Dữ liệu cũ
Thứ năm, 04/06/2020, 10:52 AM

Cư dân Iris Garden bức xúc vì bị bàn giao nhà chậm tiến độ

(CL&CS) - Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Iris Garden (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) phản ánh về việc CĐT là Công ty CP Đầu tư Xây dựng Nhuệ Giang, Công ty Vimefulland bàn giao nhà chậm tiến độ so với hợp đồng mua bán ký kết trước đó.

Theo tìm hiểu tại Điều 8, phụ lục II của hợp đồng mua bán căn hộ, hai bên đã thống nhất tiến độ dự kiến bàn giao căn hộ cụ thể: Giai đoạn 1, khởi công thi công phần thân tòa tháp CT3 và CT4 của dự án Iris Garden ngày 28/03/2018; Giai đoạn 2, hoàn thành thi công thiết kế kết cấu phần thân (phần thô) ngày 28/03/2019; Giai đoạn 3, hoàn thành phần thiết bị, lắp đặt M&E, PCCC, sơn bả, thiết bị vệ sinh … ngày 28/9/2019; Giai đoạn 4, bàn giao căn hộ cho người mua nhà vào Quý IV/2019.

iris
CĐT dự án Iris garden bị tố bàn giao nhà chậm tiến độ. (Hình minh họa).

 Mặc dù cam kết bàn giao vào quý IV/2019 nhưng CĐT lại thông báo đến ngày 20/5/2020 khách hàng sẽ được nhận bàn giao nhà. Tưởng chừng chỉ bị hoãn bàn giao một lần nhưng lần thứ 2 đã lặp lại. Vimefulland bỗng nhiên thay đổi kế hoạch, chỉ thông báo bằng email cho khách hàng ngày 30/6/2020 nhận nhà và không nêu theo bất kỳ lý do gì khi thay đổi khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

Một khách hàng mua nhà tại dự án cho biết: “Tôi ký hợp đồng mua bán căn hộ từ tháng 6/2018, theo email lần trước từ phía Vimefulland thông báo, ngày 20/5/2020 tôi sẽ được nhận nhà. Nhưng bây giờ lại một email khác của công ty này gửi thông báo tận ngày 30/6/2020 chúng tôi mới được nhận nhà. Việc thay đổi đột ngột khiến chúng tôi xoay sở không kịp vì đang phải đi thuê nhà ở. Những thiệt hại chúng tôi phải gánh liệu chủ đầu tư có chịu thay?”

email
Khách hàng chỉ nhận được email thông báo thay đổi thời gian nhận bàn giao nhà.

Trong khi đó, tại trang Website chính thức của Vimefulland có ra thông báo về lý do chậm bàn giao hai tòa CT3 và CT4.

Theo Vimefulland, do sự kiện bất khả kháng, đại dịch Covid-19 tại Việt Nam và trên toàn thế giới diễn biến rất nghiêm trọng, phức tạp. Công ty Nhuệ Giang đã tuân thủ, thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị 05/CT-UBND ngày 31/03/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, toàn bộ các hoạt động của Công ty Nhuệ Giang tại dự án Iris Garden phải tạm ngừng thi công từ ngày 01/04/2020 – 30/04/2020.

Việc này làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thiện và vệ sinh tại các căn hộ trước khi bàn giao chính thức theo như thông báo của Công ty Nhuệ Giang tới khách hàng.

Theo Vimefulland, thời gian dự kiến bàn giao này, hoàn toàn nằm trong phạm vi thời gian đã được thống nhất giữa các bên trong các hợp đồng mua bán căn hộ, Công ty Nhuệ Giang vẫn đảm bảo thực hiện đúng tiến độ theo thoả thuận trong hợp đồng và không cần áp dụng quyền được lùi thời hạn do sự kiện bất khả kháng, mặc dù đây là quyền hợp pháp và được pháp luật quy định và bảo hộ đối với công ty này.

Dương Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.