Thứ hai, 25/01/2021, 22:09 PM

Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay dừng mở bán vé vượt quá slot được cấp

(CL&CS) - Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi công văn đến các hãng hàng không về hoạt động mở bán vé giai đoạn lịch bay mùa Đông 2020/2021 bao gồm Tết Tân Sửu 2021.

Theo đó, qua kiểm tra, giám sát hoạt động mở bán vé trên hệ thồng trang thông tin điện tử của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam nhận thấy các hãng hiện đang mở bán vé vượt quá số lượng slot (lượt cất hạ cánh) đã được xác nhận, trừ hãng hàng không Pacific Airlines.

Vì thế, Cục yêu cầu Vietnam Airlines, VietJet Air và Bamboo Airways khẩn trương dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được xác nhận.

Empty

Trường hợp các hãng vẫn tiếp tục mở bán vượt quá slot đã được xác nhận, Cục Hàng không sẽ không cấp phép bay và xác nhận slot tăng chuyến cho giai đoạn lịch bay mùa kế tiếp.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dịp Tết Tân Sửu 2021, các hãng hàng không Việt Nam sẽ không khai thác các đường bay quốc tế như thường lệ mà tập trung vào các đường bay nội địa.

Các hãng đã lập kế hoạch khai thác trung bình hơn 1.000 chuyến bay nội địa/ngày, tăng 28% so với cùng kỳ Tết năm trước và ngày cao điểm nhất đạt 1.200 chuyến bay/ngày, tăng 25,3% so với cùng kỳ Tết năm trước.

TL

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:47

(CL&CS) - Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng ASEAN, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng ASEAN, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Chiều 23/4, tại Hà Nội, Diễn đàn Tương lai ASEAN tiếp tục Phiên toàn thể thứ hai thảo luận về cách tiếp cận toàn diện của ASEAN trong bảo đảm an ninh khu vực, thông qua xem xét tất cả các khía cạnh kinh tế, xã hội, và môi trường, trao đổi, đề xuất những hướng đi giúp ASEAN đóng góp hiệu quả hơn vào việc giải quyết các thách thức toàn cầu, khẳng định vai trò và đóng góp tích cực cho hòa bình, an ninh khu vực và toàn cầu.

Khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Yên Bái

Khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Yên Bái

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:51

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.