Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/03/2017, 09:29 AM

Chữa bệnh bằng lá đu đủ

(NTD) - Nhiều nghiên cứu khác nhau phát hiện ra rằng các hợp chất dinh dưỡng thực vật trong lá đu đủ đóng vai trò cung cấp năng lượng, vì có chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch trong máu. Bạn nên thử nước ép lá đu đủ sẽ thấy nhiều điều bất ngờ...

36
Dùng vải để lọc lấy nước.

Sản sinh tiểu huyết cầu: Duy trì một lượng tiểu cầu cao trong máu sau khi bị bệnh. Theo tạp chí Châu Á Thái Bình Dương về y sinh nhiệt đới, nước ép lá đu đủ làm tăng một cách đáng kể việc sản sinh tiểu huyết cầu.

Hỗ trợ gan: Nước ép lá đu đủ có thể chữa bệnh về gan như vàng da, xơ gan và ung thư gan.

Ngăn ngừa bệnh: Lá đu đủ có chứa hợp chất acetogenin có thể ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết, sốt rét và các bệnh ung thư. Nó tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể chống lại virus và vi khuẩn.

Thúc đẩy năng lượng: Uống nước ép lá đu đủ mỗi ngày sẽ làm thúc đẩy năng lượng của bạn và giúp bạn thoát khỏi sự mệt mỏi kéo dài.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Lá đu đủ rất giàu papain, chymopapain, protease và enzim amylase có thể phá vỡ protein, carbs và cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Nước ép lá đu đủ rất hữu ích với những người có vấn đề về tiêu hóa bởi nó giúp điều tiết hệ tiêu hóa của họ. Nước ép này cũng có thể chữa lành viêm niêm mạc dạ dày và loét dạ dày tá tràng bằng cách loại bỏ vi khuẩn như H.Pylori. Quá trình chữa và làm lành vết thương có thể giảm thiểu viêm ruột do IBD gây ra.

Làm dịu các bệnh viêm: Các đặc tính chống viêm của nước ép lá đu đủ có thể làm giảm viêm trong cơ thể của bạn và ngăn ngừa tình trạng viêm.

Điều hòa các bệnh viêm: Uống nước ép lá đu đủ sẽ làm giảm các triệu chứng trước thời kỳ kinh nguyệt PMS và điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Các chất chống oxy hóa mạnh trong nước sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giãn nở các mạch và bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn.

Làm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên: Nước ép lá đu đủ cải thiện độ nhạy insulin và điều chỉnh lượng đường trong máu. Các chất chống oxy hóa có thể làm giảm các biến chứng của bệnh tiểu đường thứ phát như gan nhiễm mỡ, tổn thương thận cũng như làm giảm stress oxy hóa.

Cách chế biến nước ép lá đu đủ:

Dùng máy ép lá đu đủ đã được làm sạch để lấy nước cốt, rồi cho vào một chai nhỏ để vào tủ lạnh có thể uống được trong vòng 4-5 ngày. Cũng có thể dùng máy xay sinh tố để xay, bằng cách vò nát khoảng 10 lá và cho vào máy xay sinh tố, đổ thêm một cốc nước uống tinh khiết. Dùng vải để lọc lấy nước. Nước ép lá đu đủ rất đắng. Ban đầu chỉ nên uống một muỗng canh một ngày, sau đó tăng lên hai muỗng mỗi ngày nếu dùng cho mục đích điều trị.

Ngoài ra có thể dùng để pha trà. Sử dụng khoảng 10 lá đu đủ từ trung bình đến lớn cho vào 2 lít nước, đun sôi cho đến khi lượng nước trong ấm còn một nửa. Để nguội, bỏ lá và uống khi cần. Trà này có thể được để trong tủ lạnh khoảng 5 ngày, nhưng uống càng sớm càng tốt. Bạn cũng có thể sử dụng chiết xuất lá đu đủ. Các chuyên gia cho rằng chiết xuất lá đu đủ có thể tồn tại ở dạng viên nang, lá trà và cồn thuốc. Hãy bảo đảm chọn được các chiết xuất lá đu đủ không biến đổi gen và các chiết xuất hữu cơ.

Hà Trần (theo healthycaregroup.com)

_Bao NTD_So 316 _27
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.