Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 07/03/2014, 16:30 PM

Đấng mày râu muốn làm gì trong ngày 8/3

Trả lời phỏng vấn nhanh của VnExpress.net, 6 người đàn ông cho biết ngày 8/3 sẽ để vợ được nghỉ “xả hơi”, hoặc sẽ mua cho mẹ/người yêu món quà mà họ thích nhất… Tất cả đều là tình cảm trân trọng của họ với phái đẹp.

Hoàng Thao, 31 tuổi, nhân viên kinh doanh ở Mỹ Đình, Hà Nội: 

Chiều nay mình sẽ mua một bó hồng thật to về tặng tất cả phụ nữ trong nhà. Với những người phụ nữ mình yêu, ngày nào cũng đều cần thể hiện sự quan tâm, nhưng khi mẹ, vợ, chị em nhận được sự quan tâm đặc biệt trong ngày đặc biệt như 8/3 sẽ vui hơn, hạnh phúc hơn. Phụ nữ phải mang nặng đẻ đau nên vất vả hơn nam giới nhiều. Có rất nhiều cách thể hiện tình cảm: mua quà, mua hoa… tặng cho mẹ, vợ, con gái, hoặc đơn giản là tự tay nấu một bữa ăn ngon hơn để cả gia đình cùng ăn, gửi những tin nhắn tới các bạn nữ.

Vào các ngày lễ như 20/10, 8/3 hay sinh nhật vợ, mình luôn mua quà từ hôm trước, để hôm sau người được tặng có thể cảm nhận thấy sự quan tâm từ lúc ngủ dậy. Khi hỏi bất cứ phụ nữ nào là có thích được nhận quà của chồng/người yêu vào dịp này không, chắc chắn ai cũng nói “có”, vậy thì tại sao những người chồng yêu vợ lại không tặng vợ trong những ngày này, bởi dù to, hay nhỏ cũng là niềm vui cho vợ, mẹ, và những người đó lại mang đến hạnh phúc cho gia đình mình. 

Lương y Tạ Hữu Tôn, 39 tuổi (Phúc Thọ, Hà Nội):

Món quà giá trị nhất với phụ nữ trong ngày 8/3 là hãy để họ được nghỉ ngơi. Phụ nữ thường phải làm nhiều việc không tên, và hầu như ngày nào cũng tất bật. Dù vậy, chính mình lại không tặng được vợ món quà đó, vì cả hai ngày 7-8/3 đều phải đi học từ sáng tới tối, và vợ vẫn phải ở nhà chăm sóc con nhỏ, quán xuyến mọi việc. Không những thế, mình biết vợ thích được tặng hoa ly và cả “hoa đồng tiền”, nhưng năm nay kinh tế khó khăn, nên không biết có thể chiều lòng nàng không nữa. 

Lương Mạnh Dũng, 25 tuổi, bán hàng thời trang (Cầu Giấy, Hà Nội):

8/3 năm nay tôi không tặng quà ai vì mẹ ở quê xa, người yêu không có. Ngày đó cũng như mọi ngày khác, tôi vẫn phải đi làm, thậm chí bận rộn hơn vì thường sẽ đông khách hơn. Tôi sẽ tranh thủ lúc nào đó gọi điện về cho người phụ nữ quan trọng nhất đời mình – đến thời điểm hiện tại – chỉ để tán chuyện, trêu mẹ vài câu chứ không chúc tụng hay nói lời “có cánh” nào.

Mẹ tôi ở quê, có khi cũng chẳng để ý hôm nào là 8/3. Cả đời có lẽ mẹ chưa từng được nhận quà bao giờ. Chắc chắn, có dịp tôi sẽ dành tặng mẹ một món quà thật ý nghĩa. Tôi biết, bà mẹ nào nhận quà của con trai cũng rất vui. 

Sau này có bạn gái, vào ngày lễ như thế này, có thể tôi sẽ tặng quà hoặc dẫn nàng đi mua đồ hay hỏi cô ấy thích quà gì để tặng. Các cô gái thời nay nhiều người rất coi trọng vất chất, niềm vui của họ khi nhận quà phụ thuộc vào giá trị của món đồ. Cũng có người thích các món ý nghĩa do tự tay người mình yêu làm hoặc đơn giản là xuất phát từ tình cảm thực sự của người kia… Và tôi hy vọng mình gặp được cô gái như thế.

Lưu Trọng Hiếu, 32 tuổi, Tập đoàn FPT (Cầu Giấy, Hà Nội): 

Trước đây, khi chưa có vợ, vào các dịp như 8/3, mình thường chỉ nghĩ tới người yêu, coi đây là dịp thể hiện tình cảm với người ấy. Hồi đó, mình vẫn hay đưa đón người yêu đi làm. Hôm 8/3, trước khi đến đón hắn, sáng sớm mình chạy lên chợ mua một đống hoa to, rồi nhờ đồng nghiệp của người yêu tới sớm cắm ở văn phòng, sau đó vòng về đón cô ấy. Hắn không biết gì, cho tới khi vào chỗ làm, và đã rất bất ngờ, hạnh phúc. Đó là một kỷ niệm đẹp của hai đứa.

