Dữ liệu cũ
Thứ ba, 06/12/2016, 07:26 AM

Đảm bảo an toàn hàng không, Phó Thủ tướng thị sát tại sân bay Nội Bài

(NTD) - Ngày 5/12, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng đã có buổi làm việc với các bộ, ngành và thị sát công tác bảo đảm an toàn hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về công tác an ninh, an toàn hàng không, phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại.

Trước đó, ngày 3/2, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã kiểm tra công tác an toàn bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm việc về công tác an ninh, an toàn hàng không, phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại tại Cảng Hàng không Quôc tế Nội Bài. Ảnh: Giao Thông

Ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, sân bay Nội Bài hiện đứng thứ 2 trong cả nước về tần suất chuyến bay và lưu lượng hành khách qua cảng, là sân bay có tần suất lớn nhất trong 22 cảng hàng không cả nước về phục vụ các chuyến bay chuyên cơ, ưu tiên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các phái đoàn ngoại giao quốc tế. Trên địa bàn trong những năm qua, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh chính trị được giữ vững, không xảy ra khủng bố, phá hoại, hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng.

Riêng đối với công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng cấm, từ đầu năm 2016 đến nay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ 7 vụ việc buôn lậu trái phép về ngà voi, vẩy tê tê… phát hiện, ngăn chặn 9 vụ việc, trong đó có 3 vụ liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả…

Phát biểu kết luận tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không dân dụng Việt Nam trong những năm qua.

Tuy nhiên cũng tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng đã chỉ rõ những nguy cơ, tồn tại trong lĩnh vực hàng không liên quan đến phát triển, quản lý cơ sở hạ tầng, an toàn hàng không, an ninh hàng không, công tác buôn lậu và phòng chống gian lận thương mại.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng thời gian tới, tiếp tục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn, an ninh hàng không, coi đó là nhiệm vụ hàng đầu, yếu tố sống còn đối với sự phát triển bền vững của ngành hàng không, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, gắn liền với quốc phòng, an ninh quốc gia.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo: Bộ Giao thông vận tải cần tập trung huy động các nguồn lực đầu tư nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay, đáp ứng nhu cầu thị trường. Nghiên cứu hoàn thiện cơ chế quản lý khu bay thuộc tài sản nhà nước, đảm bảo lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và sự phát triển của ngành, tổ chức vùng trời một cách hợp lý nhằm đồng thời đảm bảo quốc phòng an ninh và phục vụ phát triển kinh tế.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh tại buổi làm việc: “Chúng ta cần có dự báo cho được, chỉ huy cho tốt, ứng phó hiệu quả với các tình huống khẩn nguy, nhận thức về bảo đảm an toàn hàng không cần tiếp tục nâng cao, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu, yếu tố quan trọng của an toàn hàng không, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đây là tiêu chí hàng đầu cho phát triển của hàng không dân dụng nước ta”.

Riêng với việc chuẩn bị phục vụ cao điểm Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát tổng thể năng lực phục vụ, trên cơ sở cân đối với các loại hình vận tải khác (đường bộ, đường sắt) để điều tiết lịch bay hợp lý nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không, duy trì chất lượng dịch vụ hàng không, đặc biệt là tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Mỹ Linh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.