Dữ liệu cũ
Thứ năm, 20/09/2018, 10:44 AM

Đà Nẵng: Thêm một trường hợp trẻ 3 tuổi tử vong do đau bụng, nôn ói

(NTD) - Một cháu bé 3 tuổi vừa tử vong do đau bụng, nôn ói tại bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, được chẩn đoán do bị viêm dạ dày ruột cấp.

khach san
Khách sạn, nơi các gia đình bị nạn lưu trú thông báo đóng cửa ngừng nhận khách (ảnh XN)

Bé trai N.M.K (3 tuổi, trú tại Đà Nẵng) tử vong ngày 16/9, sau một vài giờ nhập viện với triệu chứng ban đầu là đau bụng và nôn ói. Cùng triệu chứng đó nhưng bà nội cháu K. (59 tuổi, trú Hà Nội) đã may mắn không bị ảnh hưởng đến tính mạng và đã xuất viện.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h30 tối 15/9, bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tiếp nhận cháu N.M.K. với biểu hiện nôn mửa. Cháu bé được chuyển sang từ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Bác sĩ Trần Thị Hoàng - Phó giám đốc bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng thông tin, khi tiếp nhận, cháu K hơi mệt nhưng không có biểu hiệu quá nặng và không có dấu hiệu mất nước. Người thân của cháu bé cho biết, lúc chiều cháu và bà nội có mua đồ ăn của người bán hàng rong.

Ngay sau đó, bệnh viện tiến hành làm các xét nghiệm và truyền dịch, cũng như cho cháu K dùng thuốc. Đến khoảng 23h khuya cùng ngày, cháu K tỉnh lại và được người thân cho uống sữa nhưng khoảng 1h sáng thì người nhà phát hiện bệnh nhi mệt. Các bác sĩ phát hiện trong đường thở của cháu bé có tràn dịch. Khoảng 1 giờ sau bệnh nhi tử vong dù đã được bác sĩ tận tình cứu chữa.

banhbao
Trước khi đưa đi cấp cứu, cháu K và bà nội ăn bánh bao của người bán hàng rong (ảnh minh họa)

"Cháu bé tử vong do bệnh chính là viêm dạ dày ruột cấp, kèm thêm đó là do chất dịch nhầy mà cháu bé nôn ra khiến bị tràn vào đường thở, phổi làm bệnh nhi bị ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn", bác sĩ Trần Thị Hoàng, nói.

Theo bác sĩ Hoàng, bệnh viêm dạ dày ruột cấp rất phổ biến ở trẻ dưới 5 tuổi, gây ra do vi rút, vi trùng, ký sinh trùng và có thể lây qua đường tiêu hóa, ăn uống. Hoặc có thể do trẻ ngậm đồ chơi hay ăn thức ăn có ký sinh trùng gây bệnh... Do đó, bệnh viện cũng khó nói về nguyên nhân có phải do bị ngộ độc thực phẩm hay không mà chỉ có thể quy vào nhóm chung là bị viêm dạ dày ruột cấp.

Trước đó, lúc 19h tối 15/9, cháu K. được bà N.T.X. đưa tới Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cấp cứu trong tình trạng buồn nôn nhưng không nôn được, người khó chịu và liên tục quấy khóc.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thuyên - PGĐ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết: “Bệnh của cháu K. chuyển biến rất nhanh, chỉ 1, 2 phút sau là cháu lả dần đi. Các bác sĩ tập trung cấp cứu, hồi sức, và chuyển ngay sang bệnh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng. Còn bà X. bị viêm dạ dày ruột cấp, được điều trị đến sáng 16/9, bệnh nhân này đã bỏ viện về không rõ lý do”.

bs
BS Thuyên: Bệnh của cháu K. chuyển biến rất nhanh nên phải chuyển ngay sang bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng (ảnh X.N)

 

Được biết, khoảng 1 tuần trước khi xảy ra sự việc, do gia đình có chuyện, anh T. đưa bé K. cùng mẹ ruột đến lưu trú tại khách sạn H. (đường Hồ Nghinh). Chiều 15/9, cháu K. ra khỏi khách sạn đi dạo cùng bà nội. Bà X. mua 1 bánh bao từ xe bán hàng rong. Cháu K. chỉ ăn phần vỏ và 1 quả trứng cút trong nhân bánh, số còn lại bà X. ăn hết. Sau đó thì xảy ra việc đau bụng, nôn mửa…

Cháu K. tử vong cùng ngày với 2 mẹ con chị V.T.N.M (28 tuổi, trú Nghệ An) tử vong hôm 16/9 tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng nghi do ngộ độc thực phẩm và người chồng nguy kịch đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Đáng chú ý, cháu K. (3 tuổi, Đà Nẵng) và gia đình chị M. (Nghệ An) cùng lưu trú tại khách sạn H. trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) trước khi xảy ra vụ việc.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.