Dữ liệu cũ
Thứ năm, 07/12/2017, 19:17 PM

Đà Nẵng nỗ lực giải quyết và điều chỉnh những vấn đề liên quan bán đảo Sơn Trà

(NTD) – Sáng 7/12, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã giải trình trước HĐND một số vấn đề liên quan đến các dự án trên bán đảo Sơn Trà. Ông đề nghị “không nên để câu chuyện Sơn Trà gây rắc rối trong đời sống chính trị”.

Anh 1
Công ty CP Biển Tiên Sa xây kè theo thiết kế đã duyệt để chống sạt lở (ảnh M.H)

Ông cho biết, những dự án trên bán đảo Sơn Trà đã được cấp phép, giao đất hầu hết từ năm 2015 trở về trước. Sau sự việc 40 móng biệt thự xây dựng trái phép và chỉ đạo của Chính phủ, Đà Nẵng đã tập trung vào việc giải quyết, điều chỉnh những vấn đề liên quan bán đảo Sơn Trà. Ngày 31/8/2017, Đà Nẵng đã có báo cáo 223/BC-UBND gửi Chính phủ, trong đó đã có đề xuất về điều chỉnh quy hoạch Sơn Trà như chuyển đổi công năng 6/18 dự án sang phục vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, không có lưu trú; Đề nghị cắt giảm quy mô 10 dự án, chỉ giữ nguyên 2 dự án phù hợp với tất cả các tiêu chí và đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

“Các bộ, ngành đã xem xét báo cáo của Đà Nẵng và cho rằng, quy hoạch bán đảo Sơn Trà là vấn đề lớn, cần có thời gian xem xét. Dự kiến tháng 6/2018 mới có câu trả lời”, ông Thơ cho hay.

Tuy nhiên, trong thời gian này, có nhiều thông tin không đúng trên mạng, kích động dư luận, cho rằng chính quyền làm bậy. Như trường hợp Công ty CP Biển Tiên Sa xây kè theo thiết kế đã duyệt là để bảo vệ không cho sạt lở. Nhưng khi đưa lên Facebook, khiến người xem cứ nghĩ như chính quyền bảo kê cho xây dựng lại. Ông Thơ khẳng định, không có chính quyền nào lại đi tiếp tay cho các sự việc xảy ra ở Sơn Trà.

Chúng ta đều hiểu, vấn đề Sơn Trà là câu chuyện kêu gọi đầu tư từ thời kỳ trước, rồi cấp phép các dự án chứ không phải là câu chuyện của bây giờ. “Thời điểm bây giờ, chúng ta tập trung giải quyết, điều chỉnh phù hợp, kết hợp hài hòa phát triển kinh tế và bảo vệ hệ sinh thái, môi trường”, ông Thơ chia sẻ.

Việc đề xuất điều chỉnh, cắt giảm nhiều dự án, giảm tỉ lệ, mật độ xây dựng, loại bỏ yếu tố cư trú…, cũng cho thấy nỗ lực của thành phố để giải quyết nhiều mối quan hệ giữa người dân, doanh nghiệp. "Do đó, không nên lợi dụng vấn đề Sơn Trà để cho rằng chính quyền làm bậy" - ông Thơ đề nghị.

Mới đây, ngày 6/12, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện trên bán đảo Sơn Trà. Chủ tịch UBND Thành phố mong người dân không dựa vào những thông tin không đúng, mang tính chất kích động cho rằng chính quyền có vấn đề khuất tất, tiếp tay cho xây dựng trái phép”.

Ông Thơ nhấn mạnh: “Không nên để câu chuyện Sơn Trà gây rắc rối trong đời sống chính trị của chúng ta. Đúng sai chờ kết quả thanh tra, ai sai thì phải chịu. Chúng ta bây giờ phải thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng. Đó là điều chỉnh, rà soát, làm việc với nhà đầu tư để điều chỉnh”.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.