Thứ tư, 23/12/2015, 07:07 AM

Đèn LED không rõ nguồn gốc chất lượng kém như đồ Trung Quốc

(NTD) - Các ống nhựa trong suốt có thể bị tách rơi với đèn, dẫn đến hở điện. Sản phẩm không được bảo vệ chống lại độ ẩm nhưng được khuyến khích sử dụng ngoài trời.

 

nguoitieudung 1
 
nguoitieudung 2
Ảnh: Europa

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Hungary đang tiến hành thu hồi đèn trang trí không rõ nguồn gốc vì không đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Sản phẩm không có nhãn hiệu, mang tên LED meteor Rainlight với số model là CM17903 và mã vạch là 6952938379816. Chúng thuộc danh mục đồ điện 78000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Loại đèn LED trang trí này được thiết kế trong các ống nhựa trong suốt, gồm 10 dải với 3 màu trắng, 3 màu xanh lá cây, 2 màu đỏ và 2 màu xanh. Thông số kỹ thuật là Thông số kỹ thuật: AC 220 V, ≤10 W, IP65 (trên bao bì); Class II. Sản phẩm được cung cấp trong hộp các tông màu sắc.

Lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng cho hay, diện tích mặt cắt ngang của dây dẫn bên ngoài và nội bộ là quá nhỏ, khiến dây có thể nóng lên nhanh chóng trong quá trình sử dụng. Điều này có thể dẫn đến hỏa hoạn nếu người tiêu dùng không phát hiện kịp thời.

Ngoài ra, các mối hàn không được thiết kế đầy đủ để bảo vệ tình trạng kéo và xoắn. Người tiêu dùng cũng có thể vô tình chạm vào các cạnh sắc, gây đứt tay, thậm chí hở điện, gây giật điện.

Các ống nhựa trong suốt có thể bị tách rơi với đèn, dẫn đến hở điện. Sản phẩm không được bảo vệ chống lại độ ẩm nhưng được khuyến khích sử dụng ngoài trời.

Sản phẩm không tuân thủ các yêu cầu chỉ thị của điện áp thấp và tiêu chuẩn châu Âu EN 60598.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Người dùng yên tâm sử dụng hàng ‘chuẩn’ nhờ truy xuất nguồn gốc

Người dùng yên tâm sử dụng hàng ‘chuẩn’ nhờ truy xuất nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:55

(CL&CS) - Đời sống nâng cao, vấn đề truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm, hàng hóa ngày càng trở nên thiết yếu, giúp người tiêu dùng yên tâm sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được đảm bảo.

Vương quốc Anh ban hành dự thảo quy định đối với sản phẩm rượu

Vương quốc Anh ban hành dự thảo quy định đối với sản phẩm rượu

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 08:56

(CL&CS) - Mới đây, Vương quốc Anh ban hành thông báo dự thảo quy định đối với sản phẩm rượu.

Bắc Giang: Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về tiêu chuẩn đo lường chất lượng

Bắc Giang: Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về tiêu chuẩn đo lường chất lượng

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 10:17

(CL&CS)- Đây là dịp để các tổ chức, cá nhân tham gia thấy rõ vai trò của TCĐLCL trong sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.