Dữ liệu cũ
Thứ năm, 03/08/2017, 10:54 AM

Đắk Lắk: Đi chăn bò, bé gái chết đuối dưới hồ sâu

(NTD) - Trong lúc đi chăn bò, H’ Câm Ly Rya (sinh năm 2004) cùng lũ trẻ trong xóm rủ nhau xuống hồ tắm, chẳng may sảy chân xuống khu vực mực nước sâu. Khi những người bạn tri hô người lớn tới ứng cứu thì đã quá muộn.

Theo thông tin người dân cung cấp, khoảng 12h trưa ngày 2/8 khi đang chăn bò thấy thời tiết nắng nóng nên H’ Câm Ly Rya trú tại buôn Ea M’Droh, xã Ea M’Droh, huyện Cư M’gar  (Đắk Lắk) cùng các bạn rủ nhau xuống hồ nước gần đó tắm. Trong lúc đùa nghịch Câm Ly trượt chân vào vùng nước sâu và chết đuối. Nơi xảy ra tai nạn là khu vực chứa nước phục vụ cho việc tưới tiêu của người dân tại đây, vào mùa khô hồ cạn nước, mùa mưa mực nước dâng lên cao rất nguy hiểm.

Được biết, H’ Câm Ly Rya là người con thứ 5 trong một gia đình có 6 chị em mồ côi cha mẹ, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hằng ngày, người anh trai là Y Kư Rya (23 tuổi) cùng chị gái và các em phải làm thuê làm mướn để trang trải cho cuộc sống và nuôi 2 em nhỏ đi học.

20525440_498875713788469_3877471892249089947_n
Ảnh chụp bé H' Câm Ly (áo đỏ) và 2 người em.

Hiện tại, tài sản lớn nhất của gia đình là nhà sàn dài truyền thống đã cũ kỹ theo năm tháng được chắp vá tạm bợ những chỗ đã hư hỏng. Bốn năm về trước, mẹ của Y Kư Rya và cha dượng lần lượt qua đời vì mắc phải HIV. Để lại Y Kư cùng người chị gái với 4 đứa em 2 trai 2 gái côi cút trong ngôi nhà sàn đã cũ kỹ không có một thứ gì giá trị. Sau đó không bao lâu, em trai út là Y Đô-Ri Rya (10 tuổi) trong một lần bị sốt nặng với các biểu hiện như sốt cao, mệt mỏi, chảy máu cam phải đưa vào bệnh viện điều trị. Trong quá trình theo dõi tại bệnh viện ,Y Kư như sét đánh ngang tai khi được các bác sĩ thông báo em út dương tính với virut HIV do lây truyền từ người mẹ. Hết nỗi đau này nối tiếp nỗi đau khác ập xuống gia đình nhỏ, là người đàn ông trụ cột trong gia đình Y Kư tự dặn mình không được gục gã.

3-Gia đình nhỏ của Y Kư (H'Câm Ly - bé áo đen ở gi
Gia đình nhỏ của Y Kư (áo đen bên trái), (H'Câm Ly áo đen ở giữa).

Để có thể lo cho chị gái và các em Y Kư không “ngán” một công việc nào, ai thuê gì làm nấy, dù công việc có nặng nhọc đến đâu để có thể lo cho các em từng bữa cơm, áo mặc cậu nhận làm hết. Từ làm cỏ cà phê, cắt cành cho đến thu hoạch vác bao,… Nhà không có đất sản xuất, trước đây số rẫy vườn của nhà đã bán hết để lấy tiền chữa bệnh, giờ chỉ còn lại mỗi ngôi nhà sàn dài để che nắng che mưa. Hàng tháng Y Kư và chị gái còn phải thay nhau đưa Y Đô Ri lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để lấy thuốc uống định kỳ, có tháng túng quá không có tiền mua thêm thuốc nằm ngoài danh sách bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, Y Kư đành phải đắng lòng nhìn em trai chịu cơn đau hành hạ.

Mới đây gia đình em được Ban tổ chức Chương trình Lục lạc vàng thông báo gia đình em là 1 trong 6 hộ được chọn tham gia chương trình vào tháng 9 tới. Họ đã xuống làm phóng sự về gia đình trong đó có cảnh em gái H’ Câm Ly đang chăn bò. Vậy mà niềm vui chưa được bao lâu giờ đây em gái em đã ra đi mãi mãi.

Hải Đăng

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.