Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/04/2020, 13:37 PM

Đà Nẵng: Hoạt động nào được mở cửa hoặc tiếp tục cấm?

(CLCS) - UBND TP. Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành công văn 2655/UBND-VHXH về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 23/4, trong đó một số hoạt động tiếp tục tạm dừng để thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người.

1-0722
 Các khu vui chơi giải trí tập trung Vũ trường, karaoke, bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, massage tiếp tục dừng hoạt động

Tính đến ngày 22/4, Đà Nẵng trải qua 29 ngày chưa ghi nhận trường hợp xác định mắc Covid-19. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới và dự báo còn kéo dài; nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và bùng phát dịch vẫn còn tiềm ẩn, tiếp tục tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế - xã hội, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng nhân dân.

Các hoạt động tiếp tục tạm dừng kể từ ngày 23/4 gồm: Hoạt động tại các khu vui chơi giải trí tập trung, khu, điểm du lịch; hoạt động các tuyến xe buýt nội đô, liên tỉnh Đà Nẵng - Quảng Nam và Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế; xe du lịch điện, vận tải khách thủy nội địa.

Các nghi lễ tôn giáo tập trung trên 20 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; vũ trường, karaoke, bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, massage, tham quan bảo tàng và di tích, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi và giải trí trong nhà; thể dục thể hình, khiêu vũ thể thao, bida, yoga, bể bơi. Riêng hoạt động trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tạm dừng đến ngày 30/4/2020.

Các hoạt động được phép hoạt động kể từ ngày 23/4 gồm: cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố; yêu cầu các chủ cơ sở, toàn bộ nhân viên và khách lưu trú thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,…) và khai báo y tế theo quy định.

IMG_5060
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố; yêu cầu các chủ cơ sở, toàn bộ nhân viên và khách lưu trú thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn

Hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi nhưng chỉ được phép vận chuyển 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe; yêu cầu tất cả người trên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xuống xe; khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp; các hoạt động văn hóa, thể thao trừ các hoạt động tạm dừng đã nêu ở trên; hoạt động tắm biển nhưng phải đảm bảo không tập trung đông người tại cùng một thời điểm.

Thành phố khuyến khích chủ các cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện bán mang đi, bán trực tuyến. Trong trường hợp bán tại chỗ thì phải thực hiện bố trí đảm bảo khoảng cách 2m giữa khách hàng, người phục vụ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đối với công chức, viên chức, cán bộ, người lao động tại các đơn vị, cơ quan, địa phương, 100% trở lại tổ chức làm việc bình thường; Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường; Có kế hoạch cho học sinh, học viên, các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm-học thêm... đi học lại từ ngày 4/5; học sinh mầm non đi học lại từ ngày 11/5; đảm bảo các quy định, điều kiện phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, bố trí giãn cách chỗ ngồi, vệ sinh bề mặt...)

Tất cả các hoạt động được phép trở lại phải đảm bảo nguyên tắc về giãn cách, giữ khoảng cách giữa người với người, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc, không tập trung đông người và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Những hoạt động khác nằm ngoài danh mục trên được phép hoạt động bình thường, đảm bảo điều kiện phòng chống dịch.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.