hàng khi tham gia giao thông. Yêu cầu hành khách khai báo y tế bắt buộc trước chuyến đi, khuyến cáo hành khách cài đặt và bật ứng dụng BlueZone; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); kiểm tra thân nhiệt; hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện vận tải hành khách; Khử khuẩn các bề mặt trên phương tiện vận tải hành khách trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.

Trước đó, ngày 12/9, Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép dỡ bỏ giãn cách ghế trên các chuyến bay chở khách xuất phát từ Đà Nẵng từ ngày 13/9 nhằm tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ là đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế.

Lý do là, theo Cục Hàng không, cho đến ngày 12/9, sau 5 ngày khai thác trở lại các chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng, các chuyến bay đều có hệ số sử dụng ghế cao, đặc biệt là các chuyến bay từ Đà Nẵng hầu hết bán hết số chỗ được phép mở bán (tỷ lệ mở bán 60 - 70% số ghế tùy chủng loại máy bay).

Bên cạnh đó, dịch bệnh tại Đà Nẵng đã được kiểm soát, TP đã cho phép các hoạt động trở lại bình thường từ 0h ngày 11/9, đồng thời TP.HCM cũng đã bỏ việc xét nghiệm nhanh toàn bộ hành khách đến từ Đà Nẵng tại sân bay.

Như vậy, việc tiếp tục duy trì giãn cách ghế trên máy bay đối với các chuyến bay là không cần thiết, gây thiệt hại không nhỏ đối với các hãng hàng không trong khi không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.