Thứ tư, 23/12/2020, 17:13 PM

Đà Nẵng xoá đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả liên tỉnh

(CL&CS) - Ngày 23-12, Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, đã phối hợp cùng Công an Q.Liên Chiểu, Công an P.Hòa Hiệp Nam (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) bắt khẩn cấp Phạm Thanh Tưởng (SN 1993, ngụ tổ 48, P.Hòa Hiệp Nam) cùng 4 đồng phạm khác để điều tra về hành vi “Làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả”.

Đối tượng Phạm Văn Đức trong đường dây

Đối tượng Phạm Văn Đức trong đường dây

Theo điều tra, đầu tháng 11-2020, Tưởng sử dụng máy in vật liệu polime để in tiền giả bán cho nhiều người. Trong đó Tưởng cung cấp tiền cho Kiên và Nam (ngụ huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) để tiêu thụ. Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phát hiện có đối tượng tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả trên địa bàn nên xác minh. Công an xác định 2 đối tượng nghi vấn tên Kiên và Nam (quê xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh; tạm trú tại Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Các đối tượng này thường hoạt dộng vào chiều tối, ban đêm, lợi dụng sự sơ hở của các chủ cửa hàng, các hộ kinh doanh buôn bán, người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Linh, nhóm đối tượng đã đưa tiền giả (50.000, 100.000, 200.000, 500.000 đồng) để mua hàng hóa giá trị thấp sau đó lấy tiền thừa.

Tuy nhiên nhận thấy tính chất vụ việc khá nguy hiểm cho nên Công an huyện Vĩnh Linh xin ý kiến chỉ đạo và được Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đồng ý cho xác lập chuyên án để đấu tranh, phá án. Quá trình điều tra, xác minh, Công an thu thập được các tài liệu, chứng cứ, lời khai của bị hại và thu giữ hàng chục triệu đồng tiền giả, tạm giữ các đối tượng liên quan.

Tiền giả mệnh giá 500.000 đồng mà Tưởng và đồng bọn đã làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành

Tiền giả mệnh giá 500.000 đồng mà Tưởng và đồng bọn đã làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành

Tại cơ quan công an, Nam và Kiên khai nhận, cùng nhiều đối tượng khác vận chuyển, tàng trữ và tiêu thụ tiền giả ở các tỉnh, thành trong nước. Tiền giả các đối tượng này lấy từ các đối tượng làm tiền giả tại Đà Nẵng.

Công an huyện Vĩnh Linh cử các tổ công tác đến Đà Nẵng và các tỉnh để điều tra, phá án. Sau nhiều ngày vất vả, Ban chuyên án làm rõ tên cầm đầu là Phạm Thanh Tưởng (SN 1993, ngụ tổ 48, P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Chiều 22/12, Công an huyện Vĩnh Linh và Công an các đơn vị, các địa phương tại Đà Nẵng đồng loạt bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của Tưởng, Nam, Kiên, Phạm Văn Đức (SN 1993, ngụ P.Hòa Hiệp Nam) và một đối tượng khác tạm trú tại Đà Nẵng; thu giữ các tang vật liên quan đến hoạt động phạm tội gồm: máy in tiền giả; các tờ giấy có in hình tiền mệnh giá 50.000, 100.000, 200.000, 500.000.

Đường dây này hoạt động hơn một năm nay. Tối 22/12, Công an huyện Vĩnh Linh di lý các đối tượng từ Đà Nẵng về đơn vị để tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 15:29

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đang đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý phục vụ mục tiêu phát triển các ứng dụng năng lượng nguyên tử đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, củng cố an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:51

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, trở thành hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.

Gia tăng giá trị chuỗi cung ứng quang điện tại Việt Nam

Gia tăng giá trị chuỗi cung ứng quang điện tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:33

( CL&CS) - Trong khuôn khổ dự án ODA của Chính phủ Đức dành cho Việt Nam về “Thúc đẩy các dịch vụ bảo đảm chất lượng vì năng lượng bền vững”, đoàn chuyên gia Viện Đo lường Đức (PTB) và điều phối viên Dự án đã có chuyến công tác tới thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (từ ngày 5 – 12/4/2024) tại Hà Nội.