Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/08/2018, 07:17 AM

Điểm danh 4 gương mặt tại Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 18

(NTD) - Trận thi đấu cuối cùng quyết định ai sẽ là người giành chiếc vòng nguyệt quế danh giá nhất của cuộc thi Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia sẽ diễn ra vào lúc 8h30 sáng Chủ nhật ngày 2/9.

4 nhà leo núi đã xuất sắc khi vượt qua 140 đối thủ với 52 cuộc thi tuần, tháng và quý để có mặt tại chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 18. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu trí nhiều kịch tích cho đến phút cuối cùng. Hãy cùng điểm qua những gương mặt vàng sẽ tranh tài trong trận đấu cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm nay:

chung ket olympia
Từ trái qua: Nguyễn Hữu Quang Nhật, Chu Quang Trường, Nguyễn Hoàng Cường, Lê Thanh Tân Nhật

Nguyễn Hữu Quang Nhật (Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng)

Là thí sinh đầu tiên được ghi danh trong danh sách, Nguyễn Hữu Quang Nhật là chàng trai luôn giữ vững phong độ trong suốt 4 phần thi trong ngày thi của quý I. Vượt qua vòng cuối cùng “Về đích” đầy nghẹt thở với thí sinh về nhì là Quang Đạt, Quang Nhật đã đem “cầu truyền hình” đầu tiên cho tỉnh Đà Nẵng với số điểm 280 điểm.

Chu Quang Trường (Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM)

Chu Quang Trường đã giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc thi Qúy II, giành chiếc vé vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia và mang cầu truyền hình trực tiếp về với TP.HCM. Ở vòng này, Quang Trường là thí sinh đã nâng số điểm mình lên từ phần thi “Tăng tốc” từ 80 điểm lên 180 điểm, đến phần thi “Về đích” khi cách người tạm dẫn đầu là Nhân Quyền với 70 điểm, Quang Trường quyết “một mất một còn” chọn gói câu hỏi 80 điểm, kết quả, nam sinh từ 210 điểm lên 290 điểm cùng với một ngôi sao hy vọng đã tạo nên kỳ tích cho Quang Trường - một chiến thắng đầy ấn tượng và bất ngờ, lọt vào chung kết năm.

Nguyễn Hoàng Cường (Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh)

Là thí sinh nắm giữ kỷ lục từ chương trình khi “ôm” trọn 120 điểm ở phần thi “Khởi động”, hoàn thành xuất sắc 12/12 câu hỏi và còn dư 7 giây. Hoàng Cường ghi điểm với khán giả ở khả năng ghi nhớ và tính toán nhanh, vượt qua 4 phần thi và luôn giữ vị trí đầu bảng, anh chàng bỏ xa 3 đối thủ còn lại, “Về đích” nhẹ nhàng với gói 40 điểm và cán đích ở điểm số 320 điểm đem đầu cầu về tỉnh Quảng Ninh.

Lê Thanh Tân Nhật - Trường THPT Thị xã Quảng Trị

Trải qua những vòng thi đầy gay cấn, cuối cùng mảnh ghép còn lại của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 đã xuất hiện. Chàng trai Lê Thanh Tân Nhật đến từ Trường THPT Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị giành chiếc vòng nguyệt quế với số điểm cao nhất 275 điểm. Trong trận chiến cuối cùng để tìm ra chiếc vé cuối cùng của trận chung kết năm, khán giả hồi hộp từng phút từng giấy trong từng câu hỏi giữa hai thí sinh được xem là ngang tài ngang sức. Thời khắc MC Diệp Chi xướng tên Tân Nhật sẽ lọt vào chung kết năm khiến cả khán phòng vỡ òa,  những cổ động viên của Nhật đồng loạt đứng dậy vỗ tay reo hò trong hạnh phúc.

4 thí sinh xuất sắc nhất vượt qua 4 vòng thi quý sẽ cùng nhau hội tụ tranh tài trong cuộc thi Chung kết năm sẽ được phát trực tiếp trên kênh VTV3 với 4 điểm cầu Đà Nẵng, TP.HCM, Quảng Ninh và Quảng Trị.

Lê Lê - Ảnh: Internet

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.