Thứ sáu, 23/09/2016, 20:39 PM

Chủ người Trung Quốc “đầu độc” văn hóa Việt

(NTD) – Một công ty đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam (chủ là người Trung Quốc) đã cho vẽ một bức tranh lạ, mang màu sắc thần bí lên bức tường rào trước cổng nhà máy gây hoang mang dư luận.

1474614986-phong-thuy
Bức tranh mang màu sắc tâm linh huyền bí

Thời gian qua, người dân trên địa bàn xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam xôn xao về việc bức tường rào cao gần 2m trước cổng nhà máy cồn Đại Tân (thuộc Công ty cổ phần nhiên liệu sinh học Tùng Lâm) có vẽ một bức tranh lạ, với bảy ngọn núi lớn nhỏ và viết rất nhiều chữ Trung Quốc, mang màu sắc tâm linh thần bí. Bức tranh đã làm cho nhiều người dân khi đi ngang qua đây đều rùng mình run sợ, gây hoang mang dư luận.

Sự việc sau đó đã được người dân báo lên các cấp chính quyền và Phòng VHTT huyện Đại Lộc.

Qua xác minh, UBND xã Đại Tân cho biết, nhà máy cồn Đại Tân trước đây thuộc Công ty CP Đồng Xanh, sau do làm ăn thua lỗ đã bán lại cho Công ty cổ phần nhiên liệu sinh học Tùng Lâm (có chủ là người Trung Quốc nhưng điều hành nhà máy là người Việt Nam).

Còn nội dung bức tranh trên tường rào là bùa phong thủy. Một cán bộ xã cho biết thêm, trước đây công ty này cũng xin xây một cái miếu ở khu vực tường rào nhưng UBND xã, Phòng VHTT và UBND huyện Đại Lộc không cho phép.

Sáng 23/9, ông Phan Vân Trình - Trưởng Phòng VHTT huyện Đại Lộc cho biết, qua kiểm tra ban đầu thì công ty này đã vi phạm luật quảng cáo, sử dụng tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo có nội dung tâm linh, mê tín trái thuần phong mỹ tục.

Nói về hướng giải quyết vụ việc, ông Trình cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu UBND xã Đại Tân mời đại diện nhà máy cồn lên làm việc, yêu cầu công ty giải thích nội dung, trước mắt phải xóa những nội dung đó đi. Nếu công ty không thực hiện thì đội liên ngành văn hóa sẽ xử lý theo pháp luật”.

Quỳnh Thi

 

Bình luận

Nổi bật

Tiết kiệm hơn 30% chi phí, Lado Taxi mua và thuê thêm 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM

Tiết kiệm hơn 30% chi phí, Lado Taxi mua và thuê thêm 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM

sự kiện🞄Thứ sáu, 29/03/2024, 17:02

(CL&CS) - Hà Nội, ngày 29/03/2024 - Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm từ Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM). Theo lộ trình, trong năm 2024, GSM sẽ bàn giao trước 500 xe, nâng tổng dàn taxi điện hiện hữu của Lado lên quy mô gần 1.000 xe VinFast.

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:38

(CL&CS) - Mới đây, trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 -2025.

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng  3 học sinh ưu tú

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng 3 học sinh ưu tú

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 07:24

(CL&CS)- Chiều ngày 26/3, Chi bộ Trường PTTH Ngọc hồi tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 3 quần chúng ưu tú là học sinh lớp 12.