[Cập nhật tỷ số World Cup] 22/11: Địa chấn xảy ra, Pháp thể hiện sức mạnh

Ngay trong lượt trận đầu tiên tại Bảng C, Ả Rập Xê Út đã tạo ra cơn địa chấn đối với toàn thế người hâm mộ theo dõi World Cup.

"Cơn địa chấn" tại World Cup 2022

Cặp trận đầu tiên mở màn cho bảng C World Cup 2022 là giữa đội tuyển Argentina của L. Messi đối đầu với đội tuyển Saudi Arabia (Ả Rập Xê út).

image(5).png
Đội hình ra sân của đội Argentina và Ả Rập Xê Út

Ra sân với đội hình mạnh nhất cùng với chất lượng đội hình nhỉnh hơn, Argentina đã dễ dàng làm chủ thế trận và dồn ép đội tuyển đến từ Tây Á.

Trong tình huống dàn xếp đá phạt, L. Paredes đã có bị phạm lỗi ngay trong vòng cấm. Ngay sau khi check VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm đá phạt đền.

Không ai khác, chính Messi là người nhận trách nhiệm thực hiện pha đá phạt đền này và anh không mắc sai lầm đã mở khóa "tài khoản" của mình tại World Cup năm nay. 

16691152143673.jpg
Messi ăn mừng sau bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022

Phút thứ 10 của trận đấu, 1-0 cho Argentina.

Sau khi mở tỷ số, Argentina tiếp tục dồn lên tìm kiếm thêm bàn thắng gia tăng cách biệt. Họ cũng đã 3 lần đưa được bóng vào lưới do công của Messi và L. Martinez tuy nhiên tất cả đều bị từ chối bởi lỗi việt vị.

Thống kê cho thấy, chỉ trong hiệp 1 trận đấu, Argentina đã mắc bẫy việt vị 7 lần - kỷ lục của World Cup về số lần mắc bẫy việt vị trong 1 hiệp đấu.

Bước sang hiệp 2, cứ ngỡ như Argentina sẽ tiếp tục áp đảo và ghi thêm nhiều bàn thắng. Tuy nhiên đội tuyển Ả Rập Xê Út bước sang hiệp 2 với một khí thế rất khác.

Họ tràn lên phần sân của Argentina với hy vọng gỡ hòa. Và đến phút 49, tiền đạo chủ lực của đội tuyển Ả Rập Xê Út Saleh Al-Shehri đã có pha thoát xuống dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn E. Martinez của Argentina.

Không chỉ có vậy, đến phút thứ 54, sau hàng loạt pha xử lý khéo léo, đội trưởng Ả Rập Xê Út Al Dawsari đã có pha dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số lên thành 2-1.

Sau khi nâng được tỷ số lên 2-1, Ả Rập Xê Út chủ động chơi phòng ngự phản công.

Các cầu thủ Argentina cũng có những cơ hội của riêng mình nhưng với sự xuất sắc của thủ môn Khalil Al Owais mảnh lưới của Ả Rập Xê Út vẫn được giữ nguyên.

Tỷ số đã được giữ nguyên đến hết giờ và đây được coi là chiến thắng lịch sử đối với đội tuyển đến từ Tây Á. Và đây cũng là "cơn địa chấn" đầu tiên tại World Cup 2022.

saudi-arabia-world-cup-112222-1-5efeea4dc98c481dbc3d57350042dc00.jpg

Được biết, chính phủ Ả Rập Xê Út đã cho toàn bộ quốc gia Tây Á nghỉ ngày hôm sau (23/11) để ăn mừng chiến thắng này.

Những trận đấu không có bàn thắng đầu tiên

Trận đấu giữa Đan Mạch và Tunisia (bảng D)

Mặc dù được đánh giá thấp hơn nhưng đội tuyển Tunisia đã không ngần ngại dâng lên trong những phút đầu.

Thậm chí họ đã đưa được bóng vào lưới vào phút 23 do công của Jebali  nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Sau những khoảng thời gian ban đầu bị lấn áp, Đan Mạch đã lấy lại được nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, đội tuyển Tunisia cũng thể hiện quyết tâm của mình và họ cũng có nhiều pha bóng nguy hiểm đối với khung thành của thủ môn K. Schmeichel. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục có những pha ăn miếng trả miếng.

Phút 55, đội tuyển Đan Mạch đã làm mảnh lưới của Tunisia rung lưới nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Hai đội sau đó đều có những cơ hội của riêng mình nhưng đều không tận dụng được. Hết trận hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Trận đấu giữa Mexico và Ba Lan (bảng C)

Cặp trận tiếp theo của Bảng C diễn ra giữa 2 đội tuyển Ba Lan với Mexico.

