Dữ liệu cũ
Thứ hai, 31/08/2015, 06:49 AM

Chiêu hút khách nhờ trò chơi 4 nút giá 1.000 đồng mỗi giờ

Băng đĩa trò chơi 4 nút từ những năm 1990 trở về trước như bắn tăng, Rambo, Mario, Contra... được "hồi sinh" trong một quán game ở Hà Nội.

Do kinh doanh quán game ngày một khó khăn, anh Phạm Việt Trung ở Trịnh Công Sơn (Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội) nảy ra ý tưởng mở dịch vụ chơi game 4 nút. Phí chơi một giờ là 1.000 đồng với bắn tăng, Rambo, đặt bom, Mario, Contra... Những game này từng làm nên cơn sốt đối với thế hệ 7X, 8X.  

Điều thú vị là 3 máy chơi các trò 4 nút tại quán luôn trong tình trạng người chơi phải chờ đến lượt. "Những chiếc máy điện tử 4 nút không chỉ thu hút giới trẻ mà còn được những thế hệ 8X, đầu 9X thích thú", anh Trung cho hay.

Trò chơi điện tử 4 nút có tên quốc tế là NES (Nintendo Entertainment System). Đây là những game từng khiến cho thế hệ học trò Việt Nam những năm 1990 trở về trước mê mẩn. Hiện nay, những máy chơi 4 nút còn lại rất ít. Các game này thường được phát triển thành nhiều thể loại 3D cho máy tính hoặc máy chơi chuyên nghiệp, nội dung vẫn giữ nguyên.

quanggame

Những trò chơi như bắn xe tăng, Rambo, đặt bom, Mario, contra, từng trở thành cơn sốt với thế hệ học trò những năm 1990 về trước.

Ngoài ra, anh Trung cũng kinh doanh các loại máy, đầu, băng cũ của những trò chơi 4 nút như: GT-3800k giá 250.000 đồng, king-game 2 băng là 280.000 đồng... Những loại băng in Mario có giá 60.000 đồng một chiếc, băng in 4-12 là 25.000-35.000 đồng. Những chiếc máy chơi game đời mới cũng được chào bán với giá 850.000 đồng đến vài triệu đồng một bộ.

Theo chủ quán, những máy chơi game cổ hiện giờ rất hiếm. Để tìm được, anh phải liên hệ với tất cả các đầu buôn trong nước và Thái Lan, nhưng chỉ mua được một số lượng nhỏ, chủ yếu có nguồn gốc Trung Quốc.

  "Do phần lớn là máy cũ, lâu năm nên nhiều khi mua về, khách dùng được vài ngày là hỏng. Vì thế, rủi ro cũng khá cao", chủ quán game này cho hay. Anh cho biết, đang sưu tầm những chiếc máy nguồn gốc Thái, Nhật nguyên bản để đáp ứng nhu cầu của khách chơi. 

Anh Trung tâm sự, ngoài mục đích tạo ấn tượng và thu hút khách, việc mở dịch vụ trò chơi 4 nút cũng phần vì sở thích và gợi nhớ tuổi thơ. Cũng vì thế, giá chơi chỉ là 1.000 đồng một tiếng, bằng 1/4 so với chơi trò khác. Mức giá này không đủ chi phí mua máy và tiền điện. 

11960573_1166027580079493_282566819_o

Khách phải trả 1000 đồng cho mồi giờ chơi

Tại đây, chủ quán treo bảng quy định “không nợ” và “không ngồi cố”. “Trước đây, nhà mình cũng từng mở một quán game 4 nút. Vì thế, mình hiểu cảm giác khi được sờ và chơi lại những trò chơi trước đây sẽ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn như thế nào. Các loại game này vẫn thu hút được một lượng người chơi nhất định với mục đích giải trí lành mạnh”, anh Trung cho hay. 

Sau khi dịch vụ game 4 nút mở 2 tháng, quán đã thu hút được lượng khách đông hơn. Nguyễn Văn Thắng (25 tuổi), một người đến đây chơi chia sẻ: "Thời trung học, trò chơi 4 nút yêu thích nhất của mình là Contra. Ngày nay, những chiếc máy PS đời mới, chơi trên PC đã thay thế những cho điện tử 4 nút nhưng khi cầm lại trò chơi của tuổi thơ cũng đem lại nhiều hoài niệm".

Theo Phạm Khánh Huy (24 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội), đối với thế hệ thiếu niên những năm 1990, game 4 nút là một mảnh quá khứ đầy kỷ niệm. “Mình còn nhớ hồi đi học thường nhịn ăn sáng để dành tiền chơi game. Mình cũng khá ngạc nhiên khi thấy trò này xuất hiện trên quán game nên rủ cả nhóm bạn học cũ đến chơi”, Huy cho hay. 

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Theo Zing.vn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.