Cơ quan chức năng gây khó dễ, doanh nghiệp cầu cứu Giám đốc Sở

(NTD) - Tại Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền TP.HCM, có rất nhiều doanh nghiệp bức xúc khi bị cơ quan chức năng gây khó dễ trong quá trình làm ăn.

Sáng ngày 28/10, Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền TP HCM do Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại - Đầu tư (ITPC) tổ chức. Tại hội nghị lần này có rất nhiều doanh nghiệp bức xúc, chia sẻ những khó khăn họ phải chịu đựng nhiều năm qua liên quan đến cơ chế, chính sách, bị các cơ quan chức năng gây khó dễ.

Bà Nguyễn Thị Bính, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Bính, đã liên tục giơ tay để xin trình bày những bức xúc của mình: "Hiện nay, việc sản xuất xuất bánh phở, sợi hủ tiếu thì gần 1.000 cơ sở toàn thành phố. Rất nhiều nơi không đảm bảo vệ sịnh, cấp thoát nước, PCCC. Còn doanh nghiệp tôi thì liên tục bị kiểm tra, sờ gáy khiến việc kinh doanh gặp khó khăn".

doanh nghiep
Cơ quan chức năng gây khó dễ, doanh nghiệp cầu cứu Giám đốc Sở. Ảnh NLĐ

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Giám đốc Công ty SX-TM-DV Nguyễn Quốc, đại diện cho 15 doanh nghiệp thuộc Chi hội Doanh nghiệp khu tiểu thủ công nghiệp (TTCN) Lê Minh Xuân, cũng bức xúc không kém. Ông Tuấn nói:

"Năm 2015, hợp đồng thuê đất của hàng loạt doanh nghiệp hết hạn, khu TTCN Lê Minh Xuân đã buộc các doanh nghiệp thuê lại đất với hình thức trả tiền một lần cho 40 năm, đơn giá 2 triệu đồng/m2, tăng 400% so với đơn giá năm 2005. Nếu đơn vị nào không đồng ý sẽ bị cắt điện, nước".

Sau khi lắng nghe các ý kiến của doanh nghiệp, ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM, cho biết: "Hiện nay TP.HCM đang tính toán gom những doanh nghiệp vừa và nhỏ về các KCN hoạt động, đặc biệt là nghề sản xuất các mặt hàng thực phẩm như bún tươi, phở, hủ tiếu… 

Chúng tôi ủng hộ sự phát triển nhưng phải bảo đảm vấn đề môi trường. Còn vấn đề tại KCN Lê Minh Xuân thì tôi sẽ cho kiểm tra lại. Nếu đơn vị nào sai sẽ bị xử lý nghiêm để các doanh nghiệp còn làm ăn, phát triển"

Chu Du

Bình luận

Nổi bật

Nội thành “chật chội”, nhà đầu tư tiềm kiếm cơ hội tại các tỉnh lân cận?

Nội thành “chật chội”, nhà đầu tư tiềm kiếm cơ hội tại các tỉnh lân cận?

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:48

Trong khi các đô thị trọng điểm về nhà ở như Hà Nội, TP.HCM vẫn khan hiếm dự án mới cũng là lúc nhà đầu tư tìm đến những nơi có nguồn cung dồi dào hơn đó là tại các tỉnh.

Lo thiếu cát cho các công trình trọng điểm, HoREA có đề xuất bất ngờ

Lo thiếu cát cho các công trình trọng điểm, HoREA có đề xuất bất ngờ

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:38

Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) cho rằng nếu không có đủ nguồn cát san lấp thì các dự án trọng điểm sẽ khó hoàn thành vào năm 2025. Hiệp hội này đã có đề xuất lên Thủ tướng để giải quyết nguồn cung cát.

Bắc Giang yêu cầu tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp

Bắc Giang yêu cầu tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:38

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang mới đây đã ban hành công văn về việc tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh.