[Cập nhật tỷ số World Cup] 25/11: Iran viết ra câu chuyện cổ tích

Với quyết tâm lớn, Iran đã có một trận đấu hay và tạo ra trận đấu lịch sử của họ. Trong khi đó, Anh và Hà Lan đều đồng loạt bị cầm hòa.

Iran viết nên lịch sử

Lượt trận thứ 2 của vòng bảng World Cup diễn ra giữa 2 đội tuyển Iran và Xứ Wales (bảng B).

image.png
Đội hình ra sân giữa Iran và xứ Wales

Sau trận thua 6-2 trước đội tuyển Anh, Iran nhập cuộc với tâm thế "không còn gì để mất". Họ đã chủ động áp đặt thế trận, tràn sang phần sân của Xứ Wales nhằm tìm kiếm những bàn thắng.

Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến từ Xứ Wales, nếu như không có pha cản phá xuất thần của thủ môn thay thế Hosseini trước cú đệm bóng của tiền đạo More thì tỷ số đã là 1-0 cho Xứ Wales.

Sau nhiều pha hãm thành, phút thứ 15 đội tuyển Iran đã đưa được bóng vào lưới của Xứ Wales sau một pha phối hợp đẹp mắt nhưng bàn thắng không được công nhân do lỗi việt vị.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn nhưng không có tình huống nào đáng chú ý. Kết thúc hiệp 1 tỷ số là 0-0 cho cả 2 đội.

Bước sang hiệp 2, Iran vẫn là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng các chân sút của họ vẫn chưa quá sắc bén để mở tỷ số.

Bước ngoặt đến ở phút 86 khi thủ thành Xứ Wales có pha cản người không bóng ngoài vòng cấm. Ngay lập tức thì anh đã nhận tấm thẻ đỏ "đầu tiên" của World Cup 2022.

Thế trận sau đó nằm hoàn toàn dành cho Iran.

Mãi đến phút thứ 90+7, Iran mới làm mảnh lưới của Xứ Wales rung lên bởi pha sút xa đẹp mắt của R.Cheshmi.

Chỉ sau đó 3 phút, Iran đã có bàn thắng ấn định tỷ số do công của R.Rezaeian sau một pha phản công sắc bén khi đội hình của Xứ Wales dâng cao.

4422897.jpg
Cảm xúc của các cầu thủ Iran ngay sau khi tỷ số là 2-0

Trận đấu kết thúc với tỷ số là 2-0 cho Iran và đây chính là chiến thắng đầu tiên của họ tại World Cup.

Senegal "đè bẹp" đội chủ nhà World Cup

Trận đấu tiếp theo diễn ra giữa đội tuyển Senegal và Qatar (bảng A).

image(1).png
Đội hình ra sân giữa Qatar và Senegal

Cả 2 đội đều nhận trận thua ở vòng đấu đầu tiên cho nên họ đều vào trận với tâm thế "không gì để mất".

Mặc dù vậy, với thể hình vượt trội Senegal là đội kiểm soát trận đấu. Họ đã tạo ra nhiều cơ hội hơn về phía khung thành của đội tuyển Qatar.

Hệ quả đến phút 41, Sau sai lầm của trung vệ bên phía Qatar, tiền đạo B.Dia đã nhanh chân dứt điểm mở tỷ số cho đội tuyển Senegal.

Hiệp 1 trận đấu cũng kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Senegal.

Ngay trong những phút đầu tiên của hiệp 2, Senegal tiếp tục dồn lên tấn công. Và phút 48, tiền đạo F.Diédhiou đã có pha chạy chỗ đánh điểm hiểm hóc sau pha đá phạt góc của đồng đội.

ipanews_a20f3875-f557-4267-99a8-fa3febf93e00_1.jpg
Cầu thủ Senegal ăn mừng sau khi tỷ số là 2-0.

Sau khi tỷ số là 2-0, Senegal đã có dấu hiệu trùng xuống và tuyển Qatar đã nhanh chóng bắt lấy cơ hội này và đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số do M.Muntar. Phút 78, Qatar rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Tuy nhiên, đội tuyển Senegal đã chấm dứt hy vọng của đội chủ nhà với bàn thắng B.Dieng (cầu thủ vào sân thay người). Phút thứ 84 tỷ số đã là 3-1 cho Senegal.

Tỷ số được giữ nguyên đến cuối trận.

Hà Lan "bất lực" trước Ecuador

Trận đấu còn lại tại bảng B giữa đội tuyển Hà Lan và Ecuador.

image(2).png
Đội hình ra sân giữa Ecuador và Hà Lan

Ngay từ những phút đầu tiên, Hà Lan đã là đội kiểm soát thế trận với hàng tiền vệ có chất lượng hơn.

Ngay phút thứ 6 của trận đấu, lại là tiền đạo trẻ Gakpo đã có bàn thắng mở tỷ số sau sai lầm của hàng thủ Ecuador. Tỷ số là 1-0 dành cho đội tuyển Hà Lan.

56e646bfa8.jpg

Sau khi bị dẫn trước, Ecuador đã chủ động chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, lưới của Hà Lan đã rung lên sau pha dứt điểm của hậu vệ Estupinan tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trọng tài cho rằng đã có một cầu thủ Ecuador đã cản tầm nhìn của thủ môn bên phía Hà Lan.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 cho Hà Lan.

Bước sang hiệp 2, Ecuador vẫn là đội chủ động tấn công.

Và hệ quả tất yếu đã đến khi phút thứ 49 vẫn lại là tiền đạo chủ lực của Ecuador E.Valencia tiếp tục lập công sau một pha đá bồi thành công. Tỷ số là 1-1.

0_gettyimages-1245085401.jpg
Pha ăn mừng quen thuộc của đội tuyển Ecuador

Những phút sau đó, Hà Lan dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng Ecuador đã phòng ngự kiên cường và họ cũng có những pha bóng nguy hiểm đối với khung thành của đội tuyển Hà Lan.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1, Ecuador sẽ có trận đấu có quyền tự quyết với Senegal ở lượt trận cuối.

Tuyển Anh "bất lực" trước tuyển Mỹ

Cặp trận cuối cùng diễn ra là giữa 2 đội tuyển Anh và Mỹ (bảng B).

Với dàn nhân sự chất lượng hơn, đội tuyển Anh dễ dàng kiểm soát thế trận. Tuy nhiên đội Mỹ với lối chơi đầy sự khó chịu đã khiến tuyển Anh gặp khó.

Dù Anh là đội nắm giữ tỷ lệ kiểm soát bóng tốt hơn nhưng chính đội tuyển Mỹ mới là đội tuyển có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau cú sút dội xà ngang của tiền đạo cánh C.Pulisic.

Tuyển Anh sau đó đã có những pha hãm thành nguy hiểm tuy nhiên các chân sút như H.Kane hay M.Mount đều không chiến thắng được tài năng của thủ thành Turner.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Mỹ vẫn duy trì lối chơi hết sức khó chịu khiến đội tuyển Anh gặp khó trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Đội tuyển Mỹ đã là đội kiểm soát trận đấu tốt hơn và có nhiều pha hãm thành nguy hiểm nhưng tất cả đều bị hậu vệ tuyển Anh cản phá.

Trận đấu luôn duy trì ở thế cân bằng.

Kết thúc trận đấu, đội tuyển Mỹ xuất sắc cầm hòa đội tuyển Anh với tỷ số 0-0.

Long Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Thảo cầm viên Sài Gòn kỷ niệm 160 năm thành lập

Thảo cầm viên Sài Gòn kỷ niệm 160 năm thành lập

sự kiện🞄Chủ nhật, 24/03/2024, 22:46

(CL&CS) - Mới đây, Thảo cầm viên Sài Gòn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 160 năm thành lập (23/3/1864 - 23/3/2024).

PV GAS DISTR vận hành hệ thống cấp bù LPG đáp ứng nguồn khí thấp áp cho khu vực Bắc bộ

PV GAS DISTR vận hành hệ thống cấp bù LPG đáp ứng nguồn khí thấp áp cho khu vực Bắc bộ

sự kiện🞄Chủ nhật, 24/03/2024, 15:47

(CL&CS) - CTCP Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) đưa vào vận hành hệ thống cấp bù LPG tại hệ thống phân phối khí thấp áp (LGDS) Tiền Hải - Thái Bình.

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne,  bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

sự kiện🞄Thứ tư, 20/03/2024, 10:45

(CL&CS) - Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).