Dinh dưỡng từ dầu ăn cao cấp Ranee và an toàn trong chế biến thực phẩm

(NTD) - Bên cạnh chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại và tăng cường hợp tác đầu tư song phương trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Việt - Pháp diễn ra trong 3 ngày 15-17/9 tại Trung tâm Hội chợ Quốc tế Cần Thơ là Hội thi Mekong Chef do Hiệp hội Cá tra Việt Nam tổ chức.

Sự kiện này quy tụ hơn 20 đầu bếp đến từ các nhà hàng - khách sạn nổi tiếng trong và ngoài nước. Từ nguồn nguyên liệu chính là con cá tra, các đầu bếp đã trổ tài chế biến thành 50 món ăn vô cùng độc đáo để chứng minh được tính đa dạng trong ẩm thực của loài thủy sản chủ lực của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng hành với Hội thi này là nhãn hàng Dầu ăn cao cấp Ranee của Tập đoàn Sao Mai, 100% tinh dầu cá, có đầy đủ các dưỡng chất quan trọng và thiết yếu cho cơ thể: Các acid béo không no Omega 3,6,9, EPA, DHA, các Vitamin A,E cùng các khoáng vi lượng hoàn toàn tự nhiên.

IMG_4460
Hội thi Mekong Chef do Hiệp hội Cá tra Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Quốc tế Cần Thơ từ ngày 15-17/9.

Nếu như cơ thịt cá tra, basa được Filett xuất khẩu ra thị trường thế giới, xương cá được chế biến thành bột cá thì mỡ cá tra là nguồn nguyên liệu quý giá để sản xuất thành dầu ăn. Tính độc đáo của Mekong Chef năm nay, các đầu bếp đã sử dụng dầu ăn cao cấp Ranee để chế biến các món ăn tạo nên hương vị hấp dẫn cho thực đơn dự thi và thu hút được sự quan tâm của khách tham quan.

Lồng ghép với Hội thi là Tọa đàm có chủ đề “Dinh dưỡng từ Dầu ăn cao cấp Ranee và An toàn trong chế biến” do PGS.TS Trương Tuyết Mai, Phó Viện Trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia chủ trì. Bà Trương Tuyết Mai đã khẳng định: "Trong các loại dưỡng chất mà con người tìm ra, acid béo Omega-3 EPA, DHA có nguồn gốc từ cá biển được đánh giá rất cao nhờ vào sự hữu ích của nó, đặc biệt là khả năng chống lại nhiều căn bệnh thời đại như ung thư, tim mạch, tiểu đường. Điều đáng nói là từ năm 2014, lịch sử khai thác Omega-3 EPA, DHA sang trang mới khi Tập đoàn Sao Mai đã “tinh chiết” thành công từ nguyên liệu là con cá tra của dòng Mekong để làm phong phú thêm nguồn cung dưỡng chất quý giá này cho thế giới”.

Ở góc độ y học, PGS.TS Trương Tuyết Mai cho biết, dùng dầu cá thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giúp điều trị huyết áp, chống béo phì, bảo vệ xương, da, mắt, tóc, móng tay, chống viêm, hỗ trợ điều trị hen suyễn, cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm, tốt cho phụ nữ mang thai, có lợi cho hệ thần kinh và đặc biệt chống lại bệnh tiểu đường type 2, tăng cường hệ miễn dịch giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Giờ đây, giải pháp đơn giản để ngăn ngừa các căn bệnh thời đại, mỗi chúng ta chỉ cần thường xuyên bổ sung EPA và DHA vào cơ thể qua bữa ăn hàng ngày bằng phương pháp chiên xào bình thường, bởi dầu ăn cao cấp Ranee rất giàu Omega-3.

Hơn thế nữa, trong bối cảnh một số quốc gia đang mất kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm trong lĩnh vực dầu ăn thì sự ra đời của dầu ăn cao cấp Ranee đã đem đến một tương lai đầy hứa hẹn cho người tiêu dùng. Thông qua Hội thi Mekong Chef năm nay cũng đã truyền tải thông điệp về sự tiện dụng - tiện lợi - tiện ích từ con cá tra của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Dầu ăn cao cấp Ranee đến người tiêu dùng. Ranee là mắc xích quan trọng để khẳng định giá trị quý giá từ con cá “triệu đô” của Việt Nam.

Với màu vàng sáng tự nhiên, độ sánh vừa phải, hoàn toàn không có mùi tanh và thành phần chính là các acid béo không no Omega 3, 6, 9, khoáng vi lượng, vitamin A, E, đặc biệt là EPA, DHA - dầu ăn cao cấp Ranee không chỉ là một thực phẩm gia vị rất có giá trị cho người tiêu dùng mà còn là nguồn cung Omega 3 EPA, DHA dồi dào cho những ai cần loại dưỡng chất quý giá này. Ngoài ra không giống như cá biển, con cá tra Đồng bằng sông Cửu Long được nuôi xuất khẩu theo các tiêu chuẩn ATVSTP quốc tế nghiêm ngặt nên Ranee chiết xuất từ 100% tinh dầu cá tra rất an toàn với người tiêu dùng.

IMG_4531
 

Việc sở hữu vùng nguyên liệu rộng lớn cũng như sự ra đời của nhà máy tinh luyện mỡ cá thành dầu ăn cao cấp Ranee đầu tiên trên thế giới, Tập đoàn Sao Mai đã khẳng định những giá trị mới mà doanh nghiệp này mang lại, không những đem đến cho người tiêu dùng một loại dầu ăn bổ dưỡng mà còn kiến tạo một tương lai tươi sáng hơn cho việc khai thác nguồn Omega 3 EPA, DHA vô tận từ Đồng bằng sông Cửu Long.

 Hồng Quyên

Bình luận

Nổi bật

Saigonbank đặt mục tiêu lợi nhuận 368 tỷ đồng, cao nhất 10 năm gần đây

Saigonbank đặt mục tiêu lợi nhuận 368 tỷ đồng, cao nhất 10 năm gần đây

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 10:37

(CL&CS) - Trong 4 năm gần đây, lợi nhuận của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) liên tục được cải thiện, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước và đạt 332 tỷ đồng trong năm vừa qua.

Chứng chỉ quỹ FUEKIVND của ETF KIM GROWTH VN DIAMOND chào sàn HOSE

Chứng chỉ quỹ FUEKIVND của ETF KIM GROWTH VN DIAMOND chào sàn HOSE

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Ngày 24/4/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã chính thức đưa 5,1 triệu chứng chỉ quỹ của Quỹ ETF KIM GROWTH VN DIAMOND với mã chứng khoán là FUEKIVND vào giao dịch, tổng giá trị chứng khoán niêm yết là 51 tỷ đồng.

Saigonbank thực hiện tăng vốn điều lệ sau 12 năm

Saigonbank thực hiện tăng vốn điều lệ sau 12 năm

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) thông báo 25/4/2024 là ngày đăng ký cuối cùng của cổ đông để hưởng quyền nhận cổ tức năm 2022 bằng cổ phiếu, tỷ lệ 10%.