Dữ liệu cũ
Thứ ba, 02/08/2016, 15:43 PM

Đại gia BĐS nào tại thị trường Hà Nội nợ thuế khủng nhất?

(NTD) - Công ty CP Sông Đà Thăng Long là doanh nghiệp bất động sản lớn nhất trên địa bàn TP Hà Nội tính đến ngày 26.7.2016.

Đây là khẳng định của Phó Cục trưởng Cục thuế TP Hà Nội với phóng viên báo Người tiêu dùng xung quanh câu chuyện các khoản nợ thuế của các đại gia trong lĩnh vực BĐS.

Cụ thể ông cho biết, hiện tại trên địa bàn TP Hà Nội có hàng trăm DN BĐS còn nợ đọng thuế, với tổng số tiền 3166 tỷ đồng. Trong đó Cty CP Sông Đà Thăng Long là DN nợ thuế lớn nhất với số tiền 400 tỷ đồng.

Về khả năng đòi nợ, ông cũng cho biết Cục thuế TP Hà Nội cũng đã xem cáo cáo tài chính của Sông Đà Thăng Long thì thấy rất khó khăn, khả năng trả nợ vào thời điểm này là không cao.

thăng long
Sông Đà Thăng Long là doanh nghiệp nợ thuế lớn nhất trên địa bàn TP Hà Nội. 

Trước đó, kể từ đầu năm Cục thuế TP Hà Nội đã 7 bêu tên doanh nghiệp nợ thuế, ông lớn BĐS và xây dựng tiếp tục đứng đầu bảng. 

Theo danh sách lần này, các đại gia xây dựng, bất động sản và thương mại vẫn tiếp tục dẫn đầu về số tiền nợ thuế. Cụ thể, trong 144 doanh nghiệp kể trên, có 131 doanh nghiệp nợ thuế, phí với hơn 160 tỷ đồng và 13 đơn vị nợ tiền thuê đất, tiền sử dụng đất với hơn 33 tỷ đồng.

Đứng đầu số nợ thuế là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu Cảnh Viên Constrexim với hơn 11 tỷ đồng; Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và Phát triển đô thị (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hơn 10 tỷ đồng; Công ty cổ phần tập đoàn Đầu tư xây dựng nhà đất (quận Thanh Xuân, Hà Nội) hơn 5,5 tỷ đồng…

Nằm trong nhóm doanh nghiệp nợ tiền thuê đất, chú ý nhất là Công ty cổ phần Tân Phú Long có số nợ tới hơn 13,4 tỷ đồng. Đứng ở vị trí số 2 theo danh sách này là Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Sáng với số nợ hơn 5 tỷ đồng, địa điểm đất thuê tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tiếp theo là Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội với số tiền 4,8 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Cục thuế TP Hà Nội, trong 6 tháng, tổng thu ngân sách nhà nước thực hiện được 78.764 tỷ đồng, đạt 51% dự toán, tăng 20,8% so với cùng kỳ 2015; xử lý 3.283 lượt doanh nghiệp, tổ chức kinh tế chậm nộp hồ sơ kê khai thuế, với số tiền phạt 2,65 tỷ đồng.

Bình Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.