Giờ, có vợ và con rồi, mình dành nhiều sự quan tâm cho những người phụ nữ trong gia đình như mẹ, chị em gái và cả đồng nghiệp. Theo mình, điều có ý nghĩa nhất trong ngày này là làm thế nào để những người phụ nữ thấy họ được quan tâm. Với người phụ nữ đặc biệt nhất – vợ – thì tất nhiên sẽ đặc biệt hơn một chút. Thường mình sẽ để ý xem gần đây cô ấy muốn gì, hay suy nghĩ về điều gì và cố gắng dành tặng, thế nhưng vẫn có lần tặng quà mà không trúng ý. 

Nhiều anh em cũng “tỵ” là phụ nữ có những hai ngày dành riêng cho mình, mà nam giới không có. Thực tế đó cũng là sự bất bình đẳng giới. Hơi kỳ cục một chút nếu mình nghĩ về sau này, ý nghĩa ngày 8/3 không nhiều nữa có khi lại hay, khi mà chị em bình đẳng, ngày nào cũng nhận được sự quan tâm như ngày quốc tế phụ nữ.

Lê Chí Công, 28 tuổi, phóng viên:

Mỗi dịp 20/10, 8/3… tôi luôn thấy lo lắng từ nửa tháng trước, nghĩ xem nên mua quà gì, thể hiện thế nào để làm người mình yêu cảm thấy vui nhất. Có năm, bạn gái giận vì tôi đến muộn, trong khi cô ấy mong ngóng mình đến sớm để đi chơi thì tôi vẫn loanh quanh tìm quà “độc”.

Với tôi và bạn gái – vợ sắp cưới, 8/3 là một ngày vô cùng đặc biệt, đánh dấu mốc hai đứa bắt đầu yêu nhau. 6 năm trước, vào đúng ngày quốc tế phụ nữ, một anh bạn nhờ tôi mua hoa tặng bạn gái vì bận đi công tác xa. Khi đó tôi nghĩ “mình cũng yêu một người, sao không dám tặng người đó” rồi đánh liều mua một bó hoa nhỏ, gọi điện cho cô ấy ra, đưa hoa rồi về luôn. Người ta cũng có tình cảm với mình rồi nên dù không nói gì cũng hiểu.

Từ đó tới nay đã 6 năm, năm nào 8/3 tôi cũng tặng hoa cô ấy. Ngoài ra, tôi thường có thêm một món quá, thường là áo sơ mi (vì thích người yêu mặc sơmi), kèm một tấm bưu thiếp để có thể gửi gắm những lời yêu thương. Nếu có thời gian, hai đứa sẽ cùng nhau lang thang khắp nơi suốt một ngày.

Năm nay, công việc chuẩn bị đám cưới bận rộn, mình chưa chuẩn bị được gì thật đặc biệt để dành cho cô ấy, nhưng chắc chắn đây sẽ là dịp hai đứa nhớ mãi, vì nó đánh dấu mốc kết thúc đời độc thân. 

Nguyễn Văn Hải, 55 tuổi (đường Láng, Đống Đa, Hà Nội):

Vào những dịp như 8/3, 20/10 hay bất cứ ngày lễ nào khác, gia đình tôi thường tập trung đông đủ vợ chồng con cháu cùng ăn một bữa cơm đầm ấm. Như thế cả nhà đều vui.

Vợ chồng tôi sống với nhau đã hơn 30 năm, và tôi chưa từng tặng bà ấy món quà nào vào các dịp như vậy. Hồi trẻ vì cuộc sống quá vất vả, hai vợ chồng xoay đủ nghề từ trồng rau, đi chợ, xe ôm, thợ nề… bất cứ thứ gì ra tiền để nuôi 3 đứa con, nên chẳng khi nào nghĩ tới quà cáp. Giờ có tuổi rồi, kinh tế cũng chưa đủ đầy, nhưng phần lớn là do thói quen, vợ chồng thấy yêu thương nhau hằng ngày quan trọng hơn thể hiện vào một lúc nào đó.

Nhiều khi thấy người ta mua hoa cho vợ cũng nghĩ ngợi, nhưng lại thôi, một bó ly 200 nghìn nay cắm mai bỏ, phí lắm. Thay vì thế, bữa cơm gắp cho bà ấy món gì ngon ngon, rồi quan tâm nhau bằng những săn sóc lúc bệnh tật, khi người này đau ốm người kia không nhăn nhó, cáu gắt là tốt rồi. 

Vương Linh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.