Dữ liệu cũ
Thứ năm, 21/12/2017, 15:18 PM

Điều ước cho các bệnh nhi ung thư: Đừng để nước mắt phải rơi thêm

(NTD) - “Ước có gấu bông Teddy lớn”, “Uớc có bộ đồ chơi búp bê”, hay “Ước có ô tô điều khiển từ xa”… Đó là những điều ước mà chúng ta có thể thực hiện được cho các bé đang mắc căn bệnh ung thư tại các Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Truyền máu huyết học và Bệnh viện Quận 2 thông qua chương trình Giấc mơ đêm mùa đông và gây quỹ Ước mơ của Thúy do sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức trong dịp Giáng Sinh hàng năm bắt đầu từ năm 2015.

 

05
 

Nhưng nếu là những điều ước “Con ước mình hết bệnh”, “Con muốn được về nhà, đi học lại và du lịch nhiều nơi”, hay “Con ước mình hết đau, không làm mẹ khóc nữa…” thì chúng ta làm sao thực hiện được? Dẫu biết rằng để thực hiện những điều ước giản dị này cho các bệnh nhi, chỉ là một cách để mang đến cho các em cảm giác ấp áp chân tình, cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm và giúp đỡ, hơn hết, đó là món quà tinh thần dành cho các em khi hầu hết khoảng thời gian hiện tại của bản thân phải nằm trên giường bệnh, với rất nhiều lần xạ trị, thuốc morphin và những cơn đau hành hạ về đêm.

Trong năm 2016, Giấc Mơ Đêm Mùa Đông đã có 1.033.700.000 đồng là số tiền bán vé, áo thun, đấu giá cũng như những đóng góp trực tiếp vào chương trình Ước mơ của Thúy (báo Tuổi Trẻ) giúp đỡ bệnh nhi ung thư. Và con số này đã không dừng lại cho đến khi nào tất cả chúng ta vẫn còn mong muốn dành cho các em thêm cơ hội, thêm thời gian để được sống, được trở thành một phần của cuộc đời thêm nhiều năm sau nữa.

06
 

 Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển vào quỹ Ước mơ của Thúy nhằm hỗ trợ chi phí điều trị cho các bệnh nhi (6 triệu đồng/suất hóa trị), hỗ trợ học bổng cho các em may mắn bình phục trở về với lớp học (5 triệu đồng/suất học bổng) và tặng quà Giáng sinh cho các thiên thần nhỏ bị ung thư.

Theo như chia sẻ của Ông Lê Bá Thông – Tổng Giám đốc TTT Corporation, với mong muốn lan tỏa rộng hơn và nhận được sự phản hồi nhanh chóng hơn, năm nay chúng tôi đã quyết định tổ chức Giấc Mơ Đêm Mùa Đông 2017 qua hình thức trực tuyến. Cũng không nằm ngoài mục đích lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng, vận động những sự đóng góp, hỗ trợ thiết thực cho các bé bệnh nhi ung thư, thông qua đây chúng tôi cũng kêu gọi sự ủng hộ các suất hóa trị cho những thân phận mong manh bé nhỏ của các em.

Ông Nguyễn Tấn Danh – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Phát Đạt cũng chia sẻ, Giấc Mơ Đêm Mùa Đông sẽ không tổ chức chương trình ca nhạc như năm trước trong năm 2017 để dành thời gian trau chuốt hơn về nội dung đêm nhạc, chuẩn bị kỹ lưỡng và mang nhiều điều tốt đẹp hơn cho các em bệnh nhi ung thư. Tuy vậy, thông qua Fanpage chính thức của chương trình, chúng ta vẫn có thể thực hiện những điều ước cho các bé trong năm nay qua danh sách các ước nguyện được công bố. Các bé vẫn cần lắm những món quà mang nhiều giá trị tinh thần và hơn hết, là những suất hóa trị có thể giúp các bé có thêm cơ hội trở về với cuộc sống lần nữa.

07
 

 Vẫn có một điều ước là làm sao để đừng có bé nào chịu căn bệnh hiểm nghèo này, để nước mắt đừng rơi thêm nữa...

Để thực hiện điều ước cho các bệnh nhi trong Giấc Mơ Đêm Mùa Đông năm 2017, vui lòng truy cập Fanpage: https://www.facebook.com/giacmodemmuadong/ từ ngày 20/12/2017 đến hết ngày 24/12/2017. Hãy cùng chúng tôi viết tiếp những ước mơ còn dang dở và đón chờ điều kỳ diệu trong dịp Giáng Sinh này dành cho các bé.

 K.Đ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.