California, Yale, Havard - 3 cơ sở đào tạo luật hàng đầu nước Mỹ rút khỏi bảng xếp hạng thế giới

Hiệu trưởng 3 trường đại học luật (California, Yale và Havard) cho rằng hệ thống xếp hạng của US News & World Report Rankings không còn đáng tin cậy.

Mới đây, 3 trường luật thuộc Đại học California, Đại học Yale và Đại học Havard đã bất ngờ rút khỏi danh sách xếp hạng của hệ thống xếp hạng đại học thế giới (US News & World Report Rankings). Đây được xem là "cú sốc" lớn đối với ngành xếp hạng trường học.

Theo AP, hiệu trưởng 3 trường đại học luật này cho biết hệ thống xếp hạng của US News & World Report Rankings không còn đáng tin cậy và làm sai lệch các ưu tiên cho giáo dục. Các trường luật này cho rằng đánh giá của US News & World Report Rankings đang làm giảm giá trị nỗ lực của các trường trong việc nhận sinh viên có thu nhập thấp và hỗ trợ những người muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ công.

Cụ thể, trong một bài đăng trên blog, Heather K. Gerken, hiệu trưởng trường luật Yale "Quy trình xếp hạng đang làm suy yếu các cam kết cốt lõi của nghề luật. Bảng xếp hạng tập trung quá nhiều vào điểm số, điểm kiểm tra".

Mặt khác, ông Eric Gertler, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của US News vẫn khẳng định rằng bảng xếp hạng sẽ giúp sinh viên đưa ra quyết định sáng suốt nhất để lựa chọn trường luật. "Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thành sứ mệnh để đảm bảo rằng sinh viên có thể dựa vào thông tin tốt nhất và chính xác nhất trước khi đưa ra quyết định. Là một phần trong sứ mệnh, chúng tôi phải tiếp tục đảm bảo rằng các trường luật phải chịu trách nhiệm về việc giáo dục đối với sinh viên và sứ mệnh đó không thay đổi với những thông báo gần đây này".

walter_kimbrough_getty.jpg

Một số ý kiến cho rằng xếp hạng của US News đưa ra thước đo đặc quyền hơn là chất lượng giáo dục. Ông Walter Kimbrough, Giám đốc điều hành tạm thời của Viện Nghiên cứu Nam giới thuộc Địa học Morehouse nhận định trong khi các trường ưu tú có đủ uy tín để tạo ra bảng xếp hạng thì các trường khác thường cảm thấy áp lực phải cạnh tranh. Sau đó, họ theo đuổi các đề xuất không hề đảm bảo tốt cho giáo dục sinh viên trong tương lai.

Theo ông Walter Kimbrough, Việc thăng hạng trong bảng xếp hạng sẽ được chọn lọc tốt hơn giữa sự đa dạng. Tuy nhiên, việc giải quyết nguyên nhân gốc rễ của sự bất bình đẳng - tại các trường luật nói riêng và giáo dục đại học nói chung - cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

"Các trường nhỏ hơn phục vụ hầu hết học sinh có thu nhập thấp hoặc hoàn cảnh khó khăn nhưng lại không được công nhận và hỗ trợ từ thiện như các trường ưu tú", ông Kimbrough giải thích.

Về phía Trường Luật Đại học Havard, hiệu trưởng John Manning cũng viết trong bài đăng trên blog rằng ông và các nhà lãnh đạo trường luật khác trước đây từng bày tỏ quan ngại tước xếp hạng của US News. Đặc biệt, việc ưu tiên điểm LSAT và điểm đại học sẽ là cơ hội để cấp học bổng nhằm thu hút những sinh viên giỏi và việc hướng các nguồn lực ra khỏi hỗ trợ tài chính sẽ giúp những sinh viên nghèo phát triển.

Hiệu trưởng trường luật Berkeley, ông Erwin Chemerinsky cũng nói rằng xếp hạng của US News không hề mang lại lợi ích gì. Ở những hệ thống xếp hạng khác, chẳng hạn như Washington Monthly, thường ưu tiên đánh giá vào các yếu tố như di động xã hội, nghiên cứu và dịch vụ công cộng.

Lan Phương

Bình luận

Nổi bật

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Mảng xuất khẩu của VINAMILK khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của VINAMILK khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 16:20

(CL&CS) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 21:58

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an yêu cầu các địa phương rà soát, kiểm tra các dự án, gói thầu có liên quan tới Tập đoàn Thuận An.