Dữ liệu cũ
Thứ tư, 18/10/2017, 11:18 AM

Đề xuất hỗ trợ nhà dân bị ảnh hưởng do nâng đường ở TP.HCM

(NTD) - Sở Xây dựng TP.HCM đã có đề xuất lên UBND TP.HCM về việc hỗ trợ người dân có nhà bị biến thành "hầm" do ảnh hưởng bởi các dự án xây dựng, nâng đường.

Theo đó, Sở Xây dựng TP.HCM vừa có tờ trình về mức hỗ trợ cho những nhà dân bị biến thành “hầm” do ảnh hưởng bởi các dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp đường giao thông. Sở Xây dựng TP.HCM còn kiến nghị UBND TP.HCM đề nghị HĐND TP.HCM xây dựng nghị quyết cụ thể về quy định này.

nhà hầm
Hiện nay có đến 8.400 trường hợp nhà dân bị biến thành hầm do nâng đường, xây dựng...Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất mức hỗ trợ 262.070 đồng/m2 đối với trường hợp sửa chữa cải tạo nâng nền. 398.192 đồng/m2 đối với cải tạo mặt bằng và chi phí cải tạo mặt tiền cộng cấp thoát nước khoảng 12,1 triệu đồng/trường hợp.

Sở Xây dựng cho biết, hiện có hơn 8.400 trường hợp nhà dân tại các quận 6, 8, Bình Tân, Bình Thạnh, Thủ Đức thấp hơn mặt đường, mặt hẻm do các dự án nâng đường thời gian qua. Với số lượng nhà bị ảnh hưởng như trên, ước tính nguồn ngân sách hỗ trợ khoảng 305 tỷ đồng.

Sau khi HĐND TP.HCM thông qua nghị quyết này, UBND quận huyện sẽ tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ ảnh hưởng, xác định các hộ gia đình bị thiệt hại…gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Tài chính tổng hợp và tiến hành bố trí nguồn vốn hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng ngay trong năm 2017.

Hiện nay, tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố tình trạng nhà dân bị vênh với mặt đường đang rất phổ biến. Trong đó, những căn nhà có nền thấp khi đường được nâng lên thì căn nhà trở thành tầng hầm, lọt thỏm phía dưới so với mặt đường gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt và đi lại cho người dân.

Quang Thuận 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.