Chào đón “cơn bão” 4.0, khởi nghiệp bằng ly trà đá bất ngờ chiến thắng

(NTD) - Qua 6 tháng tranh tài, cuộc thi khởi nghiệp "Một vốn" do Ban chuyên đề Đài truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Quantum, PEMedia tổ chức đã tìm ra ngôi vị quán quân là chị Phan Thị Ánh Minh Thư - Giám đốc Lạc Corp. Điều thú vị là cô gái trẻ này mang dự án kinh doanh "trà đá" đến vòng chung cuộc và thuyết phục chuyên gia cùng khán giả truyền hình.

Ban chuyên đề Đài truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Quantum, PEMedia tổ chức cuộc thi khởi nghiệp "Một vốn”. Cuộc thi đã thu hút được rất nhiều doanh nhân trẻ tham gia.

Với chủ đề chung cuộc: "Hoạt động sản xuất, kinh doanh bị tác động ra sao trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0", cô gái trẻ Phan Thị Ánh Minh Thư - Giám đốc Lạc Corp đã chia sẻ quy trình ứng dụng công nghệ vào "sản xuất trà sạch". 

Là người gắn bó với ngành sản xuất, chế biến chè, chị Minh Thư cho biết để những búp chè sạch, đầy hương vị đến được với khách hang, nhà sản xuất phải thuân thủ quy trình tuyệt đối.

Theo chị Minh Thư, duy trình sản xuất từ trà tươi sẽ xử lý héo nắng, làm lạnh, lên men lạnh, xào trà, vò chuông, sấy dẻo, ủ dẻo, vò viên và định hình trà, sấy bán thành phẩm, lựa phân loại, sấy thủ công để tạo hương vị đặc trưng, thành phẩm, đóng gói hút chân không, ướp lạnh.

TRAO GIAI

Chị Phan Thị Ánh Minh Thư - Giám đốc Lạc Corp trở thành quán quân cuộc thi khởi nghiệp 'Một vốn".

Điều thú vị nhất là Minh Thư đã thuyết phục chuyên gia giám khảo của chương trình bằng "Ly trà đá" mà cô gái này mang đến phim trường. Thông tin về bí quyết làm trà, những thế mạnh về ứng dụng công nghệ nhưng không làm lộ bí quyết sản xuất riêng được cô và ekíp xây dựng trong nhiều năm.

Bên cạnh đó, Minh Thư còn gây cảm xúc bằng thông điệp kinh doanh "uống trà không phải là già", "chất lượng năm sao với giá bằng cái banh bao"... với mong muốn xây dựng một phong cách trà thuần Việt, sản phẩm chất lượng cao cho người Việt. Minh Thư còn giới thiệu một không gian thưởng trà nằm tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1.

Với những bí quyết và công nghệ riêng, Lactea và chị Minh Thư đã cho ra đời dòng trà oolong Liên Tỉnh thích hợp cho việc uống nóng và cả uống lạnh. Uống nóng như bình thường: phù hợp cho những khách hàng có thời gian, từ từ thưởng thức. Uống lạnh dành cho giới trẻ, giới văn phòng cần có 1 dòng trà organic uống ngay lập tức và thơm vị sữa như trào lưu trà sữa đang hot hiện nay. Do bản chất trà từ giống Oolong nên rất tốt cho sức khỏe và thuần khiết vì không có chất phụ gia nào khác, hoàn toàn thiên nhiên. Điều quan trọng nhất là quy trình này vừa kết hợp bàn tay khéo léo của con người kết hợp cùng thành tựu công nghệ để tạo nên những chuẩn mực riêng biệt".

Tiến sĩ, Luật sư, chuyên gia kinh tế Bùi Quang Tín nhận xét: "Dự án kinh doanh của chị Minh Thư vô cùng độc đáo dù sản phẩm là một thứ rất quen thuộc với người Việt, trà đá. Mang đến một sản phẩm đạt chuẩn 5 sao nhưng giá cả hợp lý bằng việc ứng dụng khoa học công nghệ vào quy trình sản xuất để đảm chất lượng, kéo giảm giá thành và tăng tính bảo mật thông tin. Đây là những hướng đi đúng của mỗi dự án khởi nghiệp trước sự biến động không ngừng từ thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0".

“Một vốn” là show thực tế đầu tiên của truyền hình nhằm khắc họa bức tranh doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam qua những đoạn phim hình ảnh thực tế. Show truyền hình chú trọng đặc tả tiềm năng của doanh nghiệp, chia sẻ những câu chuyện kinh doanh, lắng nghe vấn đề doanh nghiệp đối mặt, gợi mở giải pháp tài chính cho doanh nghiệp, tạo cơ hội để doanh nghiệp có được niềm vui thông qua game hài hước, vui tươi... Khung giờ phát sóng của chương trình là 8:00 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

25 dự án đã tham dự và tạo thành bảng xếp hạng doanh nghiệp khởi nghiệp đầu tiên trên sóng truyền hình. 4 doanh nghiệp nhận được bình chọn nhiều nhất bước vào vòng chung cuộc với phần trình bày dự án và phản biện cùng chuyên gia. Chương trình màu đầu tiên đã nhận được sự đồng hành của 2 chuyên gia là: PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng khoa Tài Chính, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và Tiến sĩ, Luật sư Bùi Quang Tín, Giảng viên Trường Đại học Ngân hàng.

 Lê Trường Giang

 

Bình luận

Nổi bật

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:02

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.

Đất nền tỉnh: Diễn biến trái chiều tùy theo từng khu vực

Đất nền tỉnh: Diễn biến trái chiều tùy theo từng khu vực

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

Qua những tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản đã có những chuyển biến tích cực, trong đó, đất nền ghi nhận có lượng giao dịch tốt, tuy nhiên lượng giao dịch không đều, có tính khác nhau ở từng địa phương.

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - VARS AWARDS 2024 là chương trình thường niên do VARS tổ chức, VARS IRE triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam.