Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 30/08/2020, 13:25 PM

Chợ Long Biên (Hà Nội): Đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19

(CL&CS) – Hiện nay, chợ đầu mối Long Biên là nơi tập trung đông người và lượng người từ nhiều nơi đến thực hiện các giao dịch, trao đổi buôn bán, là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh, do đó Ban Quản lý (BQL) chợ Long Biên đã chủ động triển khai nhiều giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn sức khỏe cho tiểu thương và người tiêu dùng.

Chợ đầu mối Long Biên có diện tích khoảng 27.000m2, trong có khoảng 1.108 cơ sở kinh doanh, 11 ngành hàng, mặt hàng chủ yếu là nông sản (rau củ quả, thủy hải sản, nông sản khô…). Thời gian hoạt động 24/24 giờ, trong đó, sôi động nhất từ 21 giờ đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. Nguồn hàng được chuyển về từ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, điều này khiến nguy cơ bùng phát, lây lan dịch Covid-19 là không thể xem thường.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Trưởng BQL chợ Long Biên, cho biết: “BQL chợ đã thành lập các chốt vào chợ, yêu cầu mỗi người dân khi vào chợ đều phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Đồng thời, cũng tổ chức phun khử khuẩn, rắc vôi bột toàn bộ chợ và phun thuốc phòng dịch cho xe ô tô ra vào chợ hằng ngày”.

7b407195-3f17-4709-8379-9366bcb8acd3
BQL chợ Long Biên thực hiện các biện pháp tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch

“Bên cạnh đó, BQL đã dán các bảng khuyến cáo của Bộ Y tế niêm yết ở các lối đi, các cổng ra vào của chợ nhằm tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch đến với tiểu thương và người tiêu dùng một cách kịp thời. Đặc biệt, thông qua hệ thống camera, BQL chợ có thể phát hiện các biểu hiện tụ tập đông người, không đeo khẩu trang để yêu cầu lực lượng cán bộ, bảo vệ xử lý”, ông Nghĩa chia sẻ thêm.

Việc tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid-19 cũng được thực hiện trên hệ thống loa của chợ. Nhân viên BQL chợ cũng đã trực tiếp nhắc nhở đến từng tiểu thương về việc bảo vệ bản thân và gia đình bằng cách rửa tay sạch sẽ, giữ ấm cơ thể, tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch. 

Để đảm bảo việc phòng, chống dịch, BQL chợ Long Biên cũng đã lắp 20 điểm rửa tay, bố trí 100 chai nước sát khuẩn, 300 chai nước rửa tay để các hộ kinh doanh, người giao dịch tại chợ thực hiện khử trùng; phát miễn phí 20.000 khẩu trang cho khách vãng lai và các hộ kinh doanh; trang bị 15 máy đo thân nhiệt, 4 máy phun thuốc dung tích 24 lít, 30 bình phun muối ion và 6 thùng thuốc sát trùng Hanko WS, muối ion khử trùng. Chiều thứ 6 hàng tuần, BQL chợ tổ chức phun thuốc phòng dịch và rắc vôi bột khử khuẩn trên toàn địa bàn chợ. Đặc biệt, hàng ngày, BQL chợ tổ chức phun thuốc phòng dịch cho 100% xe ô tô vào chợ (khoảng 100-200 lượt xe/ngày); tổ chức đo thân nhiệt cho tất cả bà con kinh doanh đến giao thương tại chợ…

Trước đó, ngày 6/8, chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Thành ủy với Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nêu tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước đang diễn biến phức tạp và khó lường. Thủ đô đã có 105 ngày bình yên trước khi cả nước xảy ra đợt dịch mới. Về quan điểm, giải pháp, Bí thư Thành ủy Hà Nội đồng tình với cách đề xuất của Thành phố, điều quan trọng là toàn Đảng bộ và nhân dân Thủ đô phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Bà Nguyễn Mai Lan (một hộ kinh doanh ở tại chợ Long Biên cho biết: “Hiện nay, công tác phòng chống dịch tại khu chợ được người dân chúng tôi đặc biệt quan tâm. BQL chợ thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở về công tác phòng, chống dịch để bà con tiểu thương và người mua bán nắm rõ, phòng ngừa hiệu quả”.

Tình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiềm ẩn những diễn biến khó lường, việc bảo đảm phòng, chống dịch tại các chợ đầu mối trên địa bàn Hà Nội rất quan trọng. Việc BQL chợ Long Biên kịp thời vào cuộc, tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch của người dân và tiểu thương.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.