Dữ liệu cũ
Thứ tư, 07/03/2018, 12:04 PM

Đất nền giá rẻ vùng ven được dự báo thắng lớn năm 2018

(NTD) - Phân lô tách thửa gặp nhiều khó khăn, quỹ đất trung tâm TP.HCM ngày càng hạn hẹp, căn hộ chung cư chưa phải là sự lựa chọn hàng đầu, trong khi đó, sự trỗi dậy của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam với nhu cầu về nhà ở tăng khiến cho phân khúc đất nền, nhà phố được dự báo thắng lớn năm 2018.

Ông Lê Tiến Vũ – Tổng giám đốc CTCP Kinh doanh bất động sản Cát Tường đánh giá, những thách thức khó khăn trong lĩnh vực bất động sản luôn rất nhiều, các vấn đề như tìm kiếm quỹ đất sạch để đầu tư khu dân cư, vị trí thuận lợi để tạo ra những sản phẩm chất lượng phù hợp với nhu cầu khách hàng, sự mất niềm tin của khách hàng vào các doanh nghiệp bất động sản bán sản phẩm trên giấy hoặc không thực hiện cam kết với khách hàng như đã thỏa thuận ban đầu…

Tuy nhiên theo ông Vũ cơ hội cho các doanh nghiệp địa ốc cũng rất lớn, đó là nhu cầu về các sản phẩm bất động sản tầm trung có mức giá trung bình khá của thị trường đang rất cao, nếu doang nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu này thì sẽ thành công.

Ông Vũ cho rằng, thị trường nhà đất năm 2018 vẫn nhiều lạc quan thể hiện ở sự ổn định kinh tế vĩ và tăng trưởng GDP năm 2017. Ngoài ra  các nhà đầu tư đang chọn bất động sản như một kênh đầu tư được đánh giá là ổn định và an toàn hơn hết. Đặc biệt, đất nền trở thành kênh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn nhờ tính ổn định và thanh khoản nhanh. Thị trường đất nền, nhà phố vẫn đang rất sôi động.

hinh thuc te du an 11
Các dự án đất nền, nhà phố vùng ven được dự báo là điểm đến của nhà đầu tư trong năm 2018. Ảnh: T.Vũ

Chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Lê Bá Chí Nhân cho rằng, ít nhất trong 12 tháng tới, kênh đầu tư đất nền tại TP.HCM và các khu vực vùng ven lân cận vẫn tiếp tục thu hút mọi dòng vốn đổ về do cơ hội tăng giá vẫn còn rất lớn bất chấp sốt đất đã từng kéo dài suốt năm 2017.

Theo ông Nhân, so với đầu tư căn hộ, các dòng sản phẩm mới như officetel, hometel, condotel, kênh đầu tư đất nền đang vượt trội hơn hẳn về 4 yếu tố: khả năng tăng giá mạnh, tỷ suất sinh lời đột biến, nguồn cung hạn chế và thanh khoản cao. Ở nhóm bất động sản liền thổ, đất nền có ưu thế về chi phí vốn (dòng tiền mua đất nền thường có giá mềm hơn nhà phố và biệt thự).

chon 18
Đất nền vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Ảnh: T.Vũ

Nắm bắt lợi thế, giới đầu tư đất nền rục rịch triển trai kế hoạch trong năm mới Mậu Tuất, trong đó khu Tây Bắc TP.HCM tiếp tục dẫn đầu với số lượng đất nền, nhà phố. Sau thành công với các dự án đất nền giá mềm năm 2017 như Cát Tường Phú Nguyên, Cát Tường Phú Thạnh, Cát Tường Phú Sinh... Đầu năm 2018 Cát Tường Group công bố dự án Cát Tường Golden River Residence với quy mô 50 hecta, chia làm 3 giai đoạn, với  mức giá từ 479 triệu đồng/nền.

Dự kiến Cát Tường Group năm 2018 tiếp tục phát triển từ 3-5 dự án bất động sản chủ lực, chọn phân khúc đất nền nhà phố trung bình khá trong việc đầu tư triển khai các dự án khu dân cư.

Tại khu Đông trong đó có Q.2, Q.9, Q.Thủ Đức hàng loạt dự án phân lô bán nền cũng rục rịch chạy đua pháp lý trước khi trình làng trong năm 2018 nhằm nhắm vào lượng khách trung lưu thích sở hữu đất nền, nhà phố.

Tương tự khu Nam với các quận huyện Nhà Bè, Q.7, Bình Chánh ngoài các hàng tồn và sang nhượng đến từ các dự án do Tập đoàn Đại Phúc, Hưng Lộc Phát, Công ty Anh Tuấn, Công ty HT Real…hiện nay, ghi nhận của phóng viên có tới gần 5 dự án đất nền, nhà phố với số lượng 500 nền đất và nhà phố sẽ được chào bán trước quý 2/2018.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.