Với chất lượng đồng đều hơn so với Ba Lan, Mexico đã làm chủ trận đấu.

Sở hữu 2 tiền đạo cánh vừa nhanh vừa khéo là H. Lozano và Vega, Mexico đã liên tục có những pha tấn công từ biên vào, gây nhiễu loạn đối với hàng thủ 5 người của Ba Lan.

Đặc biệt là cầu thủ H. Lozano luôn là nơi bóng được chuyển đến. Tuy nhiên đội tuyển Ba Lan vẫn đứng đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, hai đội vẫn chơi khá cầm chừng và có rất ít cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Sự khác biệt đã được tạo ra ở phút 55 khi tiền đạo chủ lực của Ba Lan R. Lewandowski đã có pha đột phá và bị phạm lỗi. Ngay sau khi check VAR, trọng tài chính đã cho Ba Lan được hưởng phạt đền.

Và chính Lewandowski nhận trọng trách thực hiện, tuy nhiên anh lại không chiến thắng được trước tài năng của thủ môn G. Ochoa.

4c50c169a1b96a922aadcc7d7558cb30b81e07b3-16x9-x0y0w1280h720.jpg
Lewandowski ôm đầu đầy tiếc nuối sau khi sút hỏng phạt đền

Sau đó, dù 2 đội đều có những pha bóng nguy hiểm tuy nhiên họ đều thiếu chút may mắn để có thể mở tỷ số. Kết thúc trận đấu Ba Lan và Mexico "chia điểm" ngày đầu ra quân.

Đương kim vô địch Pháp thể hiện sức mạnh

Đây là trận đấu mở màn cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch của đội tuyển Pháp và đối thủ họ chạm trán là đội tuyển Australia (Úc).

image(7).png
Đội hình ra sân của đội tuyển Pháp và Australia

Ngỡ như Pháp sẽ là đội dồn ép và khai thông thế bế tắc nhưng phút thứ 9 của trận đấu, đội tuyển Úc đã vượt lên dẫn trước sau một pha triển khai đơn giản và hiệu quả, người ghi bàn Goodwin.

Không những thế, đội tuyển Pháp còn đón nhận tin xấu khi hậu vệ L. Hernandez bị chấn thương nặng và phải ra ngoài. Vào sân thay anh là người em T. Hernandez.

Cứ tưởng đây là một sự thay đổi bất đắc dĩ tuy nhiên chính T. Hernandez đã giúp tuyển Pháp gia tăng sức tấn công.

Và đến phút 23 sau một pha tạt bóng tuyệt đẹp của Hernandez, tiền vệ Rabiot sau một pha xâm nhập vòng cấm đã điền tiền mình lên bảng tỷ số, gỡ hòa cho tuyển pháp.

Sau đó 5 phút, từ sai lầm trong lúc triển khai bóng, vẫn là Rabiot cướp bóng và có chuyền vào giúp tiền đạo O. Giroud nâng cách biệt lên thành 2-1.

Những phút sau đó, Pháp liên tục dồn lên tấn công nhưng những chân sút của họ vẫn liên tục phung phí và tỷ số khi kết thúc hiệp 1 là 2-1.

Bước sang hiệp 2, tuyển pháp vẫn tràn lên nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng.

Sau hàng loạt pha hãm thành, ngôi sao được kỳ vọng nhất của Pháp - K. Mbappe đã có có bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022 bởi pha đánh đầu sau đường chuyền đẹp mặt của O. Dembele.

Chỉ 4 phút sau, chính K. Mbappe đã có pha tạt bóng "như đặt" giúp O. Giroud hoàn tất cú đúp nâng tỷ số lên 4-1. Đồng thời chính Giroud đã san bằng thành tích ghi bàn nhiều nhất cho Pháp của huyền thoại T. Henry.

16691515146066.jpg
O.Giroud (áo số 9) ăn mừng cùng đồng đội sau khi nâng tỷ số lên 4-1

Sau khi tỷ số đã là 4-1, đội tuyển Pháp chủ động chơi chậm lại nhằm bảo toàn tỷ số cũng như bảo đảm thể trạng thể lực cho cầu thủ.

Được biết, Pháp cũng là Đương kim vô địch đầu tiên có chiến thắng sau 3 đội đương kim vô địch trước ( Ý, Tây Ban Nha, Đức).

Long Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Mảng xuất khẩu của VINAMILK khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của VINAMILK khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 16:20

(CL&CS) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 21:58

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an yêu cầu các địa phương rà soát, kiểm tra các dự án, gói thầu có liên quan tới Tập đoàn Thuận An.