Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 28/05/2022, 22:28 PM

Đà Nẵng sẵn sàng cho sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022

(CL&CS) - Theo UBND TP. Đà Nẵng, sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes 2022) dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 4 - 9/6, thu hút trên 400 đại biểu về tham dự.

Sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes 2022) dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 4 -9/6, thu hút trên 400 đại biểu về tham dự (Ảnh: Thế Sơn)

Sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes 2022) dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 4 -9/6, thu hút trên 400 đại biểu về tham dự (Ảnh: Thế Sơn)

Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á 2022 lần thứ 16 do Công ty Informa Routes chủ trì với sự đồng hành tổ chức của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và Công ty Cổ phần thương mại Duy Anh - IPP Travel Retail. 

Theo cập nhật của Công ty Informa Routes, tính đến 26/5, có 450 đại biểu từ 190 tổ chức gồm 81 hãng hàng không, 79 sân bay, 11 điểm đến và 19 đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đăng ký tham dự. Trong đó, 75-80% đại biểu đến từ khu vực Châu Á, còn lại từ Châu Âu, Mỹ và các nước Trung Đông.

Các sự kiện chính gồm hoạt động triển lãm về du lịch hàng không châu Á với khoảng 43 gian hàng; Dự kiến có hơn 1.000 cuộc gặp giữa các đối tác, mỗi đơn vị có tối đa 12 cuộc gặp với các đối tác đã được hẹn trước trên hệ thống của diễn đàn.

Riêng TP. Đà Nẵng có 2 nội dung gặp gỡ kết nối gồm 12 cuộc gặp đặt hẹn trước trên hệ thống và diễn ra tại không gian kết nối giữa người mua và người bán; lãnh đạo thành phố có buổi làm việc riêng với 3-4 nhà đầu tư lớn…

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, hiện Sở Du lịch đang phối hợp với các đơn vị truyền thông đề xuất đưa tin sự kiện trên 80-100 trang điện tử tại các quốc gia Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, New Zealand... Đồng thời, tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến, kết nối với các hãng hàng không quốc tế, truyền thông quảng bá các gian hàng Đà Nẵng tại Triển lãm du lịch, hàng không Châu Á. Đặc biệt, tăng cường quảng bá, cung cấp thông tin về thành phố Đà Nẵng trước, trong và sau sự kiện để đông đảo người dân trong nước và quốc tế được biết.

Với kinh nghiệm đăng cai tổ chức nhiều sự kiện quốc tế, Đà Nẵng huy động sự tham gia của tất cả các sở, ban, ngành. Theo đó, ngày 27/4, Sở Y tế ban hành kế hoạch xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và đảm bảo y tế tại sự kiện Routes Asia 2022; chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, nhân lực, vật tư, trang thiết bị, máy móc, bố trí khu vực y tế tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm.

Sở Tài nguyên và Môi trường thành lập Tổ giúp việc thường trực thuộc Tổ ứng phó sự cố môi trường để tiếp nhận thông tin, tổ chức triển khai xử lý các vấn đề về môi trường trước, trong và sau thời gian diễn ra sự kiện như: Kiểm tra, giám sát hoạt động vệ sinh, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, quan trắc chất lượng môi trường không khí, phun chế phẩm khử mùi, khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, tập trung tại những địa điểm diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã xây dựng phương án thành lập 6 đoàn kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm tại khu vực tổ chức tiệc, bữa ăn dành cho đại biểu; tăng cường kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ sơ chế, chế biến, bảo quản thực phẩm, nguồn cung cấp thực phẩm và tiến hành lấy mẫu thức ăn, thực phẩm lưu trữ trong trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu về công tác an ninh, an toàn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, Công an thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai nhiều phương án phân luồng giao thông, bố trí lực lượng giám sát và giữ an ninh trật tự tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm TP Đà Nẵng, các địa điểm tổ chức hoạt động phụ trợ...

Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo thành phố, sự nỗ lực của các sở, ban, ngành và sự chung tay, đồng hành của doanh nghiệp, Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Diễn đàn phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022 để tạo ấn tượng tốt đẹp với đại biểu quốc tế, góp phần thúc đẩy hoạt động hàng không du lịch quốc tế đến/đi thành phố biển này cũng như Việt Nam.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh khẳng định, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 là sự kiện mang tầm khu vực, mở ra nhiều cơ hội lớn đối với ngành hàng không nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, góp phần khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế, thu hút đầu tư và du lịch đến Đà Nẵng.

Việc tổ chức thành công Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 sẽ tiếp tục khẳng định TP. Đà Nẵng là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Vé máy bay nội địa tăng vọt, xu hướng du lịch nào chiếm ngôi?

Vé máy bay nội địa tăng vọt, xu hướng du lịch nào chiếm ngôi?

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 15:47

Giá vé máy bay nội địa tăng cao ảnh hưởng lớn đến lựa chọn của du khách.

Công viên nước nghìn tỷ hàng đầu miền Bắc sắp mở cửa đón khách

Công viên nước nghìn tỷ hàng đầu miền Bắc sắp mở cửa đón khách

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 15:46

Đây là công viên giải trí ngoài trời có quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu miền Bắc.

Khu du lịch quốc gia vừa được công nhận của Việt Nam nằm ở độ cao hơn 1.000m, hai năm liên tục được bình chọn là 'Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới'

Khu du lịch quốc gia vừa được công nhận của Việt Nam nằm ở độ cao hơn 1.000m, hai năm liên tục được bình chọn là 'Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới'

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 14:39

Nơi đây thu hút du khách không chỉ bởi nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên mà còn bởi nhiều di sản văn hóa độc đáo.