Thứ hai, 10/12/2018, 11:09 AM

Cơ hội để Đà Nẵng tiếp cận thị trường du lịch Pháp

(NTD) - Vừa qua, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với Hãng hàng không Qatar Airways tổ chức Hội nghị giới thiệu du lịch Đà Nẵng với thị trường Pháp, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Paris.

17

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực du lịch với thành phố Sens, tỉnh Yonne, phía bắc thủ đô Paris cùng một số đơn vị khai thác dịch vụ du lịch tại Pháp.

Ông Nguyễn Thiệp, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp đánh giá cao nỗ lực của ngành du lịch thành phố Đà Nẵng trong việc xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng tại thị trường Paris, Pháp. Ông Đại sứ đề nghị các hãng lữ hành Pháp, hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và hãng hàng không Qatar Airways khai thác đường bay kết nối Đà Nẵng với thị trường châu Âu.

Đà Nẵng được xem là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất của Việt Nam với những bãi biển được đánh giá là đẹp nhất hành tinh. Những công trình mới như Cầu Vàng (thuộc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills) liên tục được các trang web nổi tiếng thế giới khen ngợi, liên tục nhận được giải thưởng đặc biệt của năm từ The Guide Awards 2018. Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được CNN vinh danh là một trong các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, sang trọng nhất thế giới. Cầu Rồng là một trong 8 công trình và dự án xuất sắc nhất thế giới được vinh danh trong lễ trao Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc (EEA) tại thủ đô Washington DC - Mỹ năm 2014… Không những vậy, Đà Nẵng nằm trong quần thể các công trình kiến trúc như lăng tẩm ở Huế, phố cổ Hội An, đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Bên cạnh các giá trị văn hóa, lịch sử, các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng cũng đa dạng, chất lượng cao. Hệ thống cơ sở hạ tầng ở Đà Nẵng tốt, phù hợp phát triển nhiều loại hình du lịch và tổ chức các sự kiện quốc tế tầm cỡ. Đà Nẵng được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến nghỉ dưỡng du lịch bởi những sản phẩm nổi bật không chỉ là các di sản văn hóa thế giới mà còn nổi tiếng với các bãi biển sạch đẹp, hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, có cảng biển và sân bay quốc tế, cảnh quan đô thị thoáng đãng, không khí trong lành; là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn, con người thân thiện, mến khách.

16

Cầu Vàng được nhiều trang web nổi tiếng thế giới khen ngợi và liên tục nhận được giải thưởng đặc biệt của năm từ The Guide Awards 2018.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết chương trình xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu cho các đối tác Pháp một sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng, thông qua việc khai trương tuyến đường bay quốc tế từ Đà Nẵng đến Paris của hãng hàng không Qatar.

Theo ông Đặng Việt Dũng, thông qua hợp tác phát triển du lịch, Đà Nẵng mong muốn phát triển hơn nữa các mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin hay thương mại với các địa phương của Pháp.

Đại diện của Qatar Airways cho hay, các đường bay từ Paris tới Đà Nẵng sẽ giúp cho các công ty du lịch có thêm nhiều lựa chọn dành cho du khách khám phá Việt Nam. Qatar đã có 2 chuyến bay hàng tuần từ Paris đến Hà Nội và TP.HCM. Từ 19/12, Qatar sẽ mở thêm 4 chuyến bay mỗi tuần, xuất phát từ Paris đến Đà Nẵng, trung chuyển tại sân bay quốc tế Doha.

Tham dự chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng, Ông Paul Antoine de Carville - Phó Thị trưởng thành phố Sens (Pháp) cũng như đại diện các hãng du lịch đều rất thú vị với điểm đến Đà Nẵng. Ông Paul Antoine de Carville cho rằng cảng sông Sens sẽ thuận tiện cho giao thương xuất nhập khẩu cho 2 thành phố. “Về lĩnh vực du lịch, chúng tôi sẽ lên kế hoạch để giới thiệu Đà Nẵng với người dân và du khách biết nhiều hơn về thành phố của các bạn” - ông Paul Antoine de Carville cho hay.

Cũng trong ngày 3/12 Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực du lịch với thành phố Sens, tỉnh Yonne, phía Bắc thủ đô Paris cùng một số đơn vị khai thác dịch vụ du lịch tại Pháp trước sự chứng kiến của lãnh đạo TP. Đà Nẵng và đại diện Bộ Ngoại giao Pháp.

Minh Hằng

18
 


 

 

Bình luận

Nổi bật

Robot quân sự do Việt Nam tự sản xuất: Điều khiển từ khoảng cách 2km, có khả năng trinh sát và chiến đấu trên mặt đất, tự động sử dụng vũ khí tiêu diệt mục tiêu

Robot quân sự do Việt Nam tự sản xuất: Điều khiển từ khoảng cách 2km, có khả năng trinh sát và chiến đấu trên mặt đất, tự động sử dụng vũ khí tiêu diệt mục tiêu

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 11:06

Loại robot tự hành đa năng này là sản phẩm nghiên cứu của Viện công nghệ trong thời đại bùng nổ của kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo.

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:01

(CL&CS) - Dự kiến, năm học 2023 - 2024, số học sinh lớp 9 trên địa bàn TP Hà Nội tham gia xét công nhận tốt nghiệp THCS khoảng 135.000 em (tăng 5.000 em so với năm học trước). Nhiều phụ huynh lo lắng với số lượng tăng 5.000 học sinh, áp lực thi vào các trường THPT công lập sẽ rất lớn.

Xu hướng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Xu hướng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy sôi động với những xu hướng công nghệ đột phá đang tiếp tục góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative Artificial Intelligence=Generative AI=AI tạo sinh) được dự báo sẽ tiếp tục là điểm nhấn nổi bật, định hình bức tranh công nghệ thế giới năm 2024.