Dữ liệu cũ
Thứ tư, 07/03/2018, 21:33 PM

Coca-Cola chuẩn bị bán thức uống có cồn ở Nhật Bản

(NTD) – Hãng nước giải khát khổng lồ Coca-Cola đang chuẩn bị sản xuất loại thức uống có cồn lần đầu tiên trong lịch sử 125 năm của hãng – với loại đồ uống có cồn mang vị ngọt tại thị trường Nhật Bản.

Shochu2
Các hãng đồ uống của Nhật Bản đang nhắm đến phụ nữ, đặc biệt là thiếu nữ, cho các loại bia và đồ uống có cồn có vị ngọt (alcopop). Các chuyên gia tiếp thị tin rằng xu hướng này sẽ nhanh chóng lan sang các nước Đông Bắc Á và Đông Nam Á khác.

Coca-Cola đang nhắm đến nhu cầu ngày càng gia tăng với loại đồ uống Chu-Hi – loại nước ngọt đóng lon có pha thêm ít rượu shochu của Nhật Bản. Loại nước uống này có hàm lượng cồn khoảng 3-8%. Đại diện của Coke tại Nhật nói rằng kế hoạch mới là “thử nghiệm khiêm tốn cho một thị trường ngách mới”.

“Chúng tôi chưa bao giờ bước vào lĩnh vực đồ uống có nồng độ cồn thấp trước đây. Loại thức uống mới là một thí dụ của việc chúng tôi tiếp tục khám phá các cơ hội mới bên ngoài mảng thị trường chính của chúng tôi”, Jorge Garduno – chủ tịch của Coca-Cola tại Nhật Bản – phát biểu. Ông cũng nói rằng ít có khả năng loại đồ uống mới sẽ được bán ở thị trường khác ngoài Nhật Bản trong tương lai gần.

Chu-Hi là từ được viết tắt từ shochu highball – loại cocktail có pha rượu với tỷ lệ rượu thấp hơn nước ngọt  – được tiếp thị như loại đồ uống mới thay cho bia và đang được giới nữ Nhật Bản ưa chuộng.

Các hãng nước giải khát lớn của nước này như Kirin, Suntory và Asahi đều có nhiều loại thức uống như vậy và đang tiếp tục thử nghiệm và đưa ra thị trường hàng trăm loại hương vị khác nhau.

Theo BBC, các loại đồ uống như Chu-Hi đã phổ biến tại thị trường châu Âu và Hoa Kỳ từ những năm 1990 với cái tên alcopop, đặc biệt là những nhãn hiệu nổi tiếng Hooch, Reef, Smirnoff Ice và Barcadi Breezer của Anh quốc.

Ricky Hồ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.