Thứ ba, 16/01/2018, 12:37 PM

Chí Thiện cùng anh chị em nghệ sĩ vượt đường xa về xây cầu cho bà con miền Tây

(NTD) - Sáng ngày 13/01, người mẫu Ngọc Thúy, Hoa hậu Ninh Hoàng Ngân, người mẫu Hồng Xuân,… ca sĩ Chí Thiện trong vai trò đại sứ thiện chí đã góp mặt tham dự buổi lễ khánh thành cầu Nam Phương (Vĩnh Long) và khởi công cầu Khang Vinh (Vĩnh Long) đồng hành cùng Quỹ thiện nguyện Nam Phuong do học sinh thành lập.

Với dự án lần này tại tỉnh Vĩnh Long, ngoài thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như người mẫu Mộng Tuyền, Ngọc Thúy, Hồng Xuân, người mẫu Lương Gia Huy, Hoa hậu Ninh Hoàng Ngân và đại sứ của dự án nam ca sĩ Chí Thiện,… Cây cầu với tổng kinh phí dự kiến khoảng 899 triệu đồng, trong đó 29% số tiền do địa phương vận động đóng góp và 71% còn lại được Nam Phương Foundation và Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan tài trợ theo chương trình Kiến tạo nhịp cầu. Tại đây, các nghệ sỹ đã cùng với Nam Phương Foundation tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em và người dân nơi đây.

Hồng Xuân - Thư Đình - Ninh Hoàng ngân - Lương Gia
Nhiều anh chị em nghệ sĩ xuất hiện cùng đoàn từ thiện khá sớm để thực hiện buổi hoạt động ý nghĩa này.

Chiều cùng ngày, các nghệ sỹ cũng đã có mặt tại huyện Bình Phước, tỉnh Vĩnh Long để cùng khởi công xây dựng cầu Khang Vinh. Khác với những cây cầu trước đây của chương trình, cầu Khang Vinh là cây cầu được xây dựng bởi nguồn vốn được huy động và quyên góp từ nhiều nguồn khác nhau bởi mạng lưới đại sứ học sinh trung học của Qũy Nam Phương do em Võ Nguyễn Anh Vinh (15 tuổi) phát động. Anh Vinh là một trong những đại sứ tiêu tiêu biểu của Qũy Thiện Nguyện Nam Phương từ những ngày đầu khi thành lập quỹ, hiện em đang là học sinh lớp 10 trường quốc tế SSIS. 

Đây là một trong những dự án ý nghĩa mà Chí Thiện đồng hành và tham gia suốt thời gian qua. Mặc dù thời điểm cuối năm khá bận rộn nhưng nam ca sĩ vẫn dậy thật sớm và tranh thủ chạy xe riêng để theo kịp đoàn dự buổi lễ ý nghĩa này. Anh vượt qua hàng trăm km và đồng hành với bà con ỏ hai cây cầu khác nhau mặc dù trời khá nắng; đông đảo bà con cảm thấy rất hào hứng, tay bắt mặt mừng nam ca sĩ.

ca sỹ Chí Thiện
Chí Thiện bên niềm vui khi thấy cây cầu mới khang trang được hình thành.

Chí Thiện cho biết, anh và chủ nhân của quỹ Nam Phương có một tình bạn khá thân nên dự án nào của quỹ anh cũng tham dự mà không cần biết đến lợi nhuận. Chỉ cần được "rủ rê, Chí Thiện không ngại mọi khó khăn để đồng hành cùng với dự án vì ngay từ đầu, anh đã là người ủng hộ khi dự án này được thành lập.

"Mình không có điều kiện để làm một điều to lớn thì chỉ còn biết chung tay để xây dựng điều to lớn ấy. Chí Thiện cảm thấy hài lòng với sự tham gia của mình trong việc đem lại chút niềm vui và động lực cho bà con nghèo nơi đây. Thông qua sự xuất hiện và hình ảnh của bản thân Thiện cũng mong sẽ tiếp tục được đồng hành và kêu gọi thêm sự chung tay của các mạnh thường quân khác để cùng mình làm nên những điều kỳ diệu".

Vương Huy Khôi

Ảnh: NVCC

Bình luận

Nổi bật

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong ngành khai thác thủy sản

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong ngành khai thác thủy sản

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Thời gian qua, công tác nghiên cứu khoa học công nghệ ngành khai thác thủy sản đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tạo điều kiện cho ngành phát triển nhanh chóng.

Bổ sung tiêu chuẩn mới về xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú

Bổ sung tiêu chuẩn mới về xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Chính phủ vừa ban hành nghị định số 35/2024/NĐ-CP quy định về xét tặng danh hiệu nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú với nhiều điểm mới.

Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán dẫn của Việt Nam

Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán dẫn của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:33

(CL&CS) - Mới đây, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024, nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các viện, trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học – công nghệ.