Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 11/08/2017, 16:31 PM

Chung tay xóa nạn thực phẩm bẩn

(NTD) - Trong bối cảnh hàng loạt cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm bị phát giác sử dụng hóa chất độc hại trong chế biến, việc nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng về vệ sinh an toàn thực phẩm là một nhiệm vụ cấp thiết.

NAMJ3767
Các cơ quan chức năng tích cực tuyên truyền về thực phẩm bẩn.

Ngày 10/8, tại Trung tâm Hội nghị ForeverMark, 614 Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ, Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo “Sức khỏe và An toàn Thực phẩm đối với cộng đồng” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cục An toàn Thực phẩm tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng sữa Abbott Hoa Kỳ  nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về vai trò của an toàn thực phẩm đối với sức khỏe thông qua bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là trong những tháng hè nắng nóng, đồng thời tuyên truyền rộng rãi hơn tới người tiêu dùng các kiến thức chung cần nắm để đối phó với vấn nạn thực phẩm bẩn.

NAMJ3992
Hội thảo thu hút khá nhiều sự quan tâm của công chúng và cơ quan chức năng.

Đây là cơ hội để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phản ánh các thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm trong cuộc sống hằng ngày giữa các cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ với các nhà chuyên môn. Đáng chú ý hơn hết, ngoài việc đề cập đến những vấn đề nóng về an toàn vệ sinh thực phẩm đang xảy ra, đặc biệt là về về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của sản phẩm sữa trong những năm gần đây, hội thảo lần này sẽ đi sâu vào việc phân tích vấn đề dinh dưỡng canxi đối với sức khỏe bà mẹ, trẻ em và người lớn tuổi.

Kết thúc buổi hội thảo, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã khuyến cáo cần sáng suốt trong việc lựa chọn thực phẩm, ưu tiên lựa chọn sản phẩm từ những nhãn hàng uy tín, đã qua kiểm nghiệm, tránh sử dụng các mặt hàng không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ để bữa cơm gia đình được an toàn và trọn vẹn hơn.

Nguyên Khánh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.