Thứ ba, 02/08/2022, 09:59 AM

Đảm bảo nguồn cung thực phẩm những tháng cuối năm

(CL&CS)- Tốc độ tăng trưởng các nhóm ngành hàng gồm: lương thực, thực phẩm, thủy sản, lâm nghiệp đều vượt so với mục tiêu đề ra, là cơ sở tiếp tục duy trì mục tiêu tăng trưởng cả năm, đảm bảo nguồn cung những tháng cuối năm

Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp với Bộ Công Thương và các địa phương tăng cường kiểm soát giá thịt lợn, bình ổn nguồn cung thực phẩm, Bộ NN&PTNT đã có văn bản gửi Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo ngăn chặn, xử lý các trường hợp vận chuyển lợn qua biên giới. Đồng thời, cử các đoàn công tác kiểm tra tại các tỉnh biên giới và một số địa phương chăn nuôi trọng điểm. 

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết: "Hiện nay, việc vận chuyển qua các tuyến biên giới được siết chặt, lợn không vận chuyển lậu qua biên giới như trước nhưng việc mổ hay vận chuyển lợn mảnh sang Trung Quốc vẫn xảy ra. Do vậy, cùng với thúc đẩy phát triển chăn nuôi nói chung, trong đó có chăn nuôi lợn, cần tăng cường rà soát kiểm tra ở các tỉnh biên giới để vừa phòng, chống dịch bệnh vừa đảm bảo được nguồn cung trong nước ổn định".

phung-duc-tien-182022

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến: Đảm bảo nguồn cung thực phẩm cuối năm

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết, tính đến hết tháng 7, giá trị xuất siêu nông, lâm, thủy sản đạt gần 6,3 tỷ USD, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, tốc độ tăng trưởng các nhóm ngành hàng gồm: lương thực, thực phẩm, thủy sản, lâm nghiệp đều vượt so với mục tiêu đề ra, là cơ sở tiếp tục duy trì mục tiêu tăng trưởng cả năm, đảm bảo nguồn cung những tháng cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán. 

Thứ trưởng Tiến thông tin thêm: "Từ nay đến cuối năm diễn biến thời tiết khó lường, nguyên liệu đầu vào tăng cao, kinh tế châu Âu, Mỹ biến động, Bộ NN&PTNT đang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nắm chắt tình hình, bám sát thực tế để xử lý kịp thời, thúc đẩy tăng trưởng để đảm bảo ổn định nền kinh tế…"

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cũng cho biết thêm, cần đánh giá đúng những thuận lợi, khó khăn trong những tháng cuối năm để tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới để gia tăng thị phần, thúc đẩy tái cơ cấu sản xuất theo tín hiệu của thị trường.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Đầu tàu kinh tế Việt Nam: Hơn 500 dự án đăng ký đất rồi 'bỏ không'

Đầu tàu kinh tế Việt Nam: Hơn 500 dự án đăng ký đất rồi 'bỏ không'

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 11:47

Theo thông tin từ tỉnh này, các dự án tập trung chủ yếu vào lĩnh vực giao thông, lĩnh vực thương mại, dịch vụ , lĩnh vực phát triển đô thị ...

Thị xã sắp lên thành phố của tỉnh đông dân nhất Việt Nam 'dọn tổ' đón nhà máy trăm tỷ, hàng trăm người hưởng lợi trực tiếp

Thị xã sắp lên thành phố của tỉnh đông dân nhất Việt Nam 'dọn tổ' đón nhà máy trăm tỷ, hàng trăm người hưởng lợi trực tiếp

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 11:36

Dự án nhà máy chế biến nông, lâm sản tại địa phương này có diện tích 1,48ha với tổng vốn đầu tư khoảng 105 tỷ đồng.

Tỉnh 'sát vách' TP. HCM 'mạnh tay' trước tuyến đường nghìn tỷ chậm tiến độ đi qua loạt dự án bất động sản 'khủng'

Tỉnh 'sát vách' TP. HCM 'mạnh tay' trước tuyến đường nghìn tỷ chậm tiến độ đi qua loạt dự án bất động sản 'khủng'

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 11:23

Dự án giao thông quan trọng của tỉnh đi qua các khu đô thị Long Hưng City, Aqua City, Izumi City, thành phố Amata Long Thành... được khởi công năm 2020 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện.