Thứ hai, 25/07/2022, 14:04 PM

Cháy lớn tại tổng kho vật tư thiết bị ở Đà Nẵng

(CL&CS) - Rạng sáng 25/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại tổng kho vật tư thiết bị của Nhà máy biến áp Đà Nẵng, thuộc Công ty Cổ phần Vật tư vận tải xây lắp điện lực Miền Trung.

Lực lượng chức năng kịp thời tiếp cận hiện trường dập lửa

Lực lượng chức năng kịp thời tiếp cận hiện trường dập lửa

Theo người dân quanh khu vực tổng kho vật tư thiết bị của Nhà máy biến áp Đà Nẵng (29 Hoàng Văn Thái, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu), khoảng 4h, họ phát hiện vụ cháy và có nhiều tiếng nổ lớn vang lên. Đây là khu vực kho chứa sơn và nhiều vật tư dễ cháy như gỗ, ván. Cột khói đen cao hàng trăm mét bao trùm trên khu dân cư xung quanh.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an TP Đà Nẵng) đã điều động 22 xe cứu hỏa cùng gần 200 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng đến hiện trường để tham gia dập lửa. Trong đó, có 2 xe của Công ty CP Môi trường đô thị và 1 xe của kho xăng dầu Petec Hòa Hiệp.

Sau nhiều giờ căng mình dập lửa, đến 8h30, đám cháy cơ bản được khống chế, tại hiện trường, nhiều đoạn tường rào phần nhà xưởng bị cháy đã đổ sập hoàn toàn, các thiết bị, vật tư đã bị cháy rụi. Để tránh ngọn lửa nguy cơ bùng phát trở lại lực lượng chức năng vẫn khẩn trương phun xịt làm mát khu vực.

Thiếu tá Lê Văn Lưu, Phó trưởng phòng cho hay, do vụ cháy lớn nên lực lượng cảnh sát PCCC phải chia ra 3 mũi tiếp cận đám cháy. Với sức nóng như khủng khiếp tỏa ra khi tiếp cận gần, các chiến sĩ vẫn miệt mài sát cánh cùng nhau, chiến đấu với hỏa thần với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Vì diện tích đám cháy lớn, kho lại gần sát nhà dân nên chỉ huy chữa cháy đã cho nhiều xe chữa cháy và cán bộ chiến sỹ phun nước làm mát, ngăn cháy lan, đảm bảo an toàn cho các hộ dân xung quanh.

Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Nguyên nhân và thiệt hại đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Báo động hạt vi nhựa

Báo động hạt vi nhựa

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 15:49

(CL&CS) - Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF- Việt Nam) phối hợp với Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) mới đây đã công bố “Báo cáo tình hình phát sinh chất thải nhựa năm 2022”.

PV GAS DISTR vận hành hệ thống cấp bù LPG Tiền Hải - Thái Bình

PV GAS DISTR vận hành hệ thống cấp bù LPG Tiền Hải - Thái Bình

sự kiện🞄Chủ nhật, 24/03/2024, 17:29

(CL&CS) - Đáp ứng nhu cầu sử dụng khí thiên nhiên ngày càng cao, PV GAS DISTR tiếp tục đưa vào vận hành hệ thống cấp bù LPG tại hệ thống phân phối khí thấp áp (LGDS) Tiền Hải - Thái Bình.

Nhà khoa học VinFuture: Nếu không hành động nhanh hơn, nhiệt độ trái đất sẽ tăng 2,7 độ thay vì 1,5 độ!

Nhà khoa học VinFuture: Nếu không hành động nhanh hơn, nhiệt độ trái đất sẽ tăng 2,7 độ thay vì 1,5 độ!

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/03/2024, 17:53

(CL&CS) - Biến đổi khí hậu hiện tại cũng giống như khi tàu Titanic gặp phải tảng băng lớn, bạn chỉ thấy được tình hình khẩn cấp khi không còn đủ thời gian điều chỉnh hướng đi an toàn. Giải thưởng VinFuture giống như “ngọn hải đăng” trong bối cảnh này.