Chuyển cơ quan điều tra chủ đầu tư bán một căn hộ cho nhiều người tại TP.HCM

(CL&CS) - Khách hàng mua nhà tìm đến công trường dự án để xem tiến độ xây dựng nhưng dự án đã ngưng thi công nhiều tháng, khi liên hệ với chủ đầu tư thì không liên lạc được. Chưa hết, nhiều khách hàng còn phát hiện chủ đầu tư bán một căn hộ cho nhiều người.

Theo phản ánh từ phía khách hàng mua căn hộ tại dự án, năm 2018, họ ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Kingsway Tower tại số 5, phường Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM do Công ty TNHH Siêu Thành làm chủ đầu tư.

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 8.400 m2 với quy mô gần 500 căn hộ. Hiện dự án đã xây xong phần thô và

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 8.400 m2 với quy mô gần 500 căn hộ. Hiện dự án đã xây xong phần thô và "đứng hình" gần một năm qua.

Thời gian đầu, thấy dự án thi công nhanh và rất tốt nên nhiều khách hàng đã thanh toán từ 70-95% giá trị căn hộ cho chủ đầu tư. Thế nhưng từ đó đến nay, dự án đã trễ hẹn bàn giao hơn một năm mà chủ đầu tư vẫn chỉ hoàn thiện phần thô và dừng thi công gần một năm nay. Thời gian qua, họ nhiều lần yêu cầu hoàn thiện, bàn giao nhà nhưng chủ đầu tư có dấu hiệu né tránh.

Nhằm trấn an tinh thần của khách hàng, tháng 6/2020, chủ đầu tư đã gửi thư cho khách hàng và cho biết dự án có phần xây dựng sai phép nên bị Thanh tra Sở Xây dựng buộc ngừng thi công để điều chỉnh bản vẽ, xin cấp giấy phép lại.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến dự án dừng thi công trong thời gian qua là do chủ đầu tư làm trái quy định pháp luật khi xây và bán căn hộ khi chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép. Cụ thể, trong quá trình xây dựng, Công ty Siêu Thành đã tự ý xây vách ngăn ở các tầng shop house (2, 3, 4), thay đổi chiều cao từ tầng 1 đến tầng 20. Với những sai phạm trên, tháng 9/2019, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã ra quyết định số 2324/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính, tạm dừng thi công dự án.

Trước phản ánh của các khách hàng mua nhà tại dự án trên, mới đây khi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án, qua nắm bắt tình hình, UBND quận Bình Tân đã phát hiện nguồn tài chính của Công ty Siêu Thành đang gặp khủng hoảng, không còn khả năng để trả lương cho nhân viên. Khó khăn về tài chính đã khiến dự án tiếp tục “ngủ đông” mặc dù đã được Sở Xây dựng cấp phép điều chỉnh tại phụ lục giấy phép xây dựng.

Đáng nói hơn, theo phản ánh của khách hàng mua dự án thì chủ đầu tư còn đem một căn hộ bán cho nhiều người. Cụ thể tháng 8/2019 anh Chu Văn H ký hợp đồng mua bán căn hộ số NA-14.18 với Công ty Siêu Thành, hợp đồng do bà Võ Thị Phượng ký với giá bán 1,47 tỷ đồng. Đến ngày 16.12.2019, anh H đã thanh toán cho Công ty Siêu Thành tổng cộng hơn 1,1 tỷ đồng và đã được công ty này xuất hóa đơn giá trị gia tăng. Tuy nhiên, mã căn hộ này đã được Công ty Siêu Thành ký hợp đồng bán cho anh Dương Tuấn T vào ngày 14/8/2018. Hiện anh T đã thanh toán cho chủ đầu tư 90% giá trị căn hộ tương ứng khoảng 893 triệu đồng bao gồm thuế giá trị gia tăng. Không chỉ riêng anh T mà nhiều khách hàng khác cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Sau khi phát hiện 12 căn hộ, shop house, officetel bị chủ đầu tư ký bán cho nhiều người, nhiều khách hàng đã yêu cầu Công ty thanh lý và hoàn trả lại số tiền đã thanh toán nhưng không được phản hồi. Qúa bức xúc, nhiều khách hàng đã tìm đến trụ sở Công ty tại Q.2 và văn phòng làm việc tại Q.7 nhưng cả 2 văn phòng đều đã đóng cửa, tháo dỡ bảng hiệu và trả lại mặt bằng, gọi số điện thoại hotline cũng tắt máy.

Liên quan đến vụ việc trên, mới đây Văn phòng UBND TP.HCM cho biết vừa chuyển đơn của các hộ dân mua căn hộ dự án Kingsway Tower  tố chủ đầu tư dự án trên có dấu hiệu lừa đảo sang Công an TP.HCM để tiến hành điều tra.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 14:55

(CL&CS) - Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP.HCM và Hà Nội.

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Thành phố đảo Hoàng gia

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Thành phố đảo Hoàng gia

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 08:12

(CL&CS) - Không chỉ là công trình kiến trúc, những cây cầu kết nối Vinhomes Royal Island còn là biểu tượng của sự phát triển thịnh vượng và khẳng định vị thế độc tôn của Thành phố đảo Hoàng Gia như một siêu phẩm bất động sản đẳng cấp quốc tế.

Động lực kép tạo sức bật mạnh mẽ cho Vinhomes Royal Island

Động lực kép tạo sức bật mạnh mẽ cho Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 13:07

(CL&CS) - Cú hích từ chính sách bán hàng đột phá theo tinh thần công khai, minh bạch cùng với sức hút mạnh mẽ của hệ thống tiện ích thượng lưu là 2 động lực giúp Vinhomes Royal Island khuấy động thị trường bất động sản ngay khi vừa ra mắt chính thức.