Thứ sáu, 22/07/2022, 10:51 AM

Đại học Ngoại thương lên tiếng về vấn đề liên quan thư báo trúng tuyển

(CL&CS) - Đại học Ngoại thương gửi email báo kết quả đến từng thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức 1, 2 và 5 nhưng khiến nhiều người băn khoăn về các yêu cầu xác nhận nhập học.

Trang web của Đại học Ngoại thương ngày 17/7 đưa thông tin: "Hiện nay, ĐH Ngoại thương đã chính thức công bố kết quả xét tuyển phương thức 1, 2, và 5. Như vậy, các thí sinh đủ điều kiện đánh giá hồ sơ và nộp đầy đủ hồ sơ đã nhận được email về việc đáp ứng đủ điều kiện xem xét cho trúng tuyển các phương thức nêu trên".

Tuyen-Sinh

Đây là các phương thức xét tuyển dành cho thí sinh đoạt giải (nhất, nhì, ba) trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố; các thí sinh học hệ không chuyên và thí sinh sử dụng kết quả Đánh giá năng lực.

Theo email thông báo, thí sinh trúng tuyển theo phương thức 1, 2 và 5 phải làm thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến và phải nộp "Bản xác nhận theo học chương trình" qua đường bưu điện về trường trước 17h ngày 19/7 (tính theo dấu bưu điện).

Cụ thể, thí sinh cần thực hiện 6 bước "để được xác định là trúng tuyển và công nhận là tân sinh viên khóa 61".

Trong đó, bước 3 của quy trình nhà trường đưa ra là thí sinh nộp "Bản xác nhận theo học chương trình" qua đường bưu điện về Phòng Quản lý đào tạo, Đại học Ngoại thương trước 17h ngày 19/7 (tính theo dấu bưu điện).

Yêu cầu này khiến thí sinh và phụ huynh băn khoăn, bởi theo quy định của Bộ GD&ĐT năm nay, đối với các phương thức xét tuyển không sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các trường không được yêu cầu hoặc thỏa thuận với thí sinh việc cam kết, xác nhận nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào (nộp kinh phí giữ chỗ, thu giữ các hồ sơ).

Liên quan đến việc nhà trường phải thực hiện các yêu cầu này, trao đổi với báo chí, PGS.TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Trường Đại học Ngoại thương thông tin, vì thời điểm này, nhiều thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương đã xác định sẽ đi du học hoặc đã đi du học. Việc biết chính xác số lượng thí sinh trong diện này, sẽ giúp nhà trường có phương án điều chỉnh phù hợp. Nếu thí sinh đủ điều trúng tuyển mà không có nhu cầu học nhưng vẫn “giữ chỗ” thì sẽ mất cơ hội của thí sinh khác. Thí sinh nào không còn muốn học ở trường nên từ chối luôn để nhường cơ hội lại cho những bạn khác.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 12:43

(CL&CS)- Sáng ngày 23/4 tại Hà Nội, Văn phòng dịch vụ dự án Liên hợp quốc phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng.

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:01

(CL&CS) - Dự kiến, năm học 2023 - 2024, số học sinh lớp 9 trên địa bàn TP Hà Nội tham gia xét công nhận tốt nghiệp THCS khoảng 135.000 em (tăng 5.000 em so với năm học trước). Nhiều phụ huynh lo lắng với số lượng tăng 5.000 học sinh, áp lực thi vào các trường THPT công lập sẽ rất lớn.