Thứ năm, 25/03/2021, 07:58 AM

Cô gái bị hoại tử 2 tai do tiêm filler để đổi vận

(CL&CS) - Nghe theo những lời quảng cáo có cánh rằng được “đổi vận” sau khi sửa vành tai, cô gái tiến hành tiêm filler vào tai và phải nhập viện cấp cứu do… hoại tử.

Trước đó, bệnh nhân N.T.A (Hà Nội) do có vành tai nhỏ, sợ không “phát tài” nên nghe theo những lời quảng cáo trên mạng như tiêm tai “đổi vận”, "tiêm tai tài lộc - rước lộc đầu năm"… nên đã quyết định tiêm filler tại một spa.

Bệnh nhân được spa này tiến hành tiêm mỗi bên tai 1 ml fille theo lời giới thiệu là “Hàng Hàn Quốc xách tay chính hãng”. Tuy nhiên, sau khi tiêm được vài giờ thì A. có biểu hiện đau nhức, sưng tấy đỏ cả hai tai nên đã đến Bệnh viện kiểm tra.

Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn (Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, BV Bỏng Quốc gia) cho biết, sau khi thăm khám, bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu của hoại tử toàn bộ vành tai, dái tai do tiêm quá nhiều filler. Sau đó, bệnh viện đã tiến hành tiêm tan, giải cứu tình trạng hoại tử mô vùng tai, đồng thời tiến hành các phương pháp điều trị khác để chống viêm nhiễm, hoại tử lan rộng.

Tai Phật là xu hướng làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng (Ảnh minh họa)

Tai Phật là xu hướng làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Tuấn cho biết, tiêm filler tai là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật, sử dụng filler - một chất làm đầy, đưa vào vị trí dái tai hoặc vành tai giúp cho dáng tai to, đẹp và cải thiện phần khuyết thiếu của vành tai. Tuy nhiên, sau tiêm có thể gặp những tai biến, biến chứng như hoại tử, nhiễm khuẩn tại chỗ, dị cảm, u hạt. Bởi vùng tai có nhiều mao mạch nhỏ, nên việc chảy máu, bầm tím hay gặp. Đôi khi gặp những trường hợp tiêm quá nhiều vào dái tai gây căng tức làm chẹn các mạch máu, dẫn tới nguy cơ hoại tử tai.

Bác sĩ cũng khuyến cáo, khi sử dụng các phương thức làm đẹp thì khách hàng nên đến các cơ sở y tế uy tín, bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao. Bởi các spa không được thực hiện phẫu thuật xâm lấn, nhân viên không có trình độ chuyên môn nên rất dễ gây ra các tai nạn biến chứng nguy hiểm, nhất là tiêm filler.

 

Minh Việt

Bình luận

Nổi bật

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 11:35

(CL&CS) - Việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thể chế, pháp luật trong hoạt động quản lý thuốc; trong đó có việc bảo đảm thuốc cho phòng, chống dịch bệnh và các trường hợp cấp bách phát sinh trong thực tiễn...