[Cập nhật tỷ số World Cup] 21/11: Anh, Hà Lan giành chiến thắng, Xứ Wales thoát thua

Ngày thứ 2 của World Cup 2022 là màn chào sân của một số "ông lớn" trong đó đáng chú ý nhất là đội tuyển Anh, Hà Lan.

Đương kim Á quân Euro 2020 thị uy sức mạnh

Trận mở đầu của bảng B World Cup 2022 là giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Iran.

image(3).png
Đội hình ra sân của đội tuyển Anh với Iran

Với việc có nhiều siêu sao trong đội hình hơn, ngay từ những phút đầu tiên, đội tuyển Anh đã dễ dàng làm chủ trận đấu và triển khai những pha tấn công liên tục.

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, trong một pha tham gia tấn công của trung vệ H. Maguire đã bị kéo ngã ngay trong vòng cấm tuy nhiên trọng tài chính cho rằng Iran không hề có pha phạm lỗi.

Tình huống hy hữu của trận đấu xảy ra phút thứ 8. Trong một pha đá phạt của đội tuyển Anh, thủ môn Beiranvand đã có pha đấm bóng giải nguy cho đội Iran nhưng anh lại có pha va chạm cực mạnh ngay trên sân.

Trận đấu phải tạm hoãn hơn 10 phút và đội tuyển Iran đã có sự thay đổi người đầu tiên khi thủ môn Beiranvand không thể tiếp tục thi đấu và vào sân thay cho anh là cầu thủ Hosseini.

Những phút sau đó, đội tuyển Anh liên tục ép sân đội tuyển Iran và thành quả của họ được đền đáp ở phút 35. Sau một pha tạt bóng của Luke Shaw, tài năng trẻ sinh năm 2003 Jude Bellingham đã có pha bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Anh.

Đến phút thứ 43, từ một tình huống phạt góc, bóng được treo đến vị trí của trung vệ H. Maguire và anh có một pha kiến tạo bằng đầu cho tiền đạo trẻ B. Saka nhân đôi cách biệt.

16690441428515.jpg

Do trận đấu bị hoãn hơn 10 phút với chấn thương của thủ môn Beiranvand, tổ trọng tài đã quyết định bù giờ cho hiệp 1 thêm 10 phút. Và vào phút 45 của hiệp 1, sau một pha chuyển đổi trạng thái, tiền đạo H. Kane đã căng ngang chính xác cho Sterling đưa tỷ số lên thành 3 - 0 cho tuyển Anh.

Hết hiệp 1, đội tuyển Anh dẫn trước đội tuyển Iran với tỷ số 3 - 0.

Bước sang hiệp 2, tuyển Anh đã vẫn là đội làm chủ cuộc chơi và có những cơ hội nguy hiểm. Đến phút thứ 62, tiền đạo trẻ B. Saka đã có pha độc diễn trước hậu vệ Iran và có pha dứt điểm hiểm hóc đưa tỷ số lên thành 4 - 0.

Ngỡ như đội tuyển Iran sẽ vỡ trận ngay lập tức nhưng đến phút 65 sau một pha phối hợp đẹp mắt tiền đạo chủ lực của Iran Taremi đã có pha dứt điểm quyết đoán rút ngắn cách biệt xuống còn 4 - 1.

Trong những phút sau, đội tuyển Anh đã có những sự thay đổi trong hiệp 2 nhằm giữ sức cho các cầu thủ. Tuy nhiên do có sự đồng đều về đội hình, tuyển Anh vẫn dễ dàng ghi thêm được 2 bàn thắng nữa do công của M. Rashford (phút 71), J. Grealish (phút 89). Tỷ số lúc này đã là 5 - 1 cho tuyển Anh.

Đến cuối trận, trung vệ J. Stones đã có pha phạm lỗi với một cầu thủ áo đỏ ở trong vòng cấm và Iran được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm penalty, Taremi không mắc sai lầm nào rút ngắn cách biệt xuống 6 - 2.

Và đây là kết quả cuối cùng của trận đấu đội tuyển Anh giành chiến thắng "giòn dã" trước đội tuyển Iran với tỷ số 6 - 2.

Hà Lan "nhọc nhằn" 3 điểm

Cặp đấu cuối cùng của bảng A diễn ra giữa đội tuyển Hà Lan với đội tuyển Senegal.

image(4).png
Đội hình ra sân của Hà Lan và Senegal

Với việc mất đi tiền đạo chủ lực S. Mane, Senegal chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. 

Từ những phút đầu tiên của trận đấu, Hà Lan đã là đội kiểm soát của trận đấu và họ có nhiều cơ hội nguy hiểm của riêng mình. Tuy nhiên các chân sút của Hà Lan liên tục phung phí cơ hội.

Hết hiệp 1, tỷ số vẫn là 0 - 0. Bước sang hiệp 2, Hà Lan vẫn tổ chức những pha tấn công nhằm khai thông thế "bế tắc". Tuy nhiên Senegal cũng có những phản công nguy hiểm của riêng mình.

Cứ ngỡ như trận đấu sẽ có tỷ số hòa, phút thứ 84, tài năng trẻ C. Gakpo đã có chạy chỗ thông minh và đánh đầu đánh bại thủ thành É. Mendy mở tỷ số cho Hà Lan. Người kiến tạo là F. De Jong.

cody-gakpo-netherlands-112122_0.jpg
C. Gakpo ăn mừng sau khi mở tỷ số cho Hà Lan

Sau khi bị thủng lưới, Senegal đã dâng đội hình lên nhằm gỡ hòa. Nhưng đến phút thứ bù giờ cuối cùng, đội tuyển Hà Lan đã nhân đôi cách biệt bởi bàn thắng của Klaassen.

Kết thúc trận đấu, 2 - 0 cho Hà Lan.

Siêu sao tỏa sáng, Wales thoát thua ngoạn ngục

Cặp trận cuối của bảng B diễn ra giữa đội tuyển Xứ Wales và đội tuyển Mỹ.

image(5).png
Đội hình ra sân giữa đội tuyển Xứ Wales và Mỹ

Bước vào trận đấu, đội tuyển Mỹ với tuyến giữa cực kỳ năng nổ đã dễ dàng ngăn cản các pha lên bóng của Wales. Và họ có những pha phản công cực kỳ chất lượng với 2 tiền đạo cánh có tốc độ.

Đến phút thứ 35, tiền đạo trẻ T. Weah con trai của cựu Quả bóng Vàng George Weah bình tĩnh chích bóng qua thủ môn Hennessey ở pha đối mặt để mở tỷ số, đưa Mỹ dẫn trước 1-0 sau khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, Wales đã có nhiều sự thay đổi về chiến thuật và tiền đạo cao tới 1m96 Kieffer Moore. Họ đã áp đặt trận đấu ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2.

Sau một khoảng thời gian để Wales lấn át, Mỹ đã lấy lại được thế chủ động và dần làm giảm nhịp độ trận đấu.

Tuy nhiên Wales vẫn có những pha tấn công nguy hiểm bởi tiền đạo chủ lực G. Bale, tạo ra nhiều sóng gió đối với khung thành đội tuyển Mỹ.

Đến phút 80 anh nhận đường chuyền của đồng đội trong khu 16m50 của Mỹ và rất khôn ngoan cài người khiến Zimmerman xoạc sau với anh. Trọng tài chỉ tay vào chấm trắng, và quả 11m của Bale được thực hiện với lực như búa bổ khiến Turner đoán đúng hướng và chạm tay vào bóng vẫn không cản được. 1 đều cho Xứ Wales

16690666824228.jpg
G.Bale ăn mừng sau khi ghi bàn

Trong những phút cuối cùng, Mỹ dồn đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn thắng quyết định nhưng Xứ Wales đã phòng ngự rất tốt và tỷ số trận đấu được giữ nguyên đến cuối trận.

Quốc Việt

Bình luận

Nổi bật

Cú ‘rút chân’ thần sầu của VN-Index

Cú ‘rút chân’ thần sầu của VN-Index

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 14:11

Đồ thị VN-Index phiên hôm nay 16/4 tạo nên nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư.

3 nhà lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đã chọn Việt Nam làm điểm dừng chân

3 nhà lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đã chọn Việt Nam làm điểm dừng chân

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 13:23

Ngoài CEO của Tập đoàn Apple, Việt Nam cũng là điểm đến của nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu khác.

Nỗi khổ của những người trùng họ tên: Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng phải ‘đăng đàn’ - 'Tôi vẫn golf, hoa và KPI đều đặn!'

Nỗi khổ của những người trùng họ tên: Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng phải ‘đăng đàn’ - 'Tôi vẫn golf, hoa và KPI đều đặn!'

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 11:00

Đây là lần thứ 2 Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng "đăng đàn" trên tài khoản facebook mang tên Nguyễn Duy Hưng về vụ trùng tên hy hữu